Chapter 45: Movie Date

1.8K 24 1
                                    

"Nood tayo ng Pelikula, sama ka?", alok sa akin ni Kuya Rick habang ako'y nagsisilong ng mga sinampay.

"Sige, kaso hindi ko alam kung papayagan ako ni Mama".

"Papayagan ka nun sigurado basta sabihin mo kasama mo ako".

"Teka anong papanuorin natin?", salubong na kilay na tanong ko dahil masyadong mainit ang araw.

"Dragonball Z".

"Kukulitin ko si Mama.. Sige ipapasok lang ito tapos magpapaalam ako ha? Sandali lang", ngiti kong sabi sa kanya.

Inilapag ko ang sinampay sa may sofa at agad akong lumapit kay Mama na noo'y nagmamanicure.

"Ma, pengeng pera manonood ako ng sine kasama si kuya Rick".

Hindi siya instant sumagot ngunit pumayag naman siya.
"Sige kumuha ka dun sa tindahan ng 150".

"Sige!", simpleng sagot ko.
Abot tenga naman ang tuwa ko dahil pumayag siyang manood ako ng sine.
Kumuha ako ng pera sa kahera syempre hindi 150 ang kinuha ko kundi 200.
Lakas ko mangupit e!

Patakbo akong pumunta sa bahay nila Kuya Rick para sabihin ang magandang balita.
"Kuya pumayag si Mama", masaya kong sambit.

"Sige magbihis ka na", utos nya at agad akong tumakbo pauwi ng bahay para magbihis.

Ang gwapo talaga ni Kuya Rick sa pamorma nyang outfit! Naka polo, jeans, at naka gel.

"Tara na Christian", sabi niya.

"Sige!"

Paalis na kami ng housing project at pumunta ng terminal ng jeep.
Sinigawan ako ng kaibigan kong si Nene dahil nakita kaming magkasama ni Kuya.

"Hoy Christian! Saan kayo pupunta?!", sigaw na tanong niya.

"Manonood ng sine.. ba-bye!!"
Halata tuloy ang pagka-inggit niya sa akin.

Habang kami ay naglalakad ay naikwento ko kay Kuya Rick na crush sya ni Nene.

"Kuya Rick, may crush sayo si Nene", prangka kong sabi.

"Talaga? Ang pangit naman nun", pairitang sabi nya na ikinatuwa ko.

"Crush na crush ka nun sabi daw liligawan ka nya", patawa kong sabi.

"Yuck, kebata-bata ang pangit naman, baka ikaw ang may crush dun", ani niya.

"Ewwwwwww, wala namang magkaka-crush dun e".

Sumakay na kami ng Jeep, siguro mga dalawang jeep ang sinakyan namin para makapunta sa Mall.
Nakaka-excite kasi paboritong-paborito ko talaga ang DragonBall Z na weekly pinapalabas sa RPN9.
Naalala ko ang pinanood nami'y Gokou Vs. Coola where in nagmultiply si Freeza.
Mura pa ang sine noon siguro mga 45 pesos lang.

Bumili kami ng makakain bago pumasok, sa kasamaang palad all seats taken kaya standing ovation kami.
Nakaupo lang kami ng matiwasay ng matapos ang screening na iyon.

"Ayos ka lang?", ngiting sabi nya.

Masaya akong nanonood ng DragonBall Z  kahit masyadong nosebleed dahil hindi pa ako nun matatas makaunawa ng ingles.
Dinadaan ko na lang sa pag-intindi ng plot sa actions scenes.

Habang nanonood ako'y nagulat sa ginawa ni Kuya Rick.
Hindi naman malaswa hehehe pero hinahawakan nya ang kamay ko na parang jowa nya.
Napatingin ako sa kanya at nginitian nya ako.
Nadistract tuloy ako sa panonood ko at kinilig sa paghawak ng kamay niya sa akin.
Malamig ang aircon noon pero biglang uminit ang katawan ko.
Nagholding hands kami nang mahigpit.
Di ko alam ang pumasok sa isip nya nung mga panahong iyon.
Nakukulitan lang ako kasi kahit sinong babae pwede nyang isamang manood ng sine at makaholding hands pero ako ang napili nya.
Haba ng hair ko hehehe.

Naramdaman ko ang bilis ng tibok ng puso ko dahil almost entire show magkaholding hands kami.
Kulang na lang paglabas ng sinehan magkaholding hands pa rin kami hehe.
Super blush ako nun, nangangamatis ang mukha ko.
Nang makalabas kami ng sinehan ay bumili siya ng sigarilyo at tumambay muna panandalian bago umuwi.

"Maganda?", sabi nya sa akin habang hinihithit ang sigarilyo.

"Sobrang ganda Kuya.. May part 2 pa ba 'yun parang bitin e".

"Hindi ko alam, baka.. Sya nga pala mamaya patulong sa assignment ko ha?"

"Sige ba, para sayo".

Bago umuwi, nag-alok pa siya sa akin na mag-arcade kami.
Pucha ang sarap ng feeling na kasama sya sa mga rides at games.
Kumain din kami sa Jollibee at nilibre nya ako.
Sobrang sarap ng feeling na 'yun promise.
Parang proud ako sa sarili ko na may kasama akong napakagwapo, pero sa isip-isip ko lang yun hehe.
Nahihiya rin kasi ako kay Kuya Rick dahil sa gwapo niya.
Langit sya, purgatory lang ako.

Mag-gagabi na rin ng kami ay makauwi.
Nagpaalam mismong si Kuya Rick sa Mama ko na hiramin muna ako dahil magpapatulong siya sa kaniyang assignment.
Kahit 9:00pm na, pumayag naman ang Mama ko.
Dinala niya ako sa maliit na kubo sa likod ng bahay nila dahil tulog na ang mga tao sa loob.
Ang kubo'y kasukat lamang ng isang maliit na kwarto ngunit sementado naman ang lapag.
Medyo hindi ko nagustuhan ang ilaw dahil kulay dilaw, hindi ako sanay.

Kinuha ni Kuya Rick ang Math book nya at binuksan ang pahina tungkol sa isang topic about algebra.
Tinuruan ko siya about the solutions at laking gulat ko na he's paying attention.
First time na nakinig siya sa akin.
Siguro he cannot afford to get a failing grade in his exam.....
Again.

Ang suot nya nun ay puting sando at manipis na shorts.
Bakat na bakat ang kaniyang bukol sa kanyang salwal na manipis.
Oooohlala! Napakalikot ng isip ko nang mga oras na 'yun sobra.
Sa isip ko'y gusto ko ulit may mangyari sa amin pero ayokong maunang magpakita ng intensyon, gusto ko sya ang mauna, susunod ako.

Habang tinuturua'y naamoy ko ang napakabango nyang hininga.
Amoy colgate dahil kaka-toothbrush pa lang nya.
Sinasapok ko siya ng ballpen minsan kapag mali ang sagot nya sa tanong ko.
Natatawa sya sa ginagawa ko dahil ako yung tipong aggressive at sya ang dakilang tagasunod.

Ang ganda ng mga ngiti nya sheeeett.
Nakakamatay na nakakalibog.
Gusto ko talagang muli siyang halikan.
Unti-unti akong nahuhulog sa kanya dahil sa binibigay niyang importansya sa akin.
Pero hindi rin, kasi mas advantage nya na tinuturuan ko sya, ano namang napapala ko sa kaniya? Yung kagandahang lalake niya? Yung katawan nya? Yung mga titig nya? Yung mga ngiti nyang nakakalibog? Well, yun talaga yung pang-akit nya sa akin.
Ako naman tong si malibog, hulog na hulog na at tulo laway pa.
Di ko ma-explain ng buong husay kasi ang alam ko lang hulog na hulog ako kay Kuya Jay-jay lamang pero hindi ko talaga ine-expect na unti-unti akong namamagnet ni Kuya Rick.
May spark talaga pag kami ang magkasama.
Ang hirap magproseso ng emotions, basta tumibok ang puso....
Dire-diretso na, walang preno.
Hay buti na lang hindi ako nabubuntis dahil kung hindi, murang edad pa lang ay marami na akong anak.

Naisip-isip ko rin minsan about the nature of men kasi sa totoo lang, ang lalake'y mas matindi ang urge kesa babae  (na nalilibugan lang kung na turn-on mo).
Minsan the "Rape" thought can happen to some of men because of the premature urge, kaya of course men are prone to setting up their wildest imagination habang nagmamaryang palad to avoid unlawful behavior.
But unfortunately, marami pa ring nareresult to rape.
Minsan naman, for a safer way, nagaganap ang premarital sex na kadalasa'y nagreresulta sa early pregnancy, na serious case ngayon sa ating bansa or minsan gaya ng situation ko, they pollute the minds of the minor para ma-i-sagawa ang kahalayan nila.
The victims were young boys instead of young girls dahil 1% chance lang na makasuhan ka ng rape dahil may stigma kapag younger boy ang hinalay.
Sa stage ko pa naman na 'yun, meron na akong urge sa sex though physiologically, ang sexual orientation starts when you're 5 years old and it comes back again sa iyong puberty stage.

Saka ko lang nalaman ang impact nito nung medyo nagmature na ako pero what will you expect from 13 years old regarding sex? I'm just being passive and gullible! And that's a reality.
I don't have a choice, I loved what Kuya Jay-jay and Kuya Rick did to me! Masarap sila e anong magagawa ko???





























50 Shades of JayJay (formerly entitled Sex with my Hunky Neighbor)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon