Chap 34: Áp lực điểm thi

474 44 0
                                    

Hôm nay là ngày biết điểm thi. Dự đoán thời tiết hôm nay của một số học sinh rất xấu.

-Buồn ghê....- Nhân Mã thở dài. Sấm chớp mây đen đầy đầu. Gương mặt thể hiện rõ sự não nề.

-Không sao... Kì sau gỡ...- Song Ngư cười trừ, ăn ủi cô bạn mong nó trở lại cái dáng vẻ ngày thường. Cái hình ảnh đầy u ám bao quanh này khiến cô không khỏi lo lắng.

-Không thể tin được luôn...- Bạch Dương vẫn chưa hết bàng hoàng với kết quả điểm số của mình và của cả Nhân Mã nữa.

Cả cô và Nhân Mã đều học không tốt Tiếng Anh nhưng mà cô vẫn đủ 6,5 điểm để không bị rớt xuống học sinh khá. Nhưng cô bạn Ngựa Trắng thì không may mắn như vậy. Tất cả các môn khác cô bạn đều đạt điểm giỏi, riêng Tiếng Anh chỉ được có 6 điểm. Chỉ tiêu của nhà trường là chỉ cần có một môn dưới 6,5 lập tức không đạt được học sinh giỏi. Chắc chẳng ai đen đủi như Nhân Mã nữa rồi...

-Các cậu sao rồi?- Ma Kết tiến lại gần. Cô nàng có chút hài lòng với kết quả rồi nên tâm trạng không hề có đám mây đen nào bao quanh.

-Hình như có mỗi tớ học sinh khá thôi à...- Nhân Mã mếu máo nhưng có vẻ cô nàng vẫn có thể trả lời Ma Kết dù cô bạn không hỏi đích chính ai thì tâm trạng không tới nỗi u ám quá.

-Không đâu... Có tớ nữa nè... Hì hì..- Xử Nữ cũng từ đâu tiến lại gần. Giơ bảng điểm trên tay ra cười gượng. Cô thì là lí do có 3/9 môn không được điểm giỏi.

Cả đám lại quay qua an ủi cô bạn Xử Nữ. Dù gì trước đây chưa từng bị học sinh khá. Không có gì nghiêm trọng lắm vì kết quả của kì 1 có thể được kì 2 kéo lên. Nếu kéo được thì kết quả cả năm vẫn sẽ là học sinh giỏi. Vì lí do đó mà Nhân Mã và Xử Nữ vẫn có thể còn chút chút tâm trạng nói chuyện mà không bị rơi vào hố sâu tuyệt vọng.

-Thiên Bình đâu?- Bạch Dương thấy có chút thiếu thiếu thì lên tiếng hỏi. Dù gì thì cũng không cần an ủi hai con bạn hâm hấp tới quên mọi thứ xung quanh.

-Ban nãy được phát kết quả xong... Cậu ấy đứng dậy đi đâu đó luôn rồi. Tớ có gọi lại nhưng mà không nghe...- Song Ngư buồn bã kể lại. Nhìn dáng vẻ Thiên Bình khi đó. Cô chắc rằng kết quả của cô bạn là không tốt.

-Sao không đuổi theo...?- Nhân Mã hỏi. Cô đương nhiên cũng hiểu là Song Ngư kể như vậy thì Thiên Bình có chuyện gì mà.

-Tại tớ nghe thấy tiếng sấm to đùng trên đầu cậu nên mới không đuổi theo cậu ấy đấy...- Song Ngư trả lời. Tiện thể trêu chọc cô bạn luôn. Là trêu chọc vì Nhân Mã không có chút buồn thảm gì bây giờ nữa rồi. Cả bọn nghe vậy cũng khúc khích cười.

-Đi tìm cậu ấy đi...- Ma Kết nói. Nội tâm có chút lo lắng. Tuy không từng trải qua nhưng cô nghĩ rằng là con giáo viên, mẹ dạy trong trường. Vấn đề lớn nhất chính là điểm số.

-Mình Song Ngư đi thôi...- Bạch Dương lên tiếng can ngăn khi cả đám tính đứng dậy theo lời Ma Kết. Đương nhiên không tránh khỏi những ánh nhìn khó hiểu. Song Ngư thở dài, cô hiểu ý Bạch Dương rồi. Đứng dậy rồi một mình chạy ra khỏi cửa trước mặt đám bạn vẫn tỏ vẻ khó hiểu.

12 chòm sao-- {Tuổi Trẻ Hay Mơ Mộng}Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ