AN: This chapter is also in the chapter 5 of my book Worthless.
Loucy's POV
Malungkot akong umupo sa sofa ko pagkarating na pagkarating ko rito sa unit ko. My knees were shaking. I can feel how weak my body is. Hindi ko lang siguro inasahan na sa isang gabi lang ay parehas kong makikita ang dalawang boyfriend ko na naloloko sa ibang mga babae.Inis na pinunasan ko ang luhang tumulo mula sa mga mata ko. Hindi ba talaga ako kamahal mahal? Deserve ko rin naman siguro na magkaroon ng matinong lalaki. Bakit ba lagi na lang ako ang talo. Wala naman akong ginawa kung hindi ang magmahal ng totoo. Kailangan ba maloko muna ako ng maloko bago ko mahanap yung tao talaga na para sa akin?! Mabait naman akong tao kaya bakit sa akin pa nangyari ang karma na 'to.
Ilang minuto pa ang lumipas ay may kumatok na sa unit ko. Alam ko na si Callos 'yon kaya walang pag-aalinlangan ko na binuksan ang pinto. Hindi ko pa tuluyang nabubuksan ang pinto ay tinulak na ako ni Callos at marahas na hinalikan.
Lumaban naman ako agad ng halikan sa kanya hanggang sa makarating na nga kami sa sofa. Tinulak niya ako paupo sa sofa pero dahil may kalakasan ang pagkakatulak niya sa akin ay napahiga ako. Agad naman siyang dumagan sa akin at hinalikan ulit ako ng marubdob. Bahala na kung ano ang kahihinatnan nitong gabi na 'to.
"Callos..." Daing ko nAng iwan ng mga labi niya ang labi ko at saka naman pinagtuunan ng pansin ang leegan ko.
Mariin kong ipinikit ang mga mata ko habang ang mga kamay ko naman ay kung saan-saan ng parte ng katawan ni Callos napapadpad. "Ahh!" Hindi ko napigilan maisatinig 'yon ng maramdaman ko na kinagat at sinipsip niya ang leegan ko. Is he putting some hickeys on my neck?!
Ilang sandali pa ay tumigil na rin siya sa ginagawa at itinapat ang mukha sa mukha ko. Hinawakan ng magkabila niyang kamay ang mukha ko ng masuyo. Mapungay na rin ang mga mata niya kagaya ng sa akin. "Loucy..." He called me almost whispering.
Ginaya ko ang ginawa niya sa akin. Hinawakan ko rin ng masuyo ang mukha niya at inayos ang magulo niyang buhok. "Hmm?" My response to him.
"I'm sorry." I look straight into his eyes and I can see the sincerity there. My Callos.
"For what?" Tanong ko naman pero alam ko na kung bakit siya nagsosorry. It's because of what I saw earlier.
"You saw Diarra kissing me and also for acting like a cave man. It's just that I want to erase your anger towrds me by kissing you."
Natawa ako ng bahagya habang hinahaplos haplos ang buhok at batok niya. "By kissing me? And you think your kiss erase my anger hmm?"
Ngumiti rin ito pabalik sa akin. "I guess. You're smiling." He said happily but his emotion change quickly when he noticed my eyes. "You cry?" He asked after.
Kahit naman itanggi ko ay wala naman akong mapapala. Mahirap magsinungaling kapag isang abogado ang kausap mo. Pipiliin mo na lang magsabi ng totoo.
"I did. I was really sad earlier." Nagbuntong hininga siya bago umalis sa ibabaw ko. Pagkatapos ay binuhat niya ako at dinala sa kwarto ko.
Nang maihiga niya ako sa kama ay nahiga rin siya sa tabi ko at niyakap ako ng mahigpit. "I am really really sorry. Si Diarra talaga ang humalik sa akin maniwala ka. Nagalit nga ako sa kanya bago kita sundan dito e. Lasing na lasing na kasi siya."
"You didn't tell me that you're going to the bar tonight with Diarra." I said. Madalas kasi nagpapaalam siya kapag lalabas sila ni Diarra.
Hinigpitan niya ang yakap niya sa akin bago sumagot. "I have something to tell you." He said.
BINABASA MO ANG
What Lies Can Do (R-16 COMPLETED)
General FictionI grew up in a very open place. From my birth, to my childhood days, teenage days until now that I'm lady, almost everybody knows me. Who wouldn't? Since I was born up to now, my father is still writing his name in the history of our government. A p...