-Thôi! Cô nghĩ là chúng ta chưa xếp chỗ vội. Cô chưa nắm rõ được lực học của các em. Vậy nên chúng ta quay trở lại chỗ ngồi đi.- Cô Đàn bỗng lên tiếng ngăn cả lớp lại. Bao nhiêu ánh nhìn ngạc nhiên có, khó chịu có, vui vẻ có nhìn vào cô.
Sau hồi lâu ổn định lại lớp. Tiết chào cờ đã đi qua 1/3 thời gian của tiết, tức là còn 30 phút nữa sẽ hết giờ. Cô Đàn đứng trên bục giảng, tay cầm một số giấy tờ vó vẻ sẽ phải thông báo cho lớp khá nhiều điều.
-Trong tuần này, chúng ta mới bước vào năm học mới. Vậy nên cô cũng như các cô giáo bộ môn đề nghị cho các em làm một bài kiểm tra đầu vào của tất cả các môn.
-Thưa cô! Bọn em đã học được gì từ tuần đầu đâu mà kiểm tra ạ?- Lớp trưởng Bảo Đại nhanh chóng thắc mắc vấn đề cả lớp đang có cùng.
-Đương nhiên là chúng tôi kiểm tra kiến thức từ cấp 2 rồi. Vậy nên các bạn chuẩn bị tinh thần đi nhé! Dù điểm số của các bạn năm nay đã được xét tuyển nhưng phía giáo viên chúng tôi vẫn chưa hoàn toàn chắc chắn về lực học của các bạn có đảm bảo yêu cầu của nhà trường không. Nói chung, đây là quy định.- Cô Đàn thay đổi cách xưng hô một chút. Cỏ vẻ như cô cũng không thông thạo lắm khi làm chủ nhiệm.
-Còn nữa, tuần này hãy cứ thả lỏng đi, tuần đầu giáo viên bộ môn sẽ không chèn ép các bạn quá. Và tôi nhắc trước là lịch kiểm tra hoàn toàn không có. Phụ thuộc vào giáo viên bộ môn muốn kiểm tra lúc nào thì kiểm tra. Vậy nên tôi mong các bạn vẫn trang bị đủ kiến thức cấp hai, đề cũng không khó quá đâu!- Cô Đàn tiếp tục. Từng lời cô nói như nhát dao đâm xuyên người học sinh. Ai chẳng biết rằng có giỏi đến đâu thì kì nghỉ hè cũng bào mòn đi ít nhiều kiến thức rồi mà. Vậy mà còn kiểm tra đột xuất nữa chứ? Thật không tin nổi, Lâm Phương thật sự khắt khe vậy sao??
-----------------------
Có một sự lo lắng và trầm cảm nhẹ khi cô Đàn vừa làm xong nhiệm vụ sinh hoạt lớp thay cho tiết chào cờ thì cô Châu Nguyên- giáo viên đảm nhận môn anh của [.3], đồng thời là chủ nhiệm [.1] kiêm luôn mẹ ruột của Dân Chang đã bước vào lớp với xấp giấy trên tay. Đời học sinh vừa lên cấp 3 đã cảm thấy ngột ngạt đến chịu. Một số học sinh dốt anh trong lớp chắc thâm tâm đang gào thét trong vô vọng. Hối hận khi đến bây giờ mới thốt ra câu :"Đáng lẽ mình không nên vào trường này làm gì!!".
Bài kiểm tra này hoàn toàn không lấy vào bất cứ điểm gì trong học bạ. Chỉ đơn giản là đánh giá năng lực của học sinh đối với bộ môn hay nói cách khác là nền tảng cấp 2 có vững chắc không. 15 phút với bài kiểm tra đầu vào này. Nó sẽ làm tiền đề để các thầy cô bộ môn biết lực học và cần quan tâm đến học sinh yếu môn của mình, cũng như để mắt tới học sinh học tốt bộ môn để hướng đến con đường đội tuyển.
---------------------------
-Mày giết tao luôn đi!!!
-Bảo là trong tuần mà 3 tiết liền đều có kiểm tra là thế đéo nào???
-Biết sao được, chẳng phải cô Đàn nói là các thầy cô bộ môn thích kiểm tra lúc nào thì kiểm tra cơ mà!- Song Ngư bình thản uống hớp nước trước khuôn mặt hốt hoảng của Bạch Dương và đen kìn kịt của Nhân Mã cũng như trầm tư chán nản của Thiên Bình.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao-- {Tuổi Trẻ Hay Mơ Mộng}
RomanceTuổi trẻ hay mơ mộng... Truyện đầu tay của mình. Bản quyền là của mình nên nếu có mang tới đâu xin hãy nhắn mình một tiếng. Lời văn có thể chưa được trau truốt lắm mong mọi người bỏ qua. Độ dài của mỗi chương phụ thuộc vào tâm trạng hay câu chuyện...