"Im so sorry Tito but I need to go back to Manila today. Tumawag kasi ang manager ko and he said na I need to finish my shot for this week kaya magpapahatid ako sa city. Don't worry maybe babalik rin ako before your birthday day. Tito"
Apologetic na paliwanag ni Lexi kay papa ng nasa dining room kami nag aalmusal. Its already 8 in the morning at tama nga kailangang lumuwas ni Lexi pa manila para sa shoot nito.
Mr. Gwen her manager call Lexi to finish her shooting para mapublish na nila iyon sa public.
Dalawang araw itong mamamalagi sa lungsod bago ito bumalik sa Isla para sa kaarawan ni Papa. Ilang araw na lang at kaarawan na nito kaya padami na padami na ang mga bisita sa Isla at ngayong araw ang dating ng dalawa kong kapatid na kambal.
"Are you sure na ayaw mo nang magpahatid kay Zev hija, tutal wala naman siya masyadong gagawin dito sa Isla kundi ang alagaan ang mga kabayo sa rancho" Dad convince her while glaring to him.
"No need Tito, its okay! I can manage and besides kailangan rin ni Zev na manatili dito sa Isla for your upcoming birthday. So dont worry maybe after my shoot babalik din ako dito alam niyo namang ayokong mawala ng matagal kay Zev right?" malambing na hinawakan ni Lexi ang kamay ko habang nakatingin ito sa 'kin na nang aakit.
Umiiling na tumayo si Papa kaya sabay rin kaming tumayo ni Lexi para sundan ito. He's staying again in the garden paminsan minsang lumalagi si papa sa hardin para do'n mamahinga pagkatapos niyang makipagkita sa mga employee sa Isla at sa mga bisita nito.
"Babe, can you promise me na tatawagan mo 'ko palagi after my vacant time? Baka makalimutan mo na naman akong tawagan pag nasa City na 'ko ha. "
"Yeah. Dont worry about it tatawagan kita pag off shoot mo na."
"That's a promise babe baka mamaya niyan pagnasa city na'ko kakalimutan mo na naman akong tawagan like before. And besides 'wag lang gagawa ng kung ano-ano dito pag nasa city na 'ko huh?" nakanguso ako nitong niyugyog habang naglalakad papuntang hardin kasunod ang dalawa pang bodyguard sa likod namin.
"Just stay away from that rattymaid, Zev. I cant even think na baka kung anong gawin mo pag malayo ako sayo. Baka anong gawin sayo ng babaeng yon. You know that I dont like her. I think may something siyang ginagawa kaya siya nandito sa isla. I dont want to see you talking to that bitch!"
"Stop being a brat, Lexi! Stop being nagger and demanding. Alam mong hindi ko nagugustuhan ang pagiging selosa mo kaya itigil mo 'yan.
Ano naman ang ibang gagawin ni Ynah sa 'kin? She's just my fathers nurse?"
"What ever babe! But just do what I said babe just stay away from her ayokong lumalapit sayo ang babaeng 'yon. I just love you Zev kaya ayokong may kung sinong aagaw sayo mula sa 'kin ayoko lang ng gano'n. Hindi ako mapapanatag pag iniwan kita rito at alam kong nasa paligid lang ang babaeng 'yon. I see something about her. She's hiding someting, babe" nakasimangot na pakiusap ni Lexi ng marating na namin ang Garden ng Mansion.
Isa sa pinakaayaw ko kay Lexi ang pagiging Selosa nito at paranoid parang gusto ko sana siyang sungitan pero naisip ko ayoko namang umalis ito ng galit ako kaya hinayaan ko nalang.
Ano na man ang gagawin ni Ynah sakin kung ano ano ang iniisip ni Lexi laban kay Ynah. Ynah looks innocent when she's around palagi itong nakayuko pagkaharap ko ito.
"Okay? I'll do it just stop being childish ayoko sa lahat 'yong pagiging selosa mo" I said before I take her right hand in my chest.
Nakaupo na si Papa sa ilalim ng malaking umbrella habang hawak hawak ang isang business book na dala ng bodyguard nito kanina.
"Thank you babe! I love you" nakangiting wika niya bago kinantalan siya ng halik nito sa pisngi. Tumatakbong nilapitan nito si papa para kausapin upang makapagpaaalam na ito.
BINABASA MO ANG
Isla Marsielle Series 1: ZEV | ✓
Storie d'amore{Warning: R-18 //Read at your Own Risk} ▪Erotic Romance ▪Seduce and Chasing ▪Billionaire's Love 𝘐 𝘭𝘰𝘷𝘦 𝘺𝘰𝘶 𝘯𝘰𝘵 𝘰𝘯𝘭𝘺 𝘧𝘰𝘳 𝘸𝘩𝘢𝘵 𝘺𝘰𝘶 𝘢𝘳𝘦, 𝘣𝘶𝘵 𝘧𝘰𝘳 𝘸𝘩𝘢𝘵 𝘐 𝘢𝘮 𝘸𝘩𝘦𝘯 𝘐𝘮 𝘸𝘪𝘵𝘩 𝘺𝘰𝘶. ...