Chap 12: Khai giảng

564 52 0
                                    

Ngày khai trường đã đến...

Khung cảnh ngày thu vừa được hè nhường bước bỗng sáng lung linh trong lòng con người trong lứa tuổi học sinh. Dòng khí man mát của thu nhè nhẹ lướt qua. Chiếc lá vàng đầu tiên rụng xuống đất. Có lẽ nó là chiếc đầu tiên vì nhìn lại trên cây, những chiếc lá còn lại vẫn nằm giữa ranh giới xanh và vàng. Hè năm nay nóng hơn, lại dài thời hạn hơn nên cây cỏ đều tràn sức sống. Bước sang thu thêm cái thời tiết man mát nhẹ nhàng lại khiến lòng người không khỏi xuyến xao trước cảnh sắc thiên nhiên.

Chiếc lá vàng nhè nhẹ đáp xuống đất, cạnh đó là bàn chân nhỏ nhắn với giày tất đàng hoàng nhúc nhích một chút. Cảnh thu đẹp như vậy nhưng ai đó lại chẳng màng quan tâm. Cắm mặt vào chiếc điện thoại với tựa game offline giết thời gian nào đó. Sân trường giờ này mới lác đác vài người ríu rít vừa đi vừa nói chuyện. Bước đi trên sân, Xử Nữ tiến dần về phía lớp. Dù là ngày khai trường thì cũng đâu cần đến sớm quá đâu nhỉ? Xử Nữ cũng chẳng hiểu sao hôm nay bản thân lại đến sớm như vậy nữa. Mọi ngày cô vẫn ngủ đến sát giờ mới dậy đi học mà. Đến sớm, cô thấy trước khung cảnh ngày khai trường. Một khoảng thời gian yên bình đến lạ trước khi cái náo nhiệt của buổi lễ chính thức xâm lấn. Vậy là ngày hôm nay, cô đã chính thức là học sinh lớp 10.

-Ồ! Có mỗi cậu thôi à?- Một giọng nói vang lên trầm trầm thu hút ánh mắt Xử Nữ thay vì màn hình điện thoại.

-Ừm... Hơi sớm nhỉ?- Xử Nữ gật nhẹ đầu, nở nụ cười thân thiện đáp lễ. Tiện tay cất chiếc điện thoại vào trong túi váy. Cô đương nhiên là nhớ gương mặt này rồi, câu chuyện về chai nước của cô rơi trúng chân cậu ta mà cô nhận lại được nụ cười nhẹ đẹp mê hồn. Không nhớ tên cậu ấy là gì nhưng khoảng khắc nhỏ nhoi mà cô có thể chắc chắn rằng cậu ấy đã quên rồi thì cô lại nhớ nó một cách bất thường.

-Ừm...- Sư Tử nhún vai một cái. Cậu cũng đến sớm quá rồi thì phải. Nếu cậu nhớ không nhầm thì cô bạn với mái tóc dài màu hồng nhẹ kia tên Xử Nữ. Chị họ của Thiên Yết. Ít ra thì khi Song Tử và Thiên Yết luyên thuyên về cô ấy cậu cũng liếc được cái mà nhớ trong đầu.

-Cậu... không đi với bạn à?- Không khí chuyển từ yên bình sang ngột ngạt, khó chịu hơn khi trong khoảng không gian này đã nhiều hơn một người nhưng vẫn im ắng lạ thường. Sư Tử lên tiếng để tản bớt bầu không khí bức bối ấy.

-Ừm...- Câu nói này chính là sự kết thúc cho mọi câu chuyện được xây dựng lên. Xử Nữ biết nhưng đâu thể trả lời khác được.

-Cậu cũng không đi với bạn à?...- Mình kết thúc thì mình phải tạo ra một vấn đề khác thôi. Xử Nữ ấp úng nói.

-Ừ... Nay anh em Bảo Đại đi muộn hơn bình thường..- Sư Tử gật đầu nói, không khí bớt căng thẳng chưa? Không đâu.. nó càng căng thẳng hơn. Sư Tử và cả Xử Nữ thấy thật ngượng, bạn cùng lớp nhưng chẳng có chuyện gì để nói cả. Không lẽ ngay từ đầu nên bơ nhau cho rồi?.

-Vậy à...- Bên phía Xử Nữ cũng chẳng khá hơn. Hoàn cảnh này khiến cô càng muốn để ý đến mọi thứ xung quanh chứ không đối mặt với ánh mắt của Sư Tử. Và có thứ không vừa mắt cô đã xuất hiện...

12 chòm sao-- {Tuổi Trẻ Hay Mơ Mộng}Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ