-Các cậu làm gì vậy!??- Cự Giải mở to mắt. Sự việc gì đang diễn ra trước mắt cậu vậy? Cậu chẳng thể ngờ tới nổi luôn đấy.
-Hửm... Cự Giải?- Bích Mai nhìn cậu bạn trước mắt mà vẻ mặt vẫn giữ nguyên sự bình thản. Liếc nhìn đứa con gái ngồi bệt xuống mặt đất ngay dưới chân cô, lại nhìn lại sắc mặc cậu bạn tóc lục kia càng lúc càng khó coi hơn. Có vẻ cô hiểu ra gì rồi...
-Hôm này tới đây thôi... Về!- Bích Mai nhún vai một cái. Phẩy phẩy tay ra hiệu cho mấy cô bạn đứng cạnh đó cất bước ra về.
-Hì... Cậu bao đồng quá đấy!- Đi qua Cự Giải còn tiện tay dí dí tay vào vai cậu bạn với vẻ mặt giận dỗi. Như đang chế nhiễu cậu ta, cô cười nham nhở rồi mới bước ra khỏi con hẻm.
Cự Giải nhanh chóng lao vào ngồi xổm trước mặt cô bạn đang ngồi bệt dưới đất. Cô cúi gằm mặt nhìn xuống đất, mái tóc rũ rượi che đi phân nửa gương mặt bị thương tới tím tái. Dòng máu nơi môi cô khô lại. Đôi tay nhỏ bị người ta dẫm lên để lại sự đau đớn tới tê dại cùng màu đỏ của máu tươi bị lẫn những hạt cát nhỏ. Nhìn thôi đã đủ chua xót tới xé lòng.
-Tớ... đưa cậu về...- Cự Giải nhìn cô hồi lâu. Anh không thể tin mâu thuẫn của tụi con gái rắc rối mà bạo lực tới vậy. Cậu chẳng biết nói gì với cô bạn lúc này cả.
-...- Nhân Mã không trả lời. Vẫn giữ nguyên tư thế ngồi cúi gằm mặt. Đôi mắt đỏ rực rỡ đã hoàn toàn biến mất. Thay vào đó là màu đỏ đục ngầu, chứa trong đó hàng vạn cảm xúc tiêu cực.
-Lên đây... Tớ cõng cậu nhé..- Cự Giải càng thêm bối rối. Cậu quay người vỗ nhẹ lên vai mình tỏ ý muốn Nhân Mã leo lên.
-Cậu... lo chuyện bao đồng quá đấy!- Nhân Mã bổng ngẩng phắt mặt dậy. Đồng thời cơ thể nhỏ bé cũng đột nhiên cử động gấp gáp. Với lấy cái cặp sách học thêm bên cạnh đã bị dính bẩn mà nhanh tay nhặt lại mấy cuốn sách, mấy quyển vở nằm ngổn ngang gần đó.
Cự Giải ngỡ ngàng nhìn hành động của cô bạn.
-Cậu không ổn tới mức có thể tự về được...- Cậu buông lời khuyên can. Nhìn cơ thể nhỏ bé ấy cùng những vết thương vẫn rỉ máu. Cậu không tin Nhân Mã có thể gắng gượng được.
-...- Vẫn không thấy cô bạn phản ứng gì trước lời nói của cậu. Thu dọn đống sách vở xong, Nhân Mã toan cất bước chạy thật nhanh ra khỏi đây.
-Tớ bảo để tớ đưa về!- Cự Giải giữ tay cô lại. Anh chàng mất kiên nhẫn nói lớn, như đe dọa người trước mặt.
*Phực*
-Không cần đâu..!- Cô vung mạnh tay mình, rồi một mạch chạy khỏi nơi này. Không dám quay đầu lại.
Cự Giải nhìn theo bóng cô chạy đi. Cậu nghiến răng một cái toan chạy theo nhưng không. Cậu khựng lại vì cảm thấy bản thân dẫm phải thứ gì đó.
-Urgo sao?
------------
-Trời ạ!! Đen quá đi mất! Sao tự dưng cậu ta lại xuất hiện ở đó chứ? Mình lại rơi vào rắc rối rồi!!- Nhân Mã vừa chạy vừa gào thét trong suy nghĩ. Đời cô đúng là trước giờ chưa bao giờ may mắn nhưng ít nhất là đừng có đen đủi tới mức này chứ. Sao rắc rối cứ chọn cô mà đeo bám thế?
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao-- {Tuổi Trẻ Hay Mơ Mộng}
RomansaTuổi trẻ hay mơ mộng... Truyện đầu tay của mình. Bản quyền là của mình nên nếu có mang tới đâu xin hãy nhắn mình một tiếng. Lời văn có thể chưa được trau truốt lắm mong mọi người bỏ qua. Độ dài của mỗi chương phụ thuộc vào tâm trạng hay câu chuyện...