Chapter 14

2.7K 225 42
                                    

"Hey princess, Im sorry for being late. But dont worry, princess your knight is here to protect you. Im here to protect you, my lady"

Natigilan siya dahil sa narinig na boses ng taong nanggagaling sa kanyang likuran. Napalingon ako isang kulay puting kabayo na sa tingin ko ay si Clay iyon. Lahat ng kabayo na nasa Isla ay kilala ko na ng sumama ako sa kanila ni Manang Marvy at pinakita nila sa akin ang mga kabayo dito sa rancho ng Isla.

May lima silang kabayo may dalawang white horse dalawang brown at isang black. Ang dalawang puting kabayo ay pinangalanan nilang Clay at Cloud, yung dalawang brown naman ay Brows at Brews samanthalang ang itim na kabayo naman ay pagmamay-ari ni Zev na pinangalanan nitong Lunar dahil Lunar moon daw ito noong pinanganak.

Napatingin naman ako sa angkas nang kabayo na nakangiti na pala sa akin. It must be Wage with those bubbly looks and cute face. Iyon ang kauna unahang pagkakataon na nakita niya ito ng malapitan sa internet niya lang kasi ito nakikita o kaya sa IG na pinakita ni Melanie sa 'kin.

Naka-Maroon Vneck ito at black pants. Matipuno din siya gaya ni Zev pero hindi iyong klase ng na halatang binababad sa gym kaya namumutok ang mga muscle at braso nito parang slight musculine lang gano'n.

He had a gray eyes, pointed nose and shapely red lips mukha itong Italian gaya nga ng sabi nila Manang Marvy. May lahi daw ng Italian at French ang Pamilyang Marsielle dahil ang Great Great grand father nila ay isang Italian citizen.

Wait, wait What did he just said?

"Hey princess, Im asking you are you alright?"

Tumingin ako ng diretso dito ng magsalita ito nakababa na pala ito sa kabayo para itali si Clay sa punong kinaroroonan ko. Inayos ko ang dress ko na nililipad ng hindi kalakasang hangin at takot na makitaan ako. Nang maitali na nito sa puno ang kabayo ay prente itong umupo sa tabi ko kaya umusog ako para hindi kami magkabanggaan ng katawan.

Mabango din naman siya mukhang after shade pero hindi gaya ni Zev ang amoy nito. Si Zev mukhang minty ang amoy si Wage naman mukhang pawis na pawis pero may pagkamatapang ang perfume na gamit.

"Are you alright? You dont look so fine? Namumula ang daliri mo sa paa. What happened to your foot?" tanong nito bago sinulyapan ang paa kong walang suot na dollshoes namumula pa nga iyon ng bahagya pero hindi na masyadong makirot.

"A-ahh oo okay lang ho natisod lang ako kanina riyan kaya n-namumula siya" tarantang paliwanag ko.

"Let me see, baka mamaga siya pag hindi mahilot ng maiigi"

"N-naku! okay lang po 'yan S-sir Wage. Konting tisod lang ho 'yan malayo sa bituka. A-ayos lang ho talaga ako" halos mataranta ako sa pagpapaliwanag sa kanya pa para pagtakpan ang kabang nararamdaman ko pero hindi ito nakinig sa sinabi ko.

Humarap ang binata sa kanya bago hinawakan ang kaliwang paa niya para hilutin.

Juskopo!

"I saw you from the distance mukhang natapilok ka nga kaya nilapitan kita." nakangiting wika nito bago marahang hinihilot ang daliri ko sa paa. Ano ba 'yan konting tisod lang naman 'yon.

"Btw how did you know my name. Are you one of my fan or maybe you are one of my stalker?" nakangisi ito sa 'kin ng matapos nitong hilutin ang paa ko.

"H-huh ? N-nako hindi po.."

"Then how did you know me? Akala ko nga kanina ng umupo ka na dito sa pine tree na walang suot na heels ang kaliwang paa mo. I thought you're Cinderella so I call you princess and maybe you are waiting for your prince charming to came, so I am here to save you. I assume that I am your princes charming. I look like one"

Isla Marsielle Series 1: ZEV | ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon