Chap 44: Sinh nhật bất ngờ

465 42 1
                                    

Lại là một ngày mới... Lúc nào cũng bắt đầu với việc đi đến trường học. Chắc hẳn đời học sinh cũng có mấy khi cảm thấy cuộc sống như vậy thật sự nhàm chán. Nhân Mã cũng vậy, ắt hẳn cô tự nhận mình là người hiểu rất rõ sự nhàm chán này.

Gương mặt bầu bĩnh vẫn vui vẻ chào xã giao với mấy bạn cùng lớp ở lán xe. Nhưng rồi thì vẫn bước một mình mà lên lớp. Cô vẫn đang tự hỏi xem lí do tại sao mình bị rơi vào hoàn cảnh này. Đối với Nhân Mã, thời học sinh đẹp nhất hai chữ "bạn bè". Vậy nên nỗi khổ tâm lớn nhất hiện tại cũng chỉ loanh quanh mấy gương mặt thân quen.

Bước vào tới cửa lớp, như một thói quen, cô đưa mắt nhìn tới chỗ ngồi của Song Ngư, Bạch Dương và Thiên Bình. Đều đã thấy chiếc cặp sách của bọn họ yên vị trên ghế rồi. Nhân Mã lại có chút tiêu cực. Mấy nay họ đều vậy cả, đi chơi đâu cũng không rủ cô, thậm chí còn xua đuổi nữa chứ. Nhưng rồi đâu thể làm gì hơn. Cô thở dài, bước về bàn của mình với tâm trạng không thể chán nản hơn.

-Ú oà!!!!

-Gì vậy!!???

-Hahaha!!! Giật mình luôn kìa!!- Bạch Dương cười lớn trước sắc mặt trắng bệch của Nhân Mã.

Vừa bước gần tới bàn, toan đặt cặp xuống thì từ dưới gầm bàn ba cô bạn lao lên đầy bất ngờ khiến Nhân Mã giật mình chỉ kịp hét lên một tiếng hoảng sợ. Đến giờ tim cô nàng vẫn đang đập loạn xạ cả lên. Xung quanh thì ba cô bạn vẫn đang lăn lê ra cười.

-M... Mấy cậu làm gì vậy..?- Nhân Mã rụt rè hỏi. Tuy đến giờ trong người vẫn chưa hết bất ngờ.

-..Hahaha... Không có... Bọn tớ làm gì đâu..- Song Ngư gớt nước mắt, vẻ mặt tươi cười đáp. Đội nhiên, Thiên Bình và Bạch Dương cũng đều ngừng cười, họ đưa mắt nhìn Nhân Mã chăm chăm.

-Gì vậy..? Mặt tớ vẫn hài lắm à..?- Nhân Mã khó hiểu. Họ chẳng trả lời cô, chỉ lặng lẽ lắc đầu rồi đánh mắt về phía cái bàn.

Nhân Mã thấy vậy ắt cũng hiểu ý họ. Cô có chút lo sợ, bước tới chiếc bàn. Trước đây, Nhân Mã cô đã từng bị bắt nạt kiểu chơi khăm rồi nên rất mẫn cảm với những việc như này. Nhưng có lẽ Nhân Mã vẫn lựa chọn làm theo ý họ. Cô đặt cặp ngồi xuống ghế, không có gì xảy ra cả. Cô lại đưa mắt nhìn ba người bạn, họ đánh mắt về phía ngăn bàn. Cô thu mắt về, cúi xuống ngăn bàn xem xét. Đập vào mắt cô là một thứ to đùng nhét chật ních cái ngăn bàn. Chưa định hình được đó là thứ gì thì bên tai đã bất chợt vang lên âm vang đồng thời vô cùng dõng dạc.

-Chúc mừng sinh nhật!!

Nhân Mã mở to mắt hết sức ngạc nhiên, miệng hơi hé còn không ngậm vào được. Đó là một hộp quà sinh nhật. Sự ngạc nhiên đã biến dạng khuôn mặt dễ thương của cô bạn thành một thứ rất hài hước. Khiến cho cả ba người còn lại tiếp tục bật cười lớn.

-...Thật... Thật sao..?- Nhân Mã chớp chớp mắt như thể không tin nổi vậy.

-Thật gì- Thiên Bình nghiêng đầu khó hiểu.

-Các cậu nhớ sinh nhật tớ thật á?- Nhân Mã chớp chớp mắt, hỏi một cách gấp gáp.

-Đương nhiên!- Bạch Dương cười tự tin. Cô chính là người bày ra cái trò này mà.

12 chòm sao-- {Tuổi Trẻ Hay Mơ Mộng}Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ