Chap 8: Duyên

676 46 6
                                    

- Ở nhà hoạt động nhẹ nhàng thôi!.... Túi nước ấm mẹ để trên cái ấm đun nước ấy! Lấy chườm vào cho bớt đau nha! ....Còn cả đồ ăn sáng nữa, phải cho vào lò vi sóng quay mới được ăn đấy nhé!.... Mẹ cất hết đồ cay rồi! Không được động vào nghe chưa?- Mẹ Ma Kết từng hồi từng hồi dặn dò đứa con gái đã làm bà hoảng hồn ngày hôm qua.

Vì là có Sư Tử đi cùng nên anh chàng đã đề nghị đưa Ma Kết đến bệnh viện nơi mẹ cô làm việc để bà biết cô xảy ra vấn đề luôn. Anh cũng đã gặng hỏi cô Kim Đàn lí do Ma Kết ngất đi nhưng cô lại không nói nửa lời, thậm chí còn mắng anh nhiều chuyện, thật khổ thân. Nghe tin con gái vào viện mình mẹ cô đã nhanh chóng lo liệu để đến xem như thế nào. Bà không ngờ cái "ngày đèn đỏ" mà tất cả phụ nữ trên thế giới đều trải qua, vậy mà nó lại dữ dội gấp nhiều lần đối với con gái cô. Trường hợp đau kinh nguyệt đến ngất đi không phải là bà chưa gặp bao giờ, thậm chí còn được nghe những trường hợp tử vong vì vấn đề này nhưng sẽ chẳng mấy để tâm, đến khi là người thân mới thật sự hốt hoảng. Sau khi Ma Kết hồi phục và trở về nhà, bà lo lắng rất nhiều, liên tục hỏi han con gái. Bà cũng kể cho cô toàn bộ sự việc sau khi cô ngất đến lúc này. Thế mới nói, không thể nào làm ngơ trước bất cứ điều gì. Cũng tại Ma Kết biết giới hạn bản thân nhưng lại không tự nhận thức được. Lần đầu tiên nên mẹ cô có thể cho qua. Sau lần này cô mà quá sức lần nào nữa thì cứ đến kì kinh nguyệt hàng tháng mẹ đóng cọc vào người, không cho cô ra ngoài nửa bước. Nghe lời mẹ doạ, Ma Kết cứng rắn tới đâu đều phải lùi bước...

Và đương nhiên sau sự việc ấy, mẹ Ma Kết không bằng lòng để cô đi đâu trong tuần kì này. Nên buổi sáng hôm nay Ma Kết đã xin nghỉ tập nghi lễ ở trường. Nghĩ lại việc ngày hôm qua đúng là xấu hổ chết mất. Ban đầu cô không hề có ý định sẽ ngủ nhưng mà đau quá khiến mọi thứ xung quanh quay mòng mòng hồi lâu rồi ngất lịm đi. Vẫn trong tư thế gục mặt xuống bàn nên đám Song Ngư không hề biết chuyện cô đã đau đến ngất đi rồi. Có lẽ ngoài mấy cô bạn kia thì chẳng ai biết lí do cô ngất đi là gì đâu nhỉ?

-Ây ya...- Ma Kết nhổm dậy sau khi nghe tiếng đóng cửa của mẹ cô rời khỏi nhà đến nơi làm việc.

-Có vẻ đỡ hơn ngày hôm qua... Cũng đúng mình đâu phải hoạt động gì nên cơn đau không có dịp hành hạ...

Bật bài hát yêu thích, ngân nga một vài đoạn. Ma Kết đi xuống lầu, cô đói rồi, tối qua cơn đau khiến cô ngủ không ngon chút nào, cần phải tiếp thêm năng lượng. Mẹ cô nấu cháo để sẵn trong nồi, còn có nhiều món có thể cho vào lò vi sóng quay lên cho nóng là ăn được.

Ăn no, Ma Kết nằm xem ti vi và chườm túi nước ấm được một lúc thì cô đoán đã đến lúc nên đi thay "dụng cụ cá nhân" thì lại không biết mẹ cô để ở đâu...

-Mẹ ơi.... Mẹ để nó ở đâu vậy???- Ma Kết nhăn nhó, hình như càng lo lắng bụng càng đau lên thì phải. Cô vừa lục tung các ngóc ngách nhưng vẫn không thể tìm ra nó. Cô đã cố gọi điện thoại cho mẹ nhưng trong giờ làm thì bà không được sử dụng. Thật bất lực mà. Cô ngồi thụp xuống sàn nhà, căn nhà đã bừa bộn vì sự bối rối của cô.

-L.. Làm sao đây....? Đ.. Đi mua sao?...- Ma Kết tái mặt, cô chưa làm như thế bao giờ. Lỡ như có bất trắc xảy ra thì cô biết lấy cái gì che mặt đây? Nhưng không thì thì sẽ dây bẩn mọi nơi mất...

12 chòm sao-- {Tuổi Trẻ Hay Mơ Mộng}Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ