Tính đến hôm nay là đã gần kề ngày khai trường rồi. Vậy mà Xử Nữ vẫn chẳng làm quen được bạn nữ nào cả, vẫn lẽo đẽo theo sau đám bạn tệ hại cấp hai. Họ cũng bắt đầu thấy phiền về việc đó, cũng bắt đầu đuổi khéo cô đi bởi làm gì có bạn nào cứ đi theo nghe chuyện chứ chẳng góp câu nào vào như cô cả. Đến hôm nay thì cô chính thức đi một mình đến trường. Ngày hôm nay thì tất cả các nghi lễ đều đã khắc ghi vào đầu học sinh. Chỉ chờ thể hiện trong ngày khai trường trọng đại. Lên trường ngày hôm nay chỉ để dọn dẹp lớp và lấy quần áo đặt may vào đầu năm.
Đi trên sân trường, nhìn đâu cũng toàn là những đôi bạn, nhóm bạn đi chung với nhau, mặt mày vui vẻ cười nói với nhau, cũng có đôi tức giận đánh nhau mấy cái rồi lại ríu rít cầm nắm tay đi vào lớp.
-Đứng đây làm gì vậy?- Song Tử đi ngang thấy Xử Nữ cứ đứng trời trồng đưa mắt nhìn xung quanh trường mà có vẻ trông suy tư, ngẫm nghĩ gì đó.
-Ơ.. Không có gì!- Xử Nữ bị gọi giật mình thon thót đưa mắt nhìn Song Tử rồi phủi phủi tay cười trừ. Định bụng bước đi luôn nhưng lại thấy có sự lạ lẫm.
-Này... Thiên Yết đâu?- Xử Nữ quay lại hỏi. Cậu ta luôn đi cùng Song Tử, mặc dù mới quen nhưng họ có vẻ thân thiết, đi đâu cũng có nhau, hay căn bản do mỗi lần cô nhìn thì đều thấy như vậy9. Con trai vừa dễ làm quen lại vừa chẳng tính toán, vụ lợi điều gì khi chơi với nhau, đầu óc chúng nó đơn giản chứ đâu sắc sảo suy tính như tụi con gái. Cô thật muốn là một đứa con trai thì hơn.
-Cậu ta ở đằng kia kìa! - Song Tử chỉ tay về phía cổng trường nơi cậu trai tóc đen tuyền đang đứng đó ăn bánh mì.
-Có chuyện gì sao?- Xử Nữ thấy trên mặt Song Tử có băng gạc và Thiên Yết cũng vậy liền hỏi luôn Song Tử cho nhanh, đỡ phải chạy ra chỗ Thiên Yết. Ngày hôm trước mẹ Thiên Yết gọi điện và hỏi cô lí do Thiên Yết bị thương khắp người lọ mọ đi về nhà khiến cô ấy vô cùng hoảng sợ đã có chuyện không hay xảy ra với con trai nhưng lại không muốn hỏi trực tiếp thằng bé. Nhưng cô thậm chí còn chả biết cậu ta bị thương nói gì đến lí do chứ? Vậy nên đến hôm nay gặp mang dấu hỏi chấm to đùng về sự việc xảy ra. Mà Song Tử thân với Thiên Yết, cậu ta cũng bị thương nên chắc có cùng vấn đề với cậu em họ đó.
-Chuyên gì?- Song Tử chưa hiểu ý, nheo mắt hỏi ngược Xử Nữ.
-Sao cả cậu và Thiên Yết đều bị thương? - Xử Nữ kiên nhẫn nói lại lần nữa, có lẽ ban nãy cô nói hơi khó hiểu thật.
-À! Chuyện của tụi con trai thôi!- Song Tử cười khì.
-Các cậu đánh nhau à?- Xử Nữ lo lắng nhìn. Cô cho rằng tụi con trai giải quyết vấn đề bằng nắm đấm. Dù gì họ cũng mới quen, gặp một vấn đề không vừa ý nhau dễ xảy ra xung đột. Mà sau cuộc ẩu đả thì mấy tên con trai lại quên hết và thân với nhau như thường.
-Ừm..- Song Tử rất bình tĩnh gật đầu một cái. Vậy là suy nghĩ của cô là đúng à?
-Xin lỗi nha... Thiên Yết khá cứng đầu. Thằng bé không chịu lắng nghe ý kiến người khác đâu! Chắc hẳn sau đó nó cũng chưa xin lỗi cậu đúng không?- Xử Nữ đưa mắt cười trừ xin lỗi Song Tử rồi đưa mắt nhìn Thiên Yết đang phồng má ăn bánh mì.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao-- {Tuổi Trẻ Hay Mơ Mộng}
RomanceTuổi trẻ hay mơ mộng... Truyện đầu tay của mình. Bản quyền là của mình nên nếu có mang tới đâu xin hãy nhắn mình một tiếng. Lời văn có thể chưa được trau truốt lắm mong mọi người bỏ qua. Độ dài của mỗi chương phụ thuộc vào tâm trạng hay câu chuyện...