Chap 57: Bài hát... thừa

401 41 4
                                    

Mới đó mà thời gian đã chạm tới những tháng ngày cuối cùng của năm học. Hiện tại là tháng 4, thời tiết cũng dần chạm tới những ngày hè oi bức. Dưới tán cây xum xuê, ánh nắng nhè nhẹ in bóng tán lá xuống nền đất. Bóng mát bao trùm một khoảng sân nhỏ, trên cả đôi vai nhỏ nhắn của một cô gái ngồi tại chiếc ghế đá dưới thân cây. Ánh mắt xanh khẽ liếc nhìn xung quanh một cách thận trọng, trên tay nâng niu một chiếc mp3 nhỏ. Bên cạnh, một cô gái khác ngửa mặt lên nhìn chăm chăm vào tán lá xanh rờn kia, ngân nga trong họng một giai điệu nào đó.

-Cậu lại tìm được bài nào rồi?- Cậu chàng nọ từ đâu chạy lại, vui vẻ nói cười với hai cô gái.

-Hè hè... Bài nào chả được! Chỉ cần là cậu hát thì kiểu gì tớ cũng nghe!- Cô gái với mái tóc đen buộc kiểu thục nữ nhanh chóng rời ánh mắt sang cậu bạn vừa xuất hiện. Cô cười nhẹ một cái tít mắt, hai má xuất hiện vài vệt đỏ hồng rất xinh xắn.

-Ừm... Cũng không hẳn là tớ thích bài này lắm... Nhưng cậu cứ thử hát nhé...- Cô gái với mái tóc ngắn ngang vai, ánh mắt xanh lá non khẽ rung động lên một chút. Cô vươn tay chìa chiếc mp3 có cắm sẵn tai nghe cho cậu bạn trước mặt.

-Được..- Bảo Đại nhận lấy chiếc mp3 từ tay Ma Kết. Cậu ngồi xuống ghế đá cạnh hai cô gái, chầm chậm đeo cái tai nghe vào rồi ấn vào nút bắt đầu. Bên tai vang lên một giai điệu mới lạ. Cậu bắt đầu thưởng thức những nốt nhạc đó.

Hai cô gái ngồi cạnh bỗng chốc im ắng, đưa những đôi mắt sáng rỡ nhìn vào cậu bạn kia. Chẳng biết từ bao giờ, khung cảnh này lại có thêm một người khác. Chắc hẳn trong lòng của cô gái nọ cũng có chút hụt hẫng. Ma Kết khẽ đánh mắt sang cô bạn bên cạnh. Tiên Nữ sau khi đã bị thuyết phục bởi giọng hát của Bảo Đại. Cô nàng như có gì đó vội vàng hơn. Bao nhiêu bài hát cô ghi âm Tiên Nữ đều sẽ xin một bản hết. Cô nàng tâm sự với Ma Kết là muốn nghe nó khi đi ngủ, rất dễ chìm vào chất giọng ấm áp của cậu bạn nọ. Ma Kết cô ban đầu cũng không nghĩ gì nhiều vì tụi Bạch Dương, Xử Nữ cũng có xin vài ba bài. Nhưng tuyệt nhiên sau một thời gian không nhắc đến thì họ cũng không nhắn tin hỏi cô thêm bài nào cả. Tiên Nữ thì không, cậu ấy rất chăm hỏi, đến mức cô cảm thấy rất phiền. Bản tính Ma Kết có chút thẳng thắn ra mặt, lại thêm Tiên Nữ vốn đã chơi với Ma Kết từ lâu, cô nàng hiểu rằng mình làm vậy Ma Kết thấy rất phiền. Vậy nên, cô gái si mê đó đi hỏi và trực tiếp xin Bảo Đại cho cô ấy tham gia cùng vào những buổi thu âm của Ma Kết. Hai người họ từ lâu cũng đã có một sự thân thiết nhất định vì đảm nhận chức vụ cán bộ lớp, cụ thể là lớp phó và lớp trưởng. Đương nhiên Bảo Đại không từ chối, nhưng cậu vẫn rất lịch sự bảo Tiên Nữ đi xin cả ý kiến của Ma Kết nữa. Dù có bằng lòng hay không thì Ma Kết cũng phải vui vẻ gật đầu đồng ý. Con người có những thứ lạ lắm, chẳng vì cái gì nhưng vẫn chấp nhận một điều mình không thích. Phải chăng vì Ma Kết cũng không thể không khách sáo với Tiên Nữ. Chơi với nhau lâu như vậy, nhưng giữa hai người vẫn là có chút khoảng cách vì Ma Kết cô vốn không muốn có quan hệ quá thân thiết với bạn bè.

Cô tự nghĩ, nếu như cô và Tiên Nữ coi nhau là bạn thân, thì cô có đủ dũng khí từ chối không cho Tiên Nữ tham gia cùng hay là sẽ càng khó khăn hơn. Nhiều khi chẳng biết sự khách sáo mình nên dành cho những người thân thiết hay dành cho những người bình thường xung quanh.

12 chòm sao-- {Tuổi Trẻ Hay Mơ Mộng}Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ