Chap 58: Học hành thi cử

357 43 2
                                    

Các em ôn tập cẩn thận. Kì thi học kì hai này quan trọng hơn tất cả các kì thi trước đây...- Cô Kim Đàn (lâu lắm mới được lên sàn..) dõng dạc đứng trên bục giảng, ánh mắt có chút nghiêm nghị. Có vẻ điều cô nói thật sự quan trọng vô cùng.

Như đã nói qua thì học sinh Lâm Phương không được đánh giá học lực qua các điểm miệng và điểm thường xuyên mà phụ thuộc hoàn toàn vào các kì thi giữa và cuối kì. Điểm toàn bộ học kì sẽ tính bằng gấp đôi điểm học kì hai cộng điểm học kì một rồi tất cả chia ba. Vì đề thi của học kì hai rất bao quát, gần như toàn bộ kiến thức từ đầu năm nên nó được đánh giá gấp đôi lên. Quả là một kì thi quyết định tất cả. Hẳn là mọi người sau khi biết đến cách tính này cũng đã ngờ ngợ sẵn trong đầu tầm quan trọng của nó.

Sau khi cô Đàn rời đi, trả lại cho lớp khoảng thời gian ngắn 5 phút giữa các tiết. Lớp có vẻ tĩnh lặng hơn mọi hôm, gần như ai ai cũng ngồi tại chỗ của mình với những cuốn vở, sách bút vẫn đang mở sẵn. Hơn ai hết những người học kì một đã không thể đạt tới ngưỡng học sinh giỏi như Xử Nữ thì cô vô cùng cần điểm cao ở kì thi lần này. Đôi mắt nắng vàng hiện mờ mờ những dòng chữ in ngay ngắn ở sách vở đủ để thấy cô nàng tập trung tới mức nào. Thế nhưng... cô ngay sau đó cảm thấy ngập tràn sự bất lực. Cô không thể hiểu thứ môn logic cao này. Nhìn sang best Toán bên cạnh, cậu ta chạy đâu mất rồi, mà có cậu ta ở đây thì cô cũng chẳng dám làm phiền tới. Vì những khi ngồi yên ở bàn là lúc cậu ta thật sự bận bịu với việc học. Cơ mà tới lúc thi thì Sư Tử chăm đi học bài ở cuối lớp hơn. Cô và cậu ta cũng không thân tới mức cậu ta bỏ thời gian bàn luận với lũ bạn về một bài toán khó để ngồi giảng cơ bản cho cô được. Cũng buồn đó, nhưng cô cũng hiểu mà, sẽ sớm không để bụng đâu. Cô đưa mắt tìm cậu ấy như thói quen, không phải là có ý nhờ cậu ta, chỉ là thói quen thôi.

Ma Kết, một cô bạn lâu năm của Sư Tử, dù có vẻ như cậu chàng cảm thấy khá phiền khi cô ấy cứ bám lấy cậu để hỏi bài. Xử Nữ nhiều khi chẳng biết Ma Kết lấy dũng cảm ở đâu để có thể chạy đôn chạy đáo khắp nơi hỏi bài như vậy. Cô nhớ có những người Ma Kết chưa từng tiếp xúc bao giờ nhưng người đó có đáp án và lời giải của những bài tập Ma Kết chưa làm ra, cô ấy chẳng ngần ngại gì mà tiến tới hỏi luôn. Giờ thì có vẻ ai cũng cảm thấy điều đó rất bình thường, đều vui vẻ giúp đỡ cô bạn và nhiều khi ngược lại.

-Ma Kết này... Cậu rảnh không?- Sau khi thấy Ma Kết đã hành Sư Tử xong vui vẻ đi về chỗ thì Xử Nữ nhanh chóng tới hỏi.

-Sao vậy?- Ma Kết ngẩng lên nhìn cô bạn có vẻ đang khá là ái ngại. Nhìn ra được điểm này nên Ma Kết cũng đoán được có vẻ Xử Nữ đang muốn nhờ cô giúp gì đó. Cô làm phiền gần như cả cái lớp này, cô biết điều đó chứ. Vậy nên ai nhờ gì Ma Kết cũng cắn răng giúp coi như có qua có lại.

-Cậu giảng giúp tớ một số bài được không...? Tớ không tự hiểu được...- Xử Nữ gãi nhẹ đầu. Vui vẻ hơn khi thấy Ma Kết hiểu chuyện nhẹ nhàng ngồi lui vào chừa chỗ ra để cô ngồi.

-Bài nào tớ giúp được thì giúp, còn bài nào cả tớ cũng không hiểu thì tớ sẽ giúp cậu một tay đi hỏi mọi người.- Ma Kết gật đầu, cười nhẹ, tay cầm vào vở của Xử Nữ chuẩn bị đọc đề xem như nào.

12 chòm sao-- {Tuổi Trẻ Hay Mơ Mộng}Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ