Nagpunta kami sa Mall ni Kuya Rick para maglaro ng Arcade Games.
Wala akong nagawa kundi magpamagnet sa kanya kahit alam kong baka magalit ang Mama ko dahil late na akong umuwi.
Well, kilala naman siya ni Mama kaya dahilan ko'y makakalusot pa rin ako sa tila labintador niyang panenermon.Hindi pa rin nagsisink in sa akin yung sinabi ni Kuya Rick.
Kami na talaga? Parang katumbas nun yung feeling nung sinabi ni Kuya Jayjay na asawa na raw nya ako nang ganun kabilis.
Wheeeeewwww!! Ang sarap ma-inlove sobra!, lalo na't dagdagan pa na menor de edad pa lang ako noon at nasa stage pa ng pagbibinata.
The feeling is overwhelming and exciting! Gusto kong mag-all-out kay Kuya Rick gaya ng ginagawa ko sa una kong asawa."Ano ba 'yan Kuya talo na naman ako", irita kong sabi dahil hindi nya ako pinagbigyang manalo sa larong video games.
"Galingan mo kasi!.. Ang tali-talino mo nga, nganga ka naman sa sports?"
"Sports ba ito?", takang tanong ko.
"Oo", confident nyang sabi.
Kelan pa ba nagging sports ang paglalaro ng Video games? Adik kami sa larong street fighter nun.
Nang magsawa at maubusan ng pera'y agad kaming umuwi.
Grabe magdidilim na lang hindi pa kami nakakauwi.
Sobrang kabado ako nun dahil baka mapalo ako ni Mama.
Kung uso lang sana ang cellphone nun e baka i-text ko na lang siya kaso wala, ni landline wala kami."Kuya sabihin mo kay Mama na sinamahan kita baka paluin ako nun", alalang sabi ko.
"Ako bahala!", sabi nya habang hinihimas nya ang baba (Chin) ko.
Maswerte kaming dalawa at napasakay kami sa company owned FX kaya libre lang ang sakay papuntang housing project.
Habang nakasakay ng FX ay pasimple kong hinahawakan ang kamay niya na parang real-life magjowa lang.
Hinigpitan rin nya ang kapit sa kamay ko at ang puso ko'y bigla na namang tumibok ng tumibok..
This is love! Again! Napakasarap ng pakiramdam na mahawakan ang magaspang na kamay ni Kuya Rick.
Nararamdaman ko ang kalyo niya dala na rin ng palagiang pag-iigib.
Bihasa na siya sa gawaing panlalake gaya ni Kuya Jayjay.
Pareho talaga silang barako.
At parehong masarap! Sabi nga ni Coco Martin...... Yummy!!Nung maka-uwi'y sinamahan muna ako ni Kuya Rick sa bahay bilang defense sa mapanganib na bunganga ng Mama ko.
"Tita pasensya na ngayon lang kami nakauwi, nagpasama kasi ako kay Christian kaninang pumunta ng Mall", sabi nya ngunit hindi sinabi kung anong ginawa namin sa Mall.
"Kanina ko pa hinihintay yang batang yan akala ko kung napano na.. pupunta pa naman ako ng iskwelahan", controlled na sabi ng aking butihing ina.
"Sige Tita sensya na", paumanhin ni Kuya!
Diretso akong pumasok ng bahay pagkatapos magbigay galang sa aking Mama.
Mabuti'y hindi sya ganun ka-irritable sa akin kaya mistulang himala! Bawat kaya maling nagagawa ko kahit mababaw lang e andami na niyang nasasabi na biglang nagiging big deal sa huli.Matapos magbihis at mag-ayos ng sarili'y nagpaalam akong maglalaro sa labas.
Hindi naman ganun kahigpit si Mama pag gusto kong maglaro kaya lang dapat sundin ko ang oras kung kelan ako babalik dahil kung hindi'y aabutan nya ako ng pamalo.
Ang hirap kaya mag-guess ng oras kung wala ka namang relo sa kamay.
Kapag nag-eenjoy ka kase sa paglalaro mo'y hindi mo na alintana ang oras, kaya kadalasan sa katigasan na rin ng ulo ko'y lagi kaming naglalaro ni Mama ng habulan.
Hahabulin niya ako na may pamalo at ako nama'y diretso sa bahay para magtago o kumuha ng unan para sanggalang sa pamalo nya hehe.Nakipaglaro muna ako ng Tex sa mga kaibigan kong lalake.
Usong-uso nung time na 'yun ang halo-halo.
Ito yung term kung saan lahat ng klaseng Tex, mapa-Dragon Ball, X-Men, Street Fighter, Bioman, Mask Rider Black e ayos lang.
Malimit kasi kung ano yung usong Anime gaya halimbawa ng BT-X o Zenki, yun lang mismo ang pwede.
Very inventive kami nung kabataan pa namin dito sa housing project kaya very welcome naman ang mga kaibigan ko for a change.
BINABASA MO ANG
50 Shades of JayJay (formerly entitled Sex with my Hunky Neighbor)
Adventure50 Shades of JayJay (formerly entitled Sex with my Hunky Neighbor) is based on a true story ngunit gaya nang sa pelikula o alinmang uri ng panulat, ang ibang eksena ay hindi 100% nanangyari sa tunay na buhay. Some behavior and dialogues are just ima...