Chap 40: Cá cược

461 44 1
                                    

-Mấy buổi nữa thi loại vậy?- Bạch Dương mặt không chút cảm xúc thẫn thờ hỏi người đi bên cạnh. Trên vai khoác chiếc cặp sách nhỏ còn chẳng thèm đóng hết khoá.

-Mới buổi đầu tiên thôi đấy!- Nhân Mã nghe xong thì cũng hiểu ý cô bạn liền. Cô cười khổ nhìn nhỏ bạn mệt mỏi lê từng bước ra lán xe. Bản thân cô cũng mệt không kém gì, nhưng lại chẳng biểu hiện ra như Bạch Dương.

-Hôm nay tớ về với chị gái... Chị ấy học đội Sử 12 nên hôm nay cũng đi học..- Bước gần tới lán xe, Bạch Dương mới như sực nhớ ra điều đó. Liền thảng thốt nói dăm ba câu với cô bạn rồi quay đầu chạy về hướng lán xe của khối 12.

Nhân Mã cũng chỉ biết gật đầu với cô bạn một cái rồi cũng quay người bước tiếp. Buổi đầu tiên của đội tuyển Hoá đã kết thúc. Với người chưa từng học qua đội tuyển như cô, thật sự quá là choáng váng. Bạch Dương là người từng học đội tuyển Toán năm cấp 2, nhưng cô bạn cũng không giấu nổi sự bất ngờ trước lượng kiến thức khổng lồ. Chưa kể còn cách giảng dạy mới vừa nhanh vừa có phần sơ sài. Mới xong buổi đầu mà cả hai cô nàng đã có quyết định là không thể ở đội tuyển này được. Mà dù sao thì cố gắng tới ngày thi loại thì bị loại là ổn. Hơn 30 người loại còn 10 người, đó là lần loại đầu tiên. Rồi từ 10 người xuống còn 5 người chính thức. Đó là được phổ biến như vậy chứ cũng không chắc chắn. Nhưng dù sao thì cả hai đã quyết định không nương theo môn này rồi. Nó là quá sức với hai cô nàng có tính ham chơi ham vui này.

Đi một chặng đường dài từ trường về nhà. Nhân Mã cũng chỉ nghĩ vu vơ này nọ. Ngân nga hát một khúc ca văng vẳng trong đầu. Mấy khi còn lắc lư cái đầu theo điệu nhạc bản thân hát. Thật khiến người đi sau cô cảm thấy hài hước.

-Này!- Chiếc xe điện tăng ga đi song song với Nhân Mã.

-Sao á?- Tâm trạng Nhân Mã đang vô tư thì cũng trùng xuống không ít. Nhìn cậu bạn Thịnh Hải cười cười với cô cũng khiến Nhân Mã có chút không hiểu? Cậu ta nghe thấy cô hát rồi à? Mà thật ra thì như vậy cũng không có vấn đề gì quá đáng lắm đâu.

-Không có gì... Chỉ là cậu thấy sao về đội tuyển Hoá?- Thịnh Hải hớn hở đôi chút.

-Tớ không ở đó đâu... Tớ sẽ thi loại ngay từ đầu.- Cô nàng nghe vậy vô ưu đáp lại. Chính xác là cô vào đây vì Bạch Dương, nay cô bạn cũng đã nói sẽ không ở lại, vậy cớ chi khiến cô phải ở?

-Thật á? Mới có buổi đầu tiên mà? Sao quyết định nhanh vậy?- Thịnh Hải bất ngờ quay qua nhìn cô nàng vẫn ung dung đi trên chiếc xe điện nhỏ của mình.

-Thì... Không thích lắm... Với cả tớ không nghĩ có thể theo kịp mọi người..- Nhân Mã đáp. Chính bản thân cô thật sự cảm thấy nó quá sức với mình. Trong lúc học, cô cũng đã để mắt tới những người xung quanh, họ có vẻ đều có thiên phú cả.

-Vậy còn cậu thì sao?- Nhân Mã thở hắt ra một cái rồi hỏi ngược lại cậu bạn.

-Cũng bình thường... Có lẽ tớ sẽ ở lại.- Thịnh Hải ngẫm nghĩ gì đó rồi cũng gật nhẹ cái đầu. Cậu cũng là người cảm thấy kiến thức thật sự quá lớn, nhưng xung quanh cậu toàn là những cậu bạn với bộ não không tầm thường. Không hiểu có thể hỏi lại tụi nó.

12 chòm sao-- {Tuổi Trẻ Hay Mơ Mộng}Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ