Sau khi từ thủy cung về thì đã tới giờ ăn trưa. Cả lớp lại quây quần về lán che gỗ mát mẻ kia. Mọi người đều đem theo bữa trưa cho riêng mình. Nhưng phần nhiều là đều không mang. Hầu như mọi người quen với việc chuẩn bị kĩ càng của nhà trường những năm du lịch của cấp dưới. Còn Lâm Phương không làm như vậy vì dù gì học sinh của họ cũng đều lớn cả rồi. Họ khá đề cao khẩu vị của cá nhân nên không tổ chức ăn chung tất cả. Học sinh ai muốn ăn những gì ngon miệng, hợp sở thích thì tự mang theo. Như vậy tránh được trường hợp do không hợp khẩu vị mà không ăn no được. Bụng đói là một trong những điều vô cùng chí mạng trong một buổi đi chơi đấy.
-Tao không ngờ mày không đem theo đó... - Song Ngư thở dài nhìn cô nàng cười khề khề trước mặt. Tay còn nắm lấy một cô bạn ngây thơ vô số tội.
-Ủa phải đem theo hả? - Nhân Mã ngây ngô hỏi. Mẹ cô bảo là người ta chuẩn bị cả cho mà? Chắc mẹ cô không biết chủ trương du lịch của Lâm Phương khác với các trường khác. Lần đầu đi trải nghiệm với lớp của cô nàng thật là nhiều rủi ro.
-Phải... Tớ đã dặn các cậu rồi cơ mà! - Thiên Bình đập tay lên trán ngán ngẩm. Cô là người rõ nhất vì mẹ cô làm ở trường. Đã nhắc đi nhắc lại rồi mà mấy cái đứa này vẫn quên.
-Cậu có thể ăn chung với tớ! - Xử Nữ tươi cười chìa hộp cơm được bọc rất gọn gàng đẹp đẽ trước mặt. Nở một nụ cười thân thiện.
-Thôi được rồi... Không cần đâu. Tụi tớ sẽ đi tìm quán ăn ở gần đây vậy. - Bạch Dương lắc nhẹ đầu. Nhìn mọi người xung quanh đều có chuẩn bị cả. Bạch Dương cô là người biết việc phải đem cơm theo nhưng mà do sáng bà chị phá bếp nên không thể làm được. Cô cũng không nghĩ tới việc mua cơm hộp đem theo mà cũng dự định đi ăn ở đây. Còn Nhân Mã thì là quên thật.
-Tớ thấy đám con trai cũng không đem theo đang rủ nhau đi ăn quán kìa. Hai cậu đi cùng họ đi... - Tiên Nữ khẽ đưa mắt sang chỗ mấy đứa con trai đang rủ nhau một cách bạo lực. Ừ là thằng nào đem cơm cũng bị cả đám xúm vào lôi đi theo ấy.
-Có mấy người đem theo cơm vẫn đi đấy...- Ma Kết nói. Mặt chẳng mấy biến sắc.
-Vậy mấy cậu... Đi chung đi! Vào quán ăn có khi mát mẻ hơn ở đây đấy! - Nhân Mã hớn hở kéo tay Song Ngư.
-Vậy còn phần cơm này...? - Song Ngư lo lắng nhìn Thiên Bình. Lia mắt sang mọi người cũng có chút rung rinh trước lời đề nghị này. Không phải ai cũng đem theo thức ăn mình thích nhỉ?
-Hờ hờ... Mẹ tớ nấu ăn dở lắm... - Thiên Bình khẽ cười trừ. Cô mở hộp cơm có phần thất bại ra trước mặt mọi người.
-Không đâu... Bọn tớ không đi đâu! - Ma Kết ngay lập tức từ chối. Hộp cơm này do chính tay cô làm nên không thể bỏ nó mà đi ăn quán được. Tiên Nữ cũng lắc đầu, cô ở lại ăn chung với Ma Kết là đương nhiên.
-Tớ vẫn thích hộp cơm này lắm... Nhưng nếu các cậu muốn tớ vẫn có thể đi chung! - Xử Nữ nhìn xuống hộp cơm của mình rồi cũng cười vui vẻ đáp lại mọi người.
Cả đám nhìn Song Ngư. Cô nàng lại phải đầu hàng.
-Haizzz... Được rồi... Mong là các cậu kiếm được cái quán nào cho đem đồ ăn ngoài vào.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao-- {Tuổi Trẻ Hay Mơ Mộng}
RomanceTuổi trẻ hay mơ mộng... Truyện đầu tay của mình. Bản quyền là của mình nên nếu có mang tới đâu xin hãy nhắn mình một tiếng. Lời văn có thể chưa được trau truốt lắm mong mọi người bỏ qua. Độ dài của mỗi chương phụ thuộc vào tâm trạng hay câu chuyện...