Love is a perfect deception.
It's a traitor.
A mastermind of all lies.
A pain that gives you pleasure.Tama! After a week, bumalik nga si Kuya Jay-jay.
Abot tenga ang ngiti ko ng masulyapan siya.
I hide in the corner because I want to surprise him.
Gusto kong magpakipot muna, yung tipong sya ang maghahanap sakin.
Nararamdaman kong namimiss nya na ako gaya ng pagkamiss ko sa kanya.I stalked him.
Patago-tago sa mga sulok ng Housing Project para hindi nya ako makita.
Instead of going to his house, nakita kong pumasok sya sa bahay nila Ate Grace.
Nasa kabilang banda ang tinitirahan ni Ate which is hindi naman kalayuan samin.
I was surprised dahil I'm expecting na Kuya Jay-jay will look after me, laking gulat ko nang pagbuksan siya ng pintuan ni Ate, para silang mag-asawang naghahalikan.
I felt a pang of pain in my heart, para akong tinutusok ng karayom.
He lied to me! Sabi nya hihiwalayan na niya ang nobya nya but surprisingly, it's not what's happening.Medyo nangilid ang luha ko sa sama ng loob sa mga nakita ko.
Ang punto ko, hindi siya naging tapat sa akin.
I'm gullible! Madaling mauto!Nagmumura ako sa aking isipan.
My mind was not mature during that time so ang feeling ko para akong pinagsakluban ng langit at lupa.
I wanna know what's the real score between them! Ang sakit kase e.. napakasakit.
Sobra! Para akong aatakihin sa puso.
Talo ko pa ang isang wife na nakitang may kalaguyo ang husband nila.
Ganun ang feeling! Just Imagine how I felt during that time.Umuwi ako sa bahay na prang lantang gulay sa nakita ko pero I'm still craving to know what's happening.
I went back to my composure and processed my thoughts.
Naniniwala kasi akong pupunta sya sa bahay nya para may kuning gamit or something kaya mag-antabay talaga ako sa harap ng bahay nila.
I'm shifting locations, kahit medyo may kalayuan (but not actually malayo) ang tinitirahan ni Kuya Jay-jay sa tinitirahan ni Ate Grace, nagtyaga akong magpabalik-balik to spy my husband.It took me almost two hours to monitor the actions of my love.
Nakita kong lumabas na ng bahay nila Ate Grace ang asawa ko at parang nagmamadali.
I got confused kasi parang ibang way through his house.
I took a deep breath and thought kung anung gagawin hanggang sa tinawag ko na lang siya sa di kalayuan."Kuya Jay-jay", I screamed.
He recognized the voice and had a quick glimpse at me.
Nakablack shades sya.
I waved my hand para lumapit siya pero laking gulat ko talaga na direderetso sya ng lakad papunta sa waiting shed kung saan may naka-antabay na Jeep.I felt insulted that time.
Hindi nya ako pinansin, imposibleng hindi nya ako mamukhaan o makilala.
Tiningnan pa niya ako pero wala syang naging reaksyon nang ako'y makita.
What the fuck? Putang Ina! Hayop talaga! Gusto kong kumuha ng bato para ibato sa kanya.Nais ko sanang lapitan siya sa may Jeep pero nakakahiya dahil marami ng tao.
Sobrang sakit.
I'm hearth broken.
I didn't know what's happening.
This is insane.
I'm insane! He's a liar.
Nanggagalaiti ako sa galit.
Parang gusto kong pumatay.I opted to go home immediately again at nakasabay ko sa paglalakad si Ate Grace, pupunta siya sa kaibigan niya.
"Hoy Christian!"
"O Ate, I surprisingly answered back", nakita mo ba Kuya Jay-jay mo?"
"Si Kuya? Hindi e, bakit?"
"Sabi nila sa'kin baka hinihintay mo raw siya.. Nangako daw kase sya sayo na maghapon kang paglalaruin ng computer.. Bakit hindi pa kasi bumili ang nanay mo e".
"Oo nga e.. Ayaw naman ni Mama wala akong magagawa".
"Ano pala Christian may sasabihin ako sa'yo, atin-atin lang 'to ha? Wag mo munang ipagsasabi".
"Ano yun Ate?"
"Buntis ako! Malapit na kaming magpakasal ng Kuya mo!"
Namula ang mukha ko sa narinig kong nakaririmarim na balita.
"Wow, di ba bata ka pa? Nag-aaral ka pa e".
"Kaya nga e.. Walang magagawa andito na e.. Sige, maiwan na kita.. Wag mo muna ipagsasabi ha?"
"Sige!"
Ouch!
Aray!
Sakit!
BINABASA MO ANG
50 Shades of JayJay (formerly entitled Sex with my Hunky Neighbor)
Adventure50 Shades of JayJay (formerly entitled Sex with my Hunky Neighbor) is based on a true story ngunit gaya nang sa pelikula o alinmang uri ng panulat, ang ibang eksena ay hindi 100% nanangyari sa tunay na buhay. Some behavior and dialogues are just ima...