March 14, 2015 posted.
###
Percent 32 - Complicated
Napatingin ang lahat sa sinabi ni Krystalle. Nagulat siyempre ang lahat. Hindi sila makapaniwala na isang totoong prinsepe si Trey. Who could have thought it would happen? Thanks to Krystalle, I guess. She's really at fault. I said it with sarcasm in mind.
Tinignan ko si Trey. Hindi ko mabasa ang expression niya. Mixed emotions? Ano na kaya ang gagawin niya? Ngayon na alam na ng lahat ang sekreto niya. Buong school ang nasa party na 'to. Kaya alam kong kakalat ito agad agad. May website kasi ang school na nandoon ang mga rumors at latest issues sa campus..
Bumuntung-hininga na lang ako. Iniisip ko kung ano na ang mangyayari kay Trey at pati ang reaksyon nito. This is one complicated evening. Krystalle, really blew it. This is all her fault.
"Well, I guess you're secret is not a secret anymore, Trey Morgernstern." Sabi ni Krystalle with an evil smirk. Tinignan siya ni Trey with disbelief eyes.
"Thank you for blewing my cover, Krystalle. I'm so disappointed in you. I will not forget this.." He stared to walk and suddenly stopped. "And I'm not your Fiancee. Keep that in mind." Trey said and then left the crowd of people who have shocked faces. Krystalle still has her evil smirk.
Ano bang problema nito?
Well sa sekreto ng isang tao, sometimes people better off not knowing anything.. Mas mabuti pang itago na lang ito bilang isang sekreto pero huli na ang lahat dahil may bumuko na sa kanya. This is really complicated. kung sana ordinaryong tao lang siya na walang TITLE, walang LAHAT. Kung sana malaya lang siya. Kung sana. Pero dahil hindi ay naging mahirap para sa amin.. Hindi ko na alam kung ano ang gagawin namin.
Tumama ang tingin ni Trey sa akin. Pero binawi naman nito agad iyon. Nakita kong there is sadness and disappointnent in his eyes.
Iniwan niya ang hall kung saan ginanap ang party.Naaawa ako sa kanya.
Tinignan ko si Krystalle ng masama. It's her fault to begin with! Hindi ko na napigilan ang sarili ko at sinugod siya. Hindi na nga ako napigilan nina Bryn at Gracie. Pati si Rylie ay nagulat sa inasta ko. Bahala na kung masira man ang campus figure ko. Wala akong pakialam.
"How dare you, Krystalle?! You're really that desperate for Trey's attention! Hindi ko alam na sobrang desperada ka na pala sa atensyon ng isang tao. Ganyan ka ba talaga? You're so selfish!" Ani ko at tinignan ito ng masama. Kung makakapatay lang ang titig ko kanina pa sana siya naging. Arghhh! Ano ba 'tong iniisip ko?
"It's not my fault that he didn't keep his promise, secured.."
"Why do you always hurt the one you deeply care about? Parati nalang, Krystalle. Hindi ka ba nasasawa na parati ka nalang nagiging mataray sa lahat ng tao? Hindi mo pagmamay-ari si Trey! He has his own life to live!" Hindi ko alam kung saan ko hinuhugot ang mga salita na lumalabas sa aking bibig pero alam kong may point itong lahat. Naiinis na talaga ako sa pakikialam niya. She is one manipulative spoiled brat.
Ganyan ba talaga ang mga prinsesa sa totoong buhay?
"Hindi mo alam kung ano ang pinagdadaanan ko, Lavine! Ako ang gusto niya! Hindi ikaw! Isa kang commoner! Hindi ka pwede! Hindi kayo pwede! Magiging malaking isyu ito sa palace! Hinding-hindi ito maaari! Akin lang siya!" Tumaas na din ang boses nito.
"Alam ko! Hindi mo na kailangan pang insultuhin pa ako! Alam na alam ko! Pero ano ang magagawa ko? Gusto, I mean Mahal ko na siya! Hindi ko na mababago ang nararamdaman ko sa kanya! Kung sana noon pa man nagawa ko na o naiwasan ko na! Pero hindi eh!" Nagsipatak na ang mga luha ko. Masakit ang mga binitawan niyang salita. Kung sana nandito si Trey. Pero wala siya dito.
"You're so stupid in Love, Lavine! Akala ko pa naman isa kang Ms. Perfect sa school na 'to? Pero look at yourself! You're so pathetic! Such a disgrace!" Krystalle shrieked.
"Pwede bang tama na yang pagbabangayan ninyo?! You're so Freaking loud! My eardrums are gonna hurt!" Napatingin naman ako sa pinanggalingan ng boses na 'yon. Tintigan siya namin ni Krystalle.
"Pwede ba, miss whoever-you-are. Huwag mong pagsalitaan ng ganyan si Lavine. This party should be our congratulary party. But what the hell did you do?" Tinutukoy niya si Krystalle. He's saving me again kahit na sinaktan ko siya kani-kanina lang. I'm sorry, Rylie.
"Who the hell are you?! Krystalle's the name. So shut up if you don't know it! I don't care!"
"I don't freaking care with what your name is. Just. Stay. Away. From. Her." Rylie said with serious look on his face.
"Well, my work here is done anyway. See you again soon, Commoners!" And ended it with an evil smirk again. Tinignan niya ako ulit from head to foot. Walk out of the hall as if nothing has happened a while ago! Wala talagang good morals ang babaeng 'yun. Remind me again that she's a princess but doesn't act like one. Big problem. And trouble, too.
Arghhh! Nakakairita talaga siya! Ininsulto niya na naman ako! Sino ba siya?! Peste talaga!
"Okay ka lang, Lavine sis?" Gracie asked worriedly.
"I'm okay. Thanks for your concern."
"So, anong plano mo, sis? Alam na ng lahat ang relasyon niyo." Bryn asked. Napatahimik naman ako sa tanong niya. Oo nga, this is really complicated.
I need to talk to Trey as soon as possible. Wala namang problema kina Gracie at Bryn dahil matagal na nilang alam ang tungkol sa sekreto ni Trey. Pero may isang problema pa din kasi hindi nila gusto si Trey para sa akin..
Ah, basta. Kailangan ko siyang hanapin. Kailangan na naming magdesisyon kung anong dapat gawin at kung anong hindi dapat.
Trey, we'll talk about this things together. Even though it's complicated..
###
Thank you for the reads! ^_^
= IrsBlueGreen =
BINABASA MO ANG
A Mere Percent
ЧиклитLovely Heiresses Trilogy #1 Lavine Irelia Lombard story. "Even though I promised myself I wouldn't risk the chance of getting hurt again, for some reason, when I'm with you, it all seems worth it." We all believed that the world is filled with fairy...