Chap 50: Những bản ghi âm

503 47 41
                                    

Mới đó mà đã gần hết tháng 1 rồi. Chuẩn bị có kì nghỉ tết của năm 16 tuổi. Mới chỉ là chuẩn bị thôi mà cảm tưởng như nó đến quá gần rồi vậy. Khí trời mang đậm hương xuân, với Bắc là đào và Nam là mai. Cây cỏ xanh mướt màu chồi non mới nhú, đọng lại trên phiến lá những hạt sương li ti. Tiết trời mát mẻ, thoáng gió với những đám mây bông bềnh đẹp đẽ trên nền trời xanh. Những tia nắng tới mùa này chưa được đậm đà lắm. Chúng nhàn nhạt xuyên qua khắp các nơi. Thứ ánh nắng đậm vị xuyên suốt các mùa đó chính là màu vàng của đôi mắt Xử Nữ...

Ngồi trong lớp học tiết Toán. Đôi mắt nắng vàng kia lờ đờ thấy rõ, chúng đang cố gắng gượng để không díp vào với nhau. Tiết này là tiết lý thuyết nên cô mới rơi vào trạng thái như vậy. Các tiết bài tập Xử Nữ cô rất chăm ngoan làm bài, mà vì vậy phải vận dụng đầu óc hết tính lại ngẫm nên tâm trí vô cùng tỉnh táo chứ không có lờ mờ như này. Nốt tuần này là được nghỉ tết rồi nên Xử Nữ mới không quan trọng tới kiến thức. Cô là người không học được Toán nên cô không thiện cảm lắm với nó. Mà éo le thay, cô ngồi với một cây Toán của lớp...

Cậu bạn Hùng Sư Tử bên cạnh đối với Toán mà nói vừa là đam mê vừa là tài năng thiên bẩm. Không tiết Toán nào mà cậu ta không hứng thú cả. Một đứa ghét Toán như cô mà lại phải ngồi chung bàn với cậu ta quả là quá đau khổ. Giáo viên đương nhiên rất ấn tượng với khả năng tư duy Toán học của Sư Tử nên rất hay để mắt tới cậu ta. Đó chính là lí do tại sao Xử Nữ cô không thể nằm bò ra mặt bàn ngủ mà lại phải khổ sở dựng thẳng cái thân, căng to cái mắt ra nhìn lên bục giảng.

Tận dụng lúc cúi xuống chép bài vào vở Xử Nữ sẽ nhắm nghiền đôi mắt lâu hơn một chút để đỡ mệt. Quả thật cố gắng giữ trạng thái không ngủ này khiến đầu và mắt cô đau nhức. Vở cô chỉ vỏn vẹn tên cái đề bài cùng mấy dòng chữ nguệch ngoạc. Ắt hẳn sau hôm nay cô sẽ phải xé đi cái tờ giấy này và mượn vở ai đó chép lại từ đầu vì về nhà không thể đọc nổi cô viết cái gì đâu. Xử Nữ cứ thế nhắm nghiền mắt lại tẩn hưởng giây phút cặm cụi viết bài này. Cô cũng sợ mình nhắm mắt lâu quá nên chốc chốc lại len lén nhìn lên bục giảng.

Sư Tử bên cạnh cũng hiểu cô đang đấu tranh tư tưởng rất nhiều nhưng cậu sẽ không để tâm đâu. Giờ là tiết Toán, toàn bộ tâm trí cậu sẽ được đặt không lệch chút nào cả. Chắc giờ Xử Nữ lăn ra ngủ gật khiến cả lớp để mắt tới thì cậu cũng mới rời được sự chú ý. Cậu cũng không thích mấy tiết lý thuyết nhiều chữ nhàm chán như này nhưng không có nó sao làm được bài tập. Đã yêu Toán thì phải yêu tất cả của Toán mà. Nếu chán quá cậu có thể mang bài vở ra tự làm những đề Toán có sẵn. Sư Tử cậu chưa bao giờ là hết bài tập Toán cả.

Tiếng trống hết vang lên như một sự nhẹ nhõm trong tâm hồn Xử Nữ. Giáo viên vừa bước khỏi cửa lớp là cô nàng đã thả lỏng bản thân. Gục mặt cái rầm xuống bàn, đôi con ngươi nhắm nghiềm thanh thản. Sách vở trên bàn vẫn nằm ngổn ngang không chịu thu dọn gì cả. Cô còn đang nằm đè lên cuốn vở ghi lý thuyết, chiếc bút bi cầm cả giờ không viết được gì cũng không thèm đóng nắp lại. Mái tóc suôn dài mượt mà cứ thế vương vấn trên mặt bàn. Sư Tử chỉ liếc nhìn cô một cái, chiếc bút cậu đang viết bỗng hết mực khiến quá trình nháp bài phải dừng lại giữa chừng. Khiến cho cậu cảm thấy khó chịu. Cậu nhìn quanh thấy tay Xử Nữ vẫn cầm chiếc bút chưa đóng nắp.

12 chòm sao-- {Tuổi Trẻ Hay Mơ Mộng}Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ