SIMULA

6.1K 88 17
                                    

This is a work of fiction, names, characters, business, events and incidents are the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidentally. This novels story and characters are fiction. All characters appearing in this work are a work of fiction.

This story may involve that may not be suitable for young audiences. Read at your own risks.

BE AWARE BECAUSE THERE MIGHT BE TYPOGRAPHICAL ERROR AND  GRAPHICAL ERROR, PUNCTUATIONS OR WRONG SPELLING , ENGLISH GRAMMAR OR EVENT TYPO.

—————————

Pasulyap sulyap ako kay Rafa na umiinom sa kabilang table habang mag isa ito. Hinatidan siya ni Wilma nang dalawang bote. Napatingin ako sa harapan niya na nakailan bote na siya.

Hindi ko maiwasan magtaka kung bakit ang dami niyang ininom.

"Wilma?" Tawag ko kay Wilma nang makalapit siya.

"Manager? May kailangan po ba kayo?"

"Huwag muna bigyan ulit si Rafa ng alak."

Nagulat si Wilma sa sinabi ko "M- manager nagbayad po siya ng—"

"I don't care. Sundin mo nalang sinabi ko."

Tumango nalang si Wilma sa akin at nilapitan ko si Rafa. Hindi kami close pero kailangan na niya umuwi.

Bakit ba naglalasing ito na walang kasama?!

"H-hey!" Nakangiting tugon ni Rafa sa akin "Inom tayo! Woooo!"

"Just leave."

"Oh. Umiinom pa ako, okay?!"

"Lasing kana , Rafa. Hihatid na kita sa Mansion mo—"

"Hindi pa ako laaaaaashing, Riz! Gusto ko pa uminom!"

"Kingina." Bulong ko saka inalayan ko siya tumayo.

Walang tigil ang ingay ng bunganga ni Rafa. Nakakairita! Bwesit na lalakeng ito! CEO na nga tapos nakakaya pang maglasing?! Ano bang problema nang lalakeng ito?!

Inalayan ko siya pumasok sa kotse niya at kinuha ko ang gunsi at pinaandar ko yun ng mabilis. Mga ilang minuto saka nakarating na kami dalawa sa Mansion niya kaya hanggang sa loob ay inalayan ko siya.

"Damn it. Ang bigat bigat mo!"

Nakapikit parin ang mga mata ni Rafa habang inaalayan ko papunta sa kwarto—Malas naman! Hindi ko alam saan kwarto niya dito!

Kusa nalang kami pumasok dalawa sa gitna. Bahala na kung saan ko siya ilalagay. Bahay din naman niya ito!

Bumuntong hininga ako ng nakahiga na sya sa kama habang wala itong malay. Sinong hindi malalasing sa ilang bote ang ininom?!

Aalis na sana ako na bigla niya akong hinila at nasa ibabaw kona siya.

Ang bigat!!!

"Eyah ..."

Natigilan ako sa pag banggit niya ng pangalan ng kung sino.

"R-rafa ang bigat mo. Umalis ka nga!"

Tumawa nang mahina si Rafa. Dahil sa sobrang inis ko malakas ko siyang tinulak ngunit bigla niya ako ulit hinila.

Natigilan ako na makita kong tumulo ang mga luha niya.

What happen? What's wrong with you?

Mas lalo pa ako natigilan na makita ko kung gaano kasakit ng mga tingin niya sa akin. Ang sakit na nakita ko kay Dad nang humiwalay ako sa kanila. Ang sakit na hindi ko kayang makita ulit sa ibang tao.

"Rafa ... A-ang bigat mo."

"B-bakit mo ako niloko?"

Natigilan ako.

"You know how much I love you but ... but .. b-but ..."

Hindi ko alam kung bakit nasasaktan ako na ganito si Rafa. Ayokong makakita nang mga lalakeng umiiyak lalo na si Dad. Ngunit kasalanan ko din naman kung bakit iniwan ko sila ni Mom.

Nanlaki ang mga mata kona bigla akong hinalikan ni Rafa. Ang halik na hindi ko kayang ipaliwanag. Ang halik na sobrang nasasaktan.

Rafa ...

Barb Series 4: Escaping From The Executive (COMPLETD)Where stories live. Discover now