Chap 21: Xếp chỗ

516 52 2
                                    

Buổi sáng với những tia nắng nhẹ. Xuyên qua các kẽ lá, bừng sáng không gian. Cơn gió bỗng chợt lướt qua, đưa một chiếc lá nhỏ bay đi. Nó bay qua các hành lang lớp học, vang vang tiếng nói của giáo viên, im ắng tiếng nô đùa nhưng đầy đủ học sinh. Thời tiết về gần trưa, tiết 4 của học sinh nên cũng đã mệt mỏi phần nào.Sân trường vắng lặng, lác đác mấy thầy cô đi qua, bác bảo vệ vươn vai một cái rồi cũng bước vào phòng. Khu sân sau có lớp đang học thể dục, tiếng tuýt còi và giọng nói hùng hổ của thầy thể dục. Khung cảnh thanh bình thường ngày vẫn tiếp diễn ở Lâm Phương.

-Cục giấy gì đây?- Bạch Dương thục tay vào cặp Nhân Mã để lấy cuốn sách Toán dưới sự cho phép của cô bạn. Thấy cục giấy vo tròn trong đó thì tò mò cầm ra hỏi.

-Bạch Dương! Cho cô biết định nghĩ vecto- Cô Toán thấy Bạch Dương không chú ý thì gọi hỏi bài liền. Cô nàng giật mình bỏ lại cục giấy vào cặp Nhân Mã.

-Dạ. Vecto là...

----------------------

Giờ ra chơi.

-Tiết sinh hoạt nữa đúng không?- Bạch Dương thở phào nói. May mắn phết khi cô vẫn có thể trả lời đúng khi nãy. Cô Toán đúng là tia nhanh thật, mới hỏi Nhân Mã được câu mà đã bị bắt bẻ liền.

-Ừm..- Nhân Mã cũng mệt ngả rạ ra. Nằm bẹp xuống bàn.

-Hết hai tuần đi học rồi đấy nhỉ? Mệt vãi...- Song Ngư quay xuống, vươn vai mấy cái rồi ngả đầu vào người Thiên Bình.

-A.. Cục giấy gì trong cặp cậu vậy Nhân Mã? - Bạch Dương sực nhớ điều khi nãy đã khiến cô bị tia đến sợ luôn.

-Đâu? Giấy nào?- Nhân Mã lười biếng nằm bẹp đấy cũng chằng có ý định gượng dậy tìm cục giấy mà Bạch Dương nói. Làm cho cô bạn lại phải tự thân lấy ra cho chính chủ xem.

-Đây này...- Bạch Dương cầm lên. Nhân Mã không biết cục giấy này, lẽ nào là thư từ của ai đó gửi cho cô bạn. Hay đơn giản hơn là... cục giấy nháp.

-À... Bài kiểm tra Tiếng Anh đấy!- Nhân Mã nhìn thấy thì trả lời rất bình thản.

-Cậu vò nó lại như này rồi á?- Bạch Dương ngạc nhiên nói. Song Ngư, Thiên Bình cũng chẳng để tâm gì lắm. Mệt mỏi dựa vào vai nhau.

-Đâu có... Không phải bài của tớ...- Nhân Mã nói, như có tia điện chạy qua. Lập tức gượng dậy nhìn Song Ngư với Thiên Bình.

-Này! Đây là bài kiểm tra của Song Tử đấy!- Nhân Mã tít mắt nói.

-Thì sao?- Thiên Bình thờ ơ nói. Chẳng có gì ngạc nhiên cả.

-Hai cậu hôm trước phá chuyện của mình đều tên là Song Tử đấy!- Nhân Mã tiếp tục. Nói đến đây Song Ngư và Thiên Bình mới chú ý hơn. Bạch Dương thì không hiểu gì nhưng vẫn hóng hớt theo.

-Thật hả?- Song Ngư mở to mắt. Trong lớp có trùng tên sao? Sao cô không biết? Mà mấy tuần học đầu khó nhớ hết tên bạn học lắm, thầy cô cũng gọi theo số thứ tự chứ không có đọc tên. Thì ra cậu bạn tóc đen hôm bữa bị cô và Nhân Mã bơ cũng tên Song Tử. Cậu ta kín tiếng hơn Song Tử có mái tóc xanh kia nên cô không biết tên.

12 chòm sao-- {Tuổi Trẻ Hay Mơ Mộng}Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ