Vạn vật đang chìm trong giấc ngủ, bỗng từ đằng đông, một quả cầu lửa khổng lồ từ từ nhô lên. Cùng với sự thức tỉnh của mặt trời, vạn vật cũng bừng tỉnh giấc theo. Cây cối hả hê vươn tay đón chào ngày mới. Những giọt sương đêm còn đọng lại trên cành cây, ngọn cỏ long lanh như những hạt ngọc nhỏ. Dưới ánh ban mai, chúng sáng bừng lên như những ngôi sao bé nhỏ, xinh xắn dưới trần gian. Cảnh vật dần thay đổi. Bóng tối đã bị ánh sáng đẩy lùi, phô ra vẻ đẹp của buổi sớm. Khi những tia nắng đầu tiên vừa đến mặt đất cả một không gian trong trẻo sáng sủa đã mở ra trước mắt.
Những tia nắng sớm tinh nghịch chạy đuổi nhau trên bãi cỏ còn đẫm sương đêm. Trên trời, những đám mây trắng, hồng trôi lững lờ Gió thổi vi vu, mặt hồ lăn tăn gợn sóng. Có chiếc lá nhẹ nhàng lìa cành đáp nhẹ xuống mặt hồ tạo một khoảng cá đớp. Hôm nay là ngày cuối cùng của năm học. Chẳng biết cô gái nọ đã đứng đón bình minh từ bao giờ. Khung cảnh yên ả khiến tâm trạng cô gái cũng lắng xuống bao nhiêu. Thật nhiều khoảng khắc trôi qua trong năm học vừa rồi, một tuổi 16 đầy những nhiệt huyết và kỉ niệm. Mái tóc xanh biển mặc kệ gió vờn. Hương cây cỏ theo gió lùa từng đợt vào mái tóc xinh đẹp kia.
Đến giờ phải lên trường rồi, Song Ngư khẽ lưu luyến khoảng khắc bình minh yên bình này rồi cũng từ ban công quay vào phòng. Cô không có thói quen ngắm buổi sớm như này đâu, chỉ là hôm nay có chút đặc biệt... Vì sau hôm nay, phải tầm 2, 3 tháng cô mới có thể lên trường. Đối với việc ngày nào cũng nhìn thấy mọi người tấp nập học hành cùng với sự vui sướng khi ngày chủ nhật đến giải tỏa cả tuần mệt mỏi thì cô có chút nhớ nhung. Theo tâm lí chung thì học sinh đều rất thích nghỉ hè, nhưng nghỉ hè đồng nghĩa với không thể gặp 1 người mà bản thân đã coi như điều hiển nhiên. Trong năm học qua, Song Ngư cô cũng có người để như vậy. Ngày nào cũng thấy họ, giờ lại không được nữa, trong lòng sớm có chút tiếc nuối...
-Hôm nay không buộc tóc à? Hay đi vội quá nên quên? Cơ mà giờ này vẫn sớm... - Cô bạn nọ nhìn Song Ngư với bộ dạng mới đang đứng nơi cổng nhà mình. Bạch Dương có chút thắc mắc.
-Thích thì để vậy thôi... - Song Ngư cười nhẹ đáp. Mái tóc xõa ngang lưng cũng theo cái nghiêng đầu của cô mà khẽ lay chuyển.
Bạch Dương chỉ ngớ người mất một lúc lâu. Rồi cũng theo tiếng giục nhanh chân lên xe của cô bạn lấn át. Vậy là chiếc xe điện chở hai cô nàng khuất xa dần tầm mắt khung cảnh thanh bình nơi đây.
------------------------
Cô Kim Đàn bước vào lớp có chút muộn màng. Học sinh [10.3] có lẽ nháo nhào được một lúc khá lâu rồi. Theo sau cô là lớp trưởng Bảo Đại, lớp phó Tiên Nữ và mấy bạn tổ thư kí đang bê một loạt đồ đạc vào lớp. Hôm nay là Lễ Tổng Kết. Khác với Khai Giảng cả trường cùng nhau mừng lễ, Tổng Kết chỉ có bạn trong lớp với nhau mà thôi.
-Nào! Ổn định chỗ ngồi nào! Chúng ta chuẩn bị Lễ Tổng Kết! - Cô dõng dạc nói lớn sau khi đã xác nhận các bạn bê đồ đạc cũng đã thi hành xong nhiệm vụ và đang tiến về chỗ ngồi.
Sau sự ồn ào phút mốt để ổn định lại mọi thứ. Giờ cả lớp đã ngay ngắn như trong một tiết học hằng ngày. Đến đây, cô hài lòng mỉm cười nhìn học trò xung quanh.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao-- {Tuổi Trẻ Hay Mơ Mộng}
RomanceTuổi trẻ hay mơ mộng... Truyện đầu tay của mình. Bản quyền là của mình nên nếu có mang tới đâu xin hãy nhắn mình một tiếng. Lời văn có thể chưa được trau truốt lắm mong mọi người bỏ qua. Độ dài của mỗi chương phụ thuộc vào tâm trạng hay câu chuyện...