Chapter 7-
-
-
-
-
AFTER riding the Roller coaster Kledia seems to vomit all the food she eats today. pasuray suray pa siyang naglakad papuntang bench na may katabing trash bin.
"You okay?" Natatawang tanong ko.
"Kung hindi lang ito libre I will never ride every rides here! grabe hindi talaga ako sanay sa matataas tas mabibilis tas paikot ikot na hihilo talaga ako." Pag-amin nito na nakabusangot ang hindi na maipintang mukha.
"Fix yourself Kledia may sasakyan pa tayong isa tas after non easy booths nalang gawin natin." pagaalok ko sa kanya.
"Ano namang ride sasakyan natin?" Tanong nito.
"Yung Octopus thingy na mukhang gagamba. I find it really fun." Saad ko dahilan ng pagmemake face nito sa paiyak na itsura.
"Ayaw ko non. Carousel nalang sakyan natin." Paawang anas naman nito.
"Okay Carousel it is but ikaw ang magbabayad."
"Sabi ko nga Octopus thingy na parang gagamba ang sasakyan natin. Halika na at hindi na ako makapaghintay na mahilo at tuluyan ng mapasuka at mawala sa mundong ito ang kaluluwa ko." mabilis na saad nito at nagsimula ng lumakad na sinundan ko ng natatawa.
"HALA! IBA YUNG GEWANG NA TO! SHIT! SHIT! SHIT! RUSIANA PARANG LULUSOT AKO DITO SA BELT HAYOP HALA!" Mumunting sigaw ni Kledia ang narinig ko sa buong oras ng ride na iyon.
"Huwag ka ngang oa!" Tumatawang suway ko sa kanya.
"Shut up! Mukha ba akong oa?" Kunwa'y inis na saad ni Kledia.
"Sorry na nga." I laugh and shut up as what Kledia said.
Pagkatapos ng ride na iyon ay muli kaming naghanap ng bench na mauupuan para mapagpahingahan ni Kledia dahil hilo nanaman siya at nanlalata na.
I feel worried and sorry but, this is really her reaction. Kahit ilang beses na kaming namamasyal dito ay hindi pa din nagbabago ang sistema ni Kledia. Napaka-baba ng sikmura.
"Dalawang rides palang yon Kledia ang hina mo naman." Pinipigilan kong hindi matawa habang nakatingin sa kanya at sinasabi ang mga salitang iyon.
"Sabi ko naman sayo, I hate heights tapos pumapa-ikot-ikot pa tas may pabaliktad-baliktad pa." Nakabusangot na saad nito.
"Thirty minutes ka munang magpahinga dito tapos after sa bumper car na tayo or kain muna tayo." anas ko at umupo sa tabi ni Kledia.
Habang nakaupo sa bench ay umiikot ang mata ko at pinagmamasdan ang bawat taong dumadaan sa harapan namin ni Kledia. Minsan napapadako din ang tingin ko sa mga taong nagpapahinga sa iba pang bench at mga nakatayo lang sa hindi spesipikong lugar.
I was about to close my eyes to relax when I notice Sir Dreq in front of the pizza stall. My eyes were totally stuck on him and when he leave the stall my eyes still follow him to see Where he was going and in my disappointment he stop in front of the woman he was with in the cafe and in Octagon Bar.
Napataray ako sa kanila paakyat sa kalangitan paharap kay Kledia na nagulat sa itinapon kong tingin sa kanya.
"Luh? may pagtaray te? anong problema mo?" nagtatakang tanong nito.
"Wala, may kadiri lang akong nakita." Wala na sa mood na anas ko.
Nakakawala talaga ng mood pag nakikita ko yung dalawang yon e. Bakit ba nararamdaman ko ang mga bagay na ito? pag ito hindi pa tumigil konti nalang may paglalagyan na yan sakin yang Dreq na yan.
BINABASA MO ANG
Stealthy Desire - COMPLETED
General Fiction[GENERAL FICTION//MATURED CONTENT//R-18//COMPLETED] 'Being inlove means being imprudent' Phoebe holds that quotation the moment she realized that she had a feelings for her hot-headed professor. Kung tutuusin parang sa kanya nga lang laging galit at...