Lomi ramps towards the mic and removes his shades and the cheers become wilder! Tumikhim ito at ginala ang tingin.
"Hey... baby girl," he said in a sensual way that made my eyes shoot up!
Bakit parang hindi siya ang Lomi na kilala ko?!
Grabe pati ang mga teacher ay nagwawala lalo na ''yung mga bading. Nakangisi akong pinapanood siya at nilingon si Leticia na nanglalaki din ang mata at namumula na naman.
"Lomeo Alfanta, from Grade 10" simple niyang sagot at bumalik sa backstage. Nakita ko pa ang pagtawa at pakikipag-apir niya sa mga ibang lalaki doon.
Ang sunod nama'y magkasamang rarampa ang muse at escorts. Unang lumabas si Annie at ang kaniyang escort. They pose casually in front. Same as the other year level but Lomi and Clea did something!
Nagstop muna sila sa gitna sa likod at nagharap. Nanglaki ang mga ko nang kumapit si Clea sa kaniyang balikat at humawak si Lomi sa kaniyang baywang and they look sideways in front. Lahat na sa gymnasium ay nagsigawan! Nagcomment pa ang speaker!
"Oooh! Iba talaga ang mga grade 10!" Anito at naglakad papuntang harap ang dalawa. They pose and walk beside the other students.
Nilingon ko si Leticia na uminom ng kaniyang tubig. Naubos na niya na ikinatawa ko.
"Selos ka, noh?" Panghaharot ko na ikinalaki ng mata niya at umiling.
"H-hindi ah! Ang galing nga nila eh!" Aniya at tumingin sa stage.
Nang matapos iyon ay may nagperform naman. Bumalik na sa amin at sari sariling section ang mga muse and escort dahil sa gitna nagperform ang magsasayaw. Nasa stage na ngayon ang mga heads and principals.
Tumabi si Clea kay Chris na inabutan naman nito ng bottled water.
"You did great" ani Chris at pinunasan ang mukha nito.
"Ayos lang sayo 'yon, noh?" Aniya na ikinatango naman nitong si Chris.
"Yep" anito at hinalikan sa pisngi.
Nag-iwas ako ng tingin at napainom ng tubig. Sila pala? Buti na lang talaga hindi ako pumayag na maging muse dahil baka ako ang mapag-initan nitong si Clea.
Maglalunch nang matapos ang program. Nagkalat na ngayon ang estudyante kung saan-saan at marami ring lumabas ng school.
Kasama ko si Leticia at pumwesto kami sa bench. I checked the time and it's 10 A.M.
"Tara libot tayo" anyaya niya na ikina iling ko. I'm waiting for someone...
"Dito na lang, nakakatamad" sabi ko na lang.
"Sige na! Libutan natin school" aniya na ikinakunot ng noo ko.
"Ilang taon na tayo dito nag aaral hindi mo pa nalilibot ang school?" Sabi ko at inirapan siya.
"Ikaw 'yon, bahay at classroom ka lang yata eh" aniya habang umiikot sa pole na nakakabit sa bubong ng bench.
"Maupo ka na nga lang! Ang likot-likot mo" irita kong sabi sa kaniya. My phone beeped so I took it out of my pocket.
Randell
I'll fetch youMe:
OkayNakita kong nakadungaw si Leticia kaya tinulak ko ang mukha nito. Ngumisi ito at tinignan ako ng malisyoso.
"Chismosa"
"Kayo na?" Tanong niya na ikinatingin ko ng masama sa kaniya.
"No" I said that made her laugh.
BINABASA MO ANG
Tears by the Moonlight (AS#1) [completed]
Teen FictionJanuary 12, 2021 - April 14, 2021 Can Maria Ayessa Fernandez step out of her shell? Ang mamuhay mag-isa ay madali lang para sa kaniya; sa malayo mang lugar at sa pamilya-na pamilya pa nga ba? A tragedy that crumbled her family apart scarred her yo...