Chap 63: Khởi đầu gian nan

386 45 2
                                    

Không khí buổi sáng mát lành, dịu nhẹ. Những giọt sương long lanh vẫn còn đọng trên lá. Bầu trời vẫn còn tối, nhá nhem một chút tia nắng sớm. Bắt đầu có những tiếng gà gáy khe khẽ vang vọng. Đa số các ngôi nhà vẫn chìm trong giấc ngủ. Có một vài người qua lại trên đường tập thể dục. Hai bóng dáng đi bộ nhẹ nhàng. Mở cổng và đi vào ngôi nhà màu vàng đẹp đẽ.

-Oh... Hôm nay dậy sớm vậy con? - Người phụ nữ vừa bước vào nhà thấy cô con gái hằng ngày vẫn ngủ nướng tới sát giờ mới dậy đi học thì hôm nay lại ngồi ngay ngắn trên bàn ăn ngũ cốc.

-Mẹ... hôm nay con không đi học... - Cô gái nhỏ thấy bố mẹ đi thể dục về thì liền dừng việc nhai ngũ cốc lại mà ngẩng mặt lên đáp.

-Hả!? Sao lại không đi học?? - Ông bố đứng sau nghe vậy thì có chút hốt hoảng. Không lẽ con gái ông bị đình chỉ học à.

-Hôm nay là ngày đi chơi với lớp á bố.- Thấy bố có vẻ hiểu sai, Nhân Mã lập tức nhăn mặt giải thích.

-À... Đi đâu ý nhỉ... - Mẹ cô như sực nhớ ra. Mới cách đây mấy hôm, cô xin bà cho đi bà còn rất cẩn thận tìm hiểu từng tí một mới gật đầu đồng ý. Vậy mà giờ lại quên nhanh đến vậy.

-Là VinWonder ạ...- Nhân Mã thở dài. Rốt cục thì bố mẹ cô có quan tâm tới việc này không vậy? Trước giờ do kinh tế nhà khá ổn định nên năm nào Nhân Mã cũng được đi du lịch gia đình nhưng chưa năm nào được thử qua đi chơi với lớp cả nên cô cảm thấy việc này khá hệ trọng. Đối với bố mẹ cô rất dễ để xin đi chơi, họ đủ tin tưởng cô con gái nhỏ của mình. Một phần cũng vì Nhân Mã giấu kín mọi khó khăn bên trong nên họ luôn nghĩ cô có thể tự lo liệu được. Nói ra thì đúng là có chút vô tâm nhưng không trách họ được. Việc chia sẻ tình cảm cân bằng cho cả 3 đứa con là điều vô cùng khó. Có lẽ vậy mà Nhân Mã có phần khá bướng bỉnh và độc lập.

-Vậy con đi chơi vui vẻ nhé! - Mẹ Nhân Mã khẽ cười, đặt nhẹ tay lên đầu con gái và rời đi. Nhân Mã cũng hiểu là bà đi đâu. Đi tắm sau khi đã đi tập thể dục xong ấy mà.

-Vâng ạ! - Cô réo lên vui vẻ. Lần đầu tiên được đi du lịch chung với các bạn cùng lớp. Không biết sẽ thú vị như nào nhỉ?

-----------------------------

-Nào! Lớp 10.3 đã tập hợp đầy đủ! Xếp thành 2 hàng để chuẩn bị di chuyển ra xe. 20 phút nữa xe sẽ bắt đầu chuyển bánh!

-Nhìn mặt cậu kìa... Háo hức vậy sao? - Bạch Dương khẽ phì cười với dáng vẻ luôn tay luôn chân kia. Xếp hàng nên lúc nào Nhân Mã cũng ở đầu. Ấy vậy mà cô nàng hết kiểm tra balo, điện thoại, ví tiền đến cả chỉnh trang quần áo suốt từ nãy tới giờ.

-Um!!! - Nhân Mã không phủ nhận. Hai mắt sáng rỡ quay qua nhìn cô bạn. Thấy vậy Bạch Dương cũng chỉ cười nhẹ, xé nhỏ một mẩu bánh mì giơ ra trước mặt cô bạn kia.

-Ăn đi cho bớt háo hức lại nào!

Nhân Mã lắc đầu từ chối, ban nãy ở nhà cô đã ăn rất nhiều ngũ cốc rồi. Ăn thêm đến lúc lên xe cô sẽ bị xóc ruột mất.

12 chòm sao-- {Tuổi Trẻ Hay Mơ Mộng}Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ