A/N
Sorry medyo natagalan sa pag update,, medyo na busy lang po ang inyong kingkod. Maraming salamat po sa pang unawa.. at maraming salamat po sa patuloy na pag subaybay kahit na medyo matagal ang update.. love you all..🥰😘😘Mildred's POV
"Ang tagal nyo naman kanina pa kami naghihintay dito ah" inis na salubong ko kina Khen at Yohan. Ng dumating ang mga ito.
"I'm sorry, may kinausap pa kase kami" ani Yohan.
"Si Agnes ba? Maagap na tanong ko. Agad namang tumingin ang mga ito sa isat isa. Habang sina Sky, Lander, at Rai ay nanatili sa kanilang kinauupuan. Seryoso at walang kibo. Ngunit tila nakikiramdam. Sa mga mata nila ay bakas ang pag aalala.
"Pwede ba sagutin nyo akong dalawa! Anong meron sa inyong tatlo ni Agnes naguguluhan ako/kami pwede paki explain? Hindi ko na maitago ang inis ko. Naguguluhan talaga ako sa mga nangyayare.
"Okay i'll tell you everything from top to bottom but please can you at least let us sit. Nakakangalay tumayo dito oh" biro pa ni Khen na obviously, para lang mapagaan ang sitwasyon. gusto kong matawa. Pero lalo lamang akong nainis. Sa ganitong sitwasyon nagagawa pa niyang umaktong cool sa harap namin.
"Have a sit". Utos ko na pinanatili ang pagiging seryoso.
Tatawa tawa naman tumalima si Yohan para ipag hila ng upuan si Khen. (Sweet)
Gusto kong kiligin pero hindi ito ang tamang oras."So ano na? What's going on between you two and Agnes? Tanong ni Sky hindi pa man tuluyang nakaka upo si Yohan.
"Bakit sinasabi ni Agnes na engage kayo? - si lander
"At kailan pa naging kayo? -si Rai
"Woah! Wait! Pwede bang isa isa lang sakit nyo sa utak eh hehe. -si Yohan
"Sige, simulan natin sa tanong na,, bakit at paano kayo na engage ni Agnes? Tanong ko.
"Fix marriage., Agnes ang i are engage dahil yun ang gusto ng magulang niya. Tila walang anumang Pagpapatuloy ni Yohan na ikinagulat naming lahat kahit na malinaw na naming narinig ang sinabi ni Agnes kanina sa classroom. maliban syempre kay Khen na obviously, alam niya ang kwento. So mukang huli na kami at marami ng inililihim ang dalawang ito sa amin.
" You're what? engage pero girlfriend mo si Khendra? Ang labo nyo naman ano ba kase ang totoo. Pinaglalaruan nyo ba kami? Agaw ni Rai sa sinasabi ni Yohan.
"No! No! No its not what you think! I -
"Kung ganun ano yun? Putol nanaman ni Rai kay Yohan. Minsan hindi rin talaga mapigilan bibig nito eh. "Ano na? Sabihin nyo!
"Eh kasi Ra-
"Letse naman oh!! Ano ba kami sa inyong dalawa at hindi nyo magawang sabihin sa amin kung ano ang nangyayari! Muli nanamang putol nito sa sasabihin ni Yohan.
"Babe! Babe! Please calm down okay. Paano ba makakapag paliwanag si Yohan eh you're cutting him off. Can you at least let him talk? Awat na ni Lander dito ng tangkain nitong muling magsalita.
"Oh, sorry, sorry na carried away lang. Kayo naman kasi eh" anito na pasiring na tumingin sa dalawang bigla na lamang sumeryoso ang muka.
Hindi na ako mapakali. Alam kong hindi lang ang pagiging engage ni Yohan ang problema. May iba pang dahilan sigurado ako.
"Pwede na ba kaming mag kwento? Tanong ni Khen kasabay ng pagtayo nito sa kinauupuan at saka lumapit sa centre table at kumuha ng maiinum. Inisang lagok lamang nito ang juice na sinalin niya sa baso, saka muling nagdalin ulit bago naupo sa tabi ni Yohan. Ang akala ko ay ibibigay niya ito kay Yohan ngunit tinitigan lamang niya iyon.
BINABASA MO ANG
Stone Heart
FanficBest friends simula pa pagkabata at halos magkapatid na ang turingan nina Khen at Sab. Magkasama sa lahat ng lakad,magkaramay sa hirap at saya, magkasangga salahat ng bagay at kalokohan. Pero sadyang mapaglaro ang tadhana, dahil ang mag best friend...