Chap 52: Loại đội tuyển

435 47 1
                                    

-Chắn chắn là được ra rồi!- Bạch Dương cười khà, tâm trạng không hẳn là vui vẻ nhưng vẫn tươi rói với cô nàng đi cạnh. Cả hai đang trên đường về với phòng học đội tuyển Hoá. Chuẩn bị nhận kết quả ai ở lại, ai nghỉ đội tuyển.

Trước đó hôm thi loại, Bạch Dương và Nhân Mã đã rủ nhau call video và nói chuyện phiếm cả buổi. Đại loại câu chuyện xoay quanh phim trinh thám đánh đấm và phim kinh dị giật gân. Bạch Dương là tín đồ của mấy phim trinh thám, hình sự đang cố gắng giới thiệu một bộ phim có chủ đề về cảnh sát và sát nhân giết người hàng loạt cho Nhân Mã - Cô nàng ưa các loại tra tấn tinh thần bằng màn ảnh máu me, kinh dị.

Chả là, Bạch Dương rất thích xem phim The Mouse, tuy phim chỉ thuộc thể loại trinh thám nhưng lại chứa cảnh máu me và thủ thuật giết người quá tàn nhẫn khiến Bạch Dương gặp không ít khó khăn vào mỗi buổi tối. Nhưng lại muốn biết nội dung và pha lật kèo ngoạn mục của phim nên đã đề nghị Nhân Mã xem phim và rồi kể lại cho cô nghe đầu đuôi. Nhân Mã thích kinh dị thực tế hơn thay vì phim ma mãnh nên dạng tra tấn giết người được cô rất ưa chuộng, nhanh chóng xa bẫy của Bạch Dương mà bỏ thời gian cày phim đêm ngày. Cô nàng bạo gan rất thích xem buổi đêm, ngày thì lăn ra làm việc khác. Phim không quá dài, Nhân Mã chỉ mất khoảng 2 buổi chiều để kể thôi :)) Kết quả là trước hôm thi loại, cả hai đều mang một cái đầu rỗng tuếch, không có chữ nào vào đầu cả. Nhưng vì trách nhiệm của một học sinh, cả hai vẫn cố gắng hết những gì mình có để làm bài thi. Nếu ngay từ đầu muốn trượt thì có lẽ chỉ cần không làm bài là được nhưng cả hai đều là những cô nàng đặt việc học lên trên, căn bản là không muốn trở thành một hình tượng ngỗ ngược trong mắt giáo viên dạy đội tuyển.

-... Quế Vân, Nhân Mã và...- Giáo viên dứt lời. Bạch Dương ngay tức khắc bỗng trở lên yên ắng. Cô vỗ vai cô bạn ngồi cạnh vẫn đang véo von gì đó về bộ phim hôm qua.

-Cậu... đỗ rồi kìa...- Bạch Dương chỏ tay về phía giáo viên. Nhân Mã quay người lại thấy cô đang nhìn về phía cả hai. Ngay lập tức ngồi lại cho ngay ngắn. Từ nãy tới giờ cô không hề nghe giáo viên nói gì cả. Vì cô cũng nghĩ bản thân sẽ không thể đỗ được. Nhìn bài kiểm tra chỉ vỏn vẹn 4,75 điểm thì làm gì bận tâm nữa?

-.. Hả!?...- Nhân Mã há hốc mồm. Quần què gì vậy? Bài thì không thèm học, thi thì lố nhố mà cũng đỗ nữa hả? Hơn nữa điểm như vậy mà vẫn giữ lại đội tuyển sao? Chẳng lẽ mặt bằng chung thấp tới vậy sao?

-Thế cậu đỗ không?- Nhân Mã chỉ kịp hỏi chứ không kịp nghe Bạch Dương trả lời. Giáo viên Hoá lên tiếng:

-Cô đã định chỉ lấy những người trên 5 điểm nhưng hai bạn suýt xoát quá nên cô vẫn lấy bình thường. Đó là Tiên Nữ và Nhân Mã, hai bạn đồng điểm nên cô lấy cả hai... Cô đã đánh giá Bạch Dương ngang với Tiên Nữ và Quế Vân... Thật tiếc cho em...

-Vâng ạ...- Bạch Dương cười trừ. Quả thật giáo viên Hoá này rất quý cô, nhưng cô không những không đáp lại mà ngay buổi học đầu tiên đã muốn rủ Nhân Mã ngừng học rồi. Bạch Dương cô thử thôi là biết bản thân không phù hợp với Hoá. Cô sẽ cố xin vào Toán sau vụ này. Dẫu sao vẫn cảm thấy có lỗi với giáo viên Hoá.

-Được rồi! Bạn nào cô vừa đọc tên thì ngồi nguyên trong lớp. Còn lại có thể về...- Giáo viên nhanh chóng phân phối lại.

12 chòm sao-- {Tuổi Trẻ Hay Mơ Mộng}Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ