Chương 34

433 18 0
                                    


Triệu Lưu Ly ngồi trước gương, vẫn thông thả cầm lược chải mái tóc đen huyền của mình. Dường như sau mọi chuyện, nàng vẫn không có một chút hối lỗi mà còn rất tức giận khi nhận ra kế hoạch quá hoàn hảo của mình lại có thể thất bại một cách thảm hại như thế. Điện Bách Hợp bị thiêu rụi thành một mớ tro vụn, nhưng Điếm Tâm vẫn sống sót để tiếp tục trở thành cái gai trong mắt nàng cũng như là cục đá cản trở nàng tiến đến Bạch Mễ Phạn.

Triệu phu nhân vẫn đứng ngồi không yên, bà viết thư gửi về cho phu quân của mình, mong rằng người sẽ có cách gì đó để đưa mẹ con họ rời khỏi Hoàng Cung trước khi Công Chúa quyết định đưa họ vào đại lao để tra khảo. Bà nhìn con gái của mình, cảm giác đau đớn và buồn nôn khi nàng vẫn không chút lo lắng mà quyết ở lại để hoàn thành ý nguyện của mình cho bằng được. Dù đã năm lần bảy lượt khuyên nàng nhưng Triệu Lưu Ly vẫn bướng bỉnh không nghe.

- Mẫu thân đi đâu là việc của người, con nhất định phải đưa chàng trở về với mình. –

- C-con điên rồi, con có biết mình đang phạm tội gì không? – bà căm phẫn nói – Con đang đưa cả Triệu gia ta vào chỗ chết, con không hiểu sao? -

- Con chả làm gì cả! Điều duy nhất con muốn chính là Bạch Mễ Phạn, con phải có chàng, con nhất định phải có chàng! –

- Đứa con đại nghịch bất hiếu này! –

Bà đưa tay tát vào mặt con gái mình, mong rằng cái đau rát ở đôi má kia sẽ làm nàng tỉnh mộng mà nhìn lại sự việc. Triệu Lưu Ly ngã xuống ghế, tai chạm vào bên má đỏ rang kia mà phẫn uất nhìn mẹ mình. Bà chưa bao giờ đánh nàng cả, vậy mà giờ đây, chỉ vì lo cho cái mạng của mình mà bà sẵn sàng đánh nàng sao?

- Mẫu thân... -

- Con muốn chết, thì một mình con chết. Đừng lôi kéo cả Triệu gia chúng ta. – Triệu phu nhân rít từng chữ một – Ta nói con biết, con hoặc là theo ta về hoặc là ở đây chịu chết đi. –

- Mẫu thân! –

Nói rồi, bà bỏ đi, mặc cho đứa con gái bất hiếu trợn mắt nhìn bóng lưng của mẹ mình rời khỏi phòng. Nàng cắn răng, tay siết chặt váy áo của mình.

Mẫu thân nhất quyết từ bỏ việc, từ bỏ nàng và ước mơ của nàng sao? Từ trước đến nay, Triệu phu nhân luôn một lòng ủng hộ mọi quyết định của con gái mình. Ở vùng Cam Túc không ai là không biết đến danh tiếng Triệu Lưu Ly cao quý, muốn gì được đó, quyền hạng trong tay còn to lớn hơn những quan lại được đưa đến đển cai quản khu vực. Một phần của việc này là nhờ có gia thế Triệu gia chống lưng cho nàng, khiến nàng trở nên tự cao tự đại, muốn hô mưa gọi gió thế nào cũng được.

Thế mà giờ này đây, mẫu thân của nàng lại có thể nhẫn tâm bỏ mặc nàng như thế sao?

Triệu Lưu Ly không cam tâm, nàng không thể trao Bạch Mễ Phạn cho ai khác. Tình cảm của nàng, những tội lỗi mà nàng đã gây ra để tiêu diệt những nữ nhân nào dám đến gần anh, tất cả những thứ nàng đã làm đều chỉ để có được trái tim của người thương. Càng nhìn thấy Bạch Mễ Phạn vui vẻ bên cạnh Điềm Tâm Công Chúa, nàng càng cảm thấy cay đắng cho bản thân vì tình cảm của mình bị anh ngó lơ như vậy.

Điềm Tâm Công ChúaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ