Kindat
"Hi? Saan school ka?" si Sasha na bigla na lang sumulpot sa harapan ko.
Hindi pa man nakakasagot si Latrelle ay may dagdag siyang wika. "I bet sa private ka napasok?"
Hindi pa man nakasasagot si Latrelle ay madagdag pa siyang sinabi.
"Para kasing nakita na kita nu'ng first day of school kasama ni Kaoree"
Kanina lang ang taray niya pero ngayon mukha siyang mabait. Mabait naman talaga siya pero hindi siya ganito na palakaibigan ko.
Ngayon ko lang siya nakita na siya 'yung unang nag-approach. Sa pagkakakilala ko sa kanya ay hindi naman siya 'yung tipo ng tao na feeling close.
"Sa Esculastica College ako napasok" maikling sagot ni Latrelle saka siya ngumiti kay Sasha.
Kumikinang na parang bituin ang mga mata ng kaklase ko habang tinitigan ang lalaking nasa harap ko. Kulang na lang ay matunaw si Latrelle sa ginagawa niya.
"May dala rin akong lugaw kasi alam ko lagi kang gutom!" tumawa siya saka dumila.
"Salamat ha," sarkastikong sambit ko.
"Ehem" nagclear throat si Sasha na para bang nakalimutan namin na nasa harapan namin siya.
Pinusod nito ang kanyang buhok habang pinapakita ang cleavage niya kay Latrelle. Sinapo ko ang aking noo.
Ako na 'yung walang dede! Tanggap ko na.
"Pwede bang makipagkaibigan?" nagbeautiful eyes siya sa lalaki.
Hindi bagay sa kanya para siyang hindi mapatae.
Syempre si Latrelle 'yan, hindi tatanggi. Ngumuso ako habang iniintay ang sagot niya.
"Why not? Walang problema." Sinuklay niya ang kanyang buhok gamit ng daliri.
Nagpatuloy lang ako sa pagkain habang abala silang nag-uusap.
Naghila ng upuan si Latrelle sa tabi ko. Namalayan ko na lang na nakapatong ang braso niya sa kinauupuan ko habang nakikipagtawanan kay Sasha.
Ang dalawang kaibigan niyang sina Vanna at Drianne ay nakipagkilala rin kay Latrelle.
Tumayo ako upang magpalit ng costume. Si Melissa ay naabutan kong nag-aalis ng make-up kaya tinulungan ko siya. Namumula ang mukha nito dahil hindi maalis ang glitters malapit sa kanyang mga mata.
Kanina niya pang kinukuskos iyon.
"Maawa ka naman sa balat mo" , sabi ko ng inagaw ko sa kanya ang hawak niyang wet wipes.
Hinaplos niya ang sariling mukha saka pumadyak na parang bata. "Bakit ka ba kasi nagpalagay nito?" sabi ko habang matiyagang tinatanggal iyon.
"Utos ni Vanna. Anong magagawa ko? Saka si Bruno naglagay rin nito. Hindi naman pwedeng wala ako"
Sila 'yung group two kanina. Hindi ko alam kung anong bansa ang nirerepresenta nila. Para kasing halo-halo ang kanila. Syempre si Vanna ang leader, anong aasahan mo boblaks 'yun maliban lang sa Math.
Ang custome nila 'yung paru-paro tapos may saklob na pang-magsasaka.
"Group Three. Ten minutes magsisimula na kayo", sabi ng President gamit ng microphone kaya nagmadali akong pumasok sa cubicle.
"Mamaya mo na lang tanggalin yan" hindi ko alam kung nakinig siya sa sinabi ko basta nagmadali akong nagbihis tapos retouch ng kaunti.
Naglagay ako ng eyeliner tapos nude blush on saka nagpusod ng buhok.
BINABASA MO ANG
Heartthrobs In One Roof (Completed)
RomanceSi Kaoree Rogen ay simple lamang babae hangad niyang makatapos nang pag-aaral ngunit sa kasamang-palad ay may nangyari hindi inaasahan. Dahil rito tinulungan siya nang kanyang matalik na kaibigan, si Jez. Si Jez na naninirahan kasama ang apat pang m...