Nagmadali akong pumunta sa bahay at nagkulong sa kwarto.
Inilock ko ang pinto para walang makapasok.
Maya-maya'y kinalabog ng Nanay ko ang pinto at pilit na bunuksan.
Tinadtad nya ako ng mura."Putang Ina mo buksan mo ang Pinto!".
Natakot ako sa inasal ng nanay ko.
Hindi alam kung anong maaari nyang gawin sa'kin.
Nang buksan ko ang pinto'y pinaghahagupit niya ako ng pamalo nyang kawayan.
Damang-dama ko ang tindi ng sakit na lumalatay sa manipis ko ng balat.
Minumura nya ako, sinasaktan na parang walang bukas pa.. hindi ko napigilang tumangis sa tindi ng sakit."Nasasaktan ako Mama tama na! Wala naman akong ginagawang masama.. Nagpaalam naman akong maglalaro ng computer", daing ko habang umiiyak.
"Putang ina ka.. Bakit sa akin nagpaalam ka? Kanina pa kita hinahanap, alam mong marami akong ginagawa.. Ako na lang lahat ang gumagawa sa bahay na'to tamad ka! Ni mga kapatid mo hindi mo binabantayan.. Pagod na pagod na ako! Putang ina ka! Magsama kayo ng Ama mo!"
Malaki ang problema nila Mama at Papa.
Meron kaming family problem nun.
Si Papa umalis sa bahay at nakikitulog na lang sa mga katrabaho niya.
Ayaw nya ng makasama ang Mama ko dahil sobrang mabunganga.Dahil sa problemang yun ay noon ko lang naranasang mapalo na parang wala ng bukas pa.
Eligible siya talaga for Bantay bata.
Pero kahit ganun mahal ko pa rin yun."Isusumbong kita kay Papa", sagot ko sa kanya sa sobrang galit ko rin.
"Aba putang ina mo sumasagot ka pa".
Hinampas nya ang bibig ko ng pamalo kaya ito'y pumutok at mabilis na umagos ang dugo.
Naramdaman ko ang sudden black out at nahimatay ako ng mga tatlong segundo.
Ang sakit!Tinigilan na niya ang pamamalo sa akin ng mapuruhan ako.
Ikinulong nya ako sa kwarto ng mga tatlong oras at hindi pinalabas ng bahay.Sa totoo lang naiintindihan ko rin siya dahil sa ginawa ng papa ko pero di na makatarungan na mambugbog siya ng ganun.
Mga bandang alas nuebe ng gabi, nagpaalam ako sa nanay ko na may ibibigay kay Kuya Jay-jay.
Tumingin siya sa akin na tila nagtatanong kung anong ibibigay ko.
Nakabalot sa plastic na blue ang brief na inuutos sa akin ng asawa kong ibalik sa kanya pero para hindi makahalata ang Mama ko, sinabi kong inutusan ako ni Kuyang ibigay ang pinapabili niyang emperador.
Iniabot ko ang pera sa Mama ko at kumuha ng alak sa tindahan.Gamit ko ang perang kinupit ko sa tindahan para pagtaguan ang kunwari-kunwaring binili kong alak.
Nang makaalis ay pasimple kong tinapon ang emperador sa daan ng walang nakakakita at agad itong nabasag.Tumungo ako sa bahay nila kuya Jojo at napansin ko si Kuya Jay-jay na tawa ng tawa dahil sa mga kwentuhang noo'y di ko naman ma-gets.
Sinenyasan ko si Kuya para lumapit sa'kin at iabot ang brief niya.
Nakita niya akong may latay sa katawan at putok ang bibig.
Napansin naman ito ni Kuya Jojo at kahit nahihiya ay pinakita ko ang sarili ko sa kanila."Ano na namang ginawa sa'yo ng Mama mo Christian? Tingnan mo, naku! Ang nanay mo talaga kahit saan ka na lang tamaan.
Hindi na ako umimik, nagpaalam kaagad ako kay Kuya Jay-jay at pansin kong nag-aalala siya.
Madali lang ang tagpong iyon dahil hiyang-hiya ako sa hitsura ko.
BINABASA MO ANG
50 Shades of JayJay (formerly entitled Sex with my Hunky Neighbor)
Adventure50 Shades of JayJay (formerly entitled Sex with my Hunky Neighbor) is based on a true story ngunit gaya nang sa pelikula o alinmang uri ng panulat, ang ibang eksena ay hindi 100% nanangyari sa tunay na buhay. Some behavior and dialogues are just ima...