###
Percent 18 - Ninja Skills
LAVINE
BAKIT nandito siya?! Awtomatiko namang napatago ako sa likuran ni Bryn at Gracie para hindi niya ako makita.
Pero mukhang nakita niya na ako. Epic fail talaga ang aking NINJA skills.
"Ah.. Eh? Hi." Shocks! Nahihiya ako. Ano ba?
"Hello to you too." Anito.
"Ahhh. Uhmmm. Anong ginawa mo dito?" Siya lang nasa paningin ko. Si Trey lang ang tinitigan ko.
"What a stupid question! What else do people do when they are in the mall? Hindi ba nag-sashopping?" Medyo may accent na sabi nung babaeng kasama nito sabay irap sa akin.
"Well, hindi naman kita kinakausap.." Ani ko.
"I don't care." Sagot nito sabay crossed arms pa.
Sungit naman ng babaeng ito. Makaasta talaga ito ay parang selosang girlfriend ni Trey. As if?!
"Hey girl! Dahan-dahan sa pagsasalita ha. Tatlo kaya kami dito at ikaw lang mag-isa ha." Kaswal na sabi ni Gracie.
"Oo nga. Sino ka ba?" Ani Bryn.
Alam kong nagpipigil ang dalawang 'to sa pwedeng mangyaring kaguluhan.
The mean girl annoyingly laughed at us. "Why oh why? You really don't know who I really am? Such a shame. Well I'm Krystalle Schreive. And for your information I'm also a heiress and also I'm called 'Princess' by many so you better call me that." What the Eych?! Ang babaeng 'to!
Parang lahat ng dugo ko sa katawan ay nag-iinit dahil sa pinagsasabi ng babaeng 'to.
"Bahala ka sa buhay mo 'no! Hinding-hindi mo kami mapapasunod sa mga pinagsasabi mo! Sino ka ba para utusan kami? At isa pa hindi mo kami katulong. Pareho lang tayong TAO. RESPECT us first before we RESPECT you." Confident kong sabi at tinaas ko ang kilay ko. Naha-high blood talaga ako sa kanya.
"Girls, excuse me. Don't fight here. We're in a public place and people already noticed us. So stop this, Krystalle. Stop, okay?" Sabi ni Trey sa kasamang babae nito.
"So it's all my FAULT?! Seriously Trey? You're really taking their side! Especially that girl!" Sabay turo at tingin sa akin. She also gasped. "My oh my! This is really going bad! I'm going to tell your parents about this issue!"
"I'm not taking sides with anyone. I'm just concern with the attention that the crowds are giving us. We better go to avoid conficts here." Tumingin si Trey sa akin. "Una na kami sa inyo. Sorry for the behaviour of Krystalle. See you next time." Hinging paumanhin nito.
Hanggang sa nawala na sila sa harapan namin ni Bryn at Gracie.
"Wala talagang manners ang babaeng 'yun! What's with her behaviour?" Ani Bryn.
"May pagkamaldita pa. Sinira pa ang shopping spree natin. Tsk." Ani Gracie.
"Pabayaan niyo na. Diba magsashopping tayo? Let's go? Kalimutan na natin ang nangyari."
Pumasok nalang kami sa mga stores dito sa mall at bumili ng damit, bags at mga accessories. Buti nga nakalimutan namin ang masamang vibes na idinulot ng Krystalle na 'yun!
###
TREY
Hindi ko talaga iniexpect na nandito rin sa mall si Lavine. Bad timing talaga! Kasama ko pa si Krystalle. Hindi ko alam na pupunta pala ito dito sa Philippines ngayon.
Nagulat na nga lang ako na naabutan kong may babae sa bahay na prenteng nakaupo sa sofa. I gritted my teeth in annoyance.
Nandito kami ngayon sa isang mamahaling restaurant para kumain. Dinala ko siya dito to avoid commotion.
BINABASA MO ANG
A Mere Percent
ChickLitLovely Heiresses Trilogy #1 Lavine Irelia Lombard story. "Even though I promised myself I wouldn't risk the chance of getting hurt again, for some reason, when I'm with you, it all seems worth it." We all believed that the world is filled with fairy...