Percent 22 - He's A What?

66 3 0
                                    

Here's the second update for today.

Hope YOU LIKE it.

VOTE. COMMENT. BE A FAN. Naman kayo.

THANK YOU! ^____^

_________________

Percent 22 - He's A What?

LAVINE

"I am a prince.." sabi ni Trey na nagpagulat sa akin.

O_______O

Ha? Ano daw? Prince? Huh? This doesn't make any sense!

"How did that happen Trey? Bakit papaano? This is really too good to be true.. Totoo ba 'to? Hindi eh. Hindi halata. You tricked me!" Naguguluhan ako. Hindi eh..

"It's all true. I'm not kidding. Alam ko namang ganyan ang magiging reaksyon mo. Pero I hope you understand me. Ngayon ko lang 'to sinabi sa ibang tao. So just keep it as a secret. Don't let anyone know, Lavine please.."

"I understand. Nabigla lang ako. You really surprised me. Hindi pa maprocess ng utak ko. Ang bilis ng mga nangyari.. Pero bakit ka nagpanggap na Geek? What's with your glasses? It has no eye grade, right? At ang way ka manamit? Mas pinili mo pang mahirapan. Bakit mo yun ginawa? Hindi talaga halata I swear."

"I did it to protect myself. Diba nang pumunta ka sa bahay ko maraming bodyguards? It is for my safety and for my protection too. Si Krystalle, she is also from the royal family."

"So, that means she too is a PRINCESS? Tama ang mga sinasabi nito nang una kaming nagkita? You two are from the royal family?" Tanong ko ulit at tumango si Trey. Wow. What a discovery.

"Grabe naman ang nalaman ko ngayong araw. Parang nagbabasa o nanunuod lang ako ng fairytale. Ano na ang plano mo ngayon, Your Highness? Talaga palang bagay na bagay kayo. You suited each other." Sabi ko nalang.

Deep inside kasi ay nasasaktan ako sa nalaman ko. Bakit ba kasi? Bakit ko pa inalam? Curiousity really kills you. Hindi ko nalang rin namalayan na umiiyak na naman ako.. Wahhh! Stupid tears! Stop falling! Pinilit ko ang sarili na huwag maiyak pero hindi pa rin ito humihinto.

"Huwag kang umiyak. I really hate it when I saw you cry, Lavine." Inabot niya sa akin ang panyo niya. Hindi ko ito kinuha. But he insisted to wiped away my tears.

Paano na 'to ngayon? Paano na ang nararamdaman ko? Babalewalain ko na lang ba? Ang layo-layo ng agwat namin sa totoong buhay. Too be exact ang estado ng buhay namin. Bakit ba kasi? Life is really unfair.

I just fell in love with him. I don't know how. I don't know why. I just did. I also want him to know how I feel about him but I don't want to tell him. Ang hirap-hirap. Its COMPLICATED.

I don't want to know his answer. Baka sakaling hindi mutual ang nararamdaman namin sa isa't isa. Masasaktan na naman ako ulit. Hindi ko na kaya.. Pero dapat hindi nito mahalata ang nararamdaman ko.

"I'm okay Trey." Seryosong sabi ko sa kanya. Mahirap gawin pero kailangan. Dapat ko na siyang kalimutan. I have to let him go. Walang KAMI na mangyayari. Hinding-hindi yun mangyayari.

Niyakap na naman ako ni Trey. Niyakap ko din siya.. This is really the last time I will cry again.. Parang ang hug na yun ang magsisilbing LAST Farewell namin.

Hindi na talaga ako aasa pa ulit. Because it hurts so DAMN much! I don't really cussed or cursed but I'm--- uh.. I can't stop myself from doing so..

***

After nung encounter namin ni Trey last week ay naging mailap na ako kung nandiyan siya.. Kapag nakakasalubong ko siya sa hallway man o sa ibang parte ng school ay lumalakad ako na parang hindi ko siya kilala na talagang complete stranger na ang turing ko sa kanya. Hindi naman alam nila Bryn at Gracie ang mga nangyayari sa amin ni Trey. Alam ko namang sasabihan na naman nila ng masamang salita si Trey kung sabihin ko nga sa kanilang dalawa ang nangyari sa amin.

Ang pinagtutuunan ko ngayon ng pansin ay ang mga suitors ko na sina Rylie at Caleb..

Hanggang ngayon parin ay nahihirapan pa rin ako sa kanilang dalawa. Makapagbigay naman ng gifts silang dalawa like chocolates at flowers ay parang may-ari sila ng boutique at duty free. Tsss.

"Kailan mo pa ako sasagutin Lavine? Matagal-tagal na rin akong nanliligaw ha." Tanong sa akin ni Rylie.

Kasama ko nga pala siya ngayon. Nandito pala kami sa garden. Sa sobrang pag-iisip ng mga bagay-bagay ay nagiging makalimutin na ako.

Ewan ko ba. Nangyari lang ito nang... Uh! Stop thinking about him. Si Rylie ang kasama mo ngayon hindi siya.

"Hindi ko alam." Sagot ko nalang.

"Ano ba kasi ang plano mo ngayong sembreak?" Anito.

"Pupunta sa malayong lugar magsosoul searching.."

"Alam na ba yan ng kuya mo?"

"Sasabihin ko pa lang mamaya pag-uwi ko."

"Okay. Sabi mo eh."

Nagvibrate naman ang phone ko. Tinignan ko kung sino..

From: Caleb

Samahan mo naman ako mamaya. Lunch na rin tayo pagkatapos. Pwede ba? I don't accept a NO.

Okay. May choice pa ba ako? Nagreply nalang ako sa kanya na pupunta at sasama ako mamaya.

"Sinong katext mo?" Tanong ni Rylie.

"Ah. Si Kuya Ivan." Sorry po. Another White Lie again.

"Okay. Tara na nga. May klase pa tayo."

Sabay kaming tumayo at pumasok sa classroom. Binigyan kami ng are-you-together look ng mga kaklase ko. Kasama na din diyan sina Bryn at Gracie. Buti naman hindi na ginawang isyu yun ni Rylie. Sanay na siya siguro. Dumiretso na lang ito sa upuan nito.

"Okay. Stop with your nonsense. We are not together yet. Kasama lang kaming pumunta dito."

"Ah okay. Kaya pala ang sweet niyo kanina sa garden." Nanunuksong sabi ni Gracie.

Hala? Paanong?

"Sources, my dear." Nakakalokang sabi ni Bryn

"Okay. That is seriously creeping me out."

Tumawa lang silang dalawa. Bestfriends ko ba talaga sila? Parang hindi eh.

Napatingin mnaman ako sa pumasok sa room namin habang nag-iingay kami dito.

I saw him again with his fake thick-rimmed glasses, and geeky clothes. But the hidden secret of his is worth to keep. I didn't even open my mouth or what I mean is tell anyone. It was only me who knows nobody else.

Kasama na naman nito si Krystalle. Nandiyan pa rin ang inis ko sa babaeng yun kahit alam ko na isa siyang totoong prinsesa.

Sa akin lang naman ay talagang para sila sa isa't isa dahil na rin mula sila sa royalty. Literal definition talaga yan ha.

Hindi ko na rin namlayan na pumaaok na pala ang teacher namin sa Languages. French Language again.

Ughhhhh!

"Solo Tu."

Napatalikod naman ako ng wala sa oras. Sinong nagsabi nun?

Nakakatindig balahibo baka isang multo yun?

_____________________

Hello? Kamusta naman po ng Plot Twist? Marami pang twists. Just wait and read! ^___^

JUST KEEP READING.

THANK YOU VERY MUCH!

Advance Happy Halloween po sa inyong lahat!!! :D

= IrsBlueGreen =

A Mere PercentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon