CHAPTER 1

3.9K 58 4
                                    

PUMUNTA ako sa Mansion nila Semi dahil sa hindi kumakalma ang dugo ko dahil sa ginawa ni Kael kay Rei.

Kingina naman! Paano nakakayang gawin ni Kael yun kay Rei?! Sa dami ba naman ng mga babaeng pwedeng lokohin bakit yun kaibigan pa namin? What a shame!

"What are you doing here?"

Tanong ni Semi nang makarating ako. Umupo ako sa sofa at sinabi ko sa kaniya ang ginawa ni Kael kay Rei sa labas ng kompanya ni Grey.

Kitang kita ko kung paano nagtatagis ang baga ni Semi dahil sa galit. Alam kong mapupunta sa ganito at kapag hindi ko pa sinabi ang tungkol dito ay baka hindi lang ganito ang galit niya sa harapan ko.

"I'm going to kill him!" Banta nito.

"Oa." Sabay ako umiling "Calm down, Semi. Hindi naman ikaw yung binastos noh?"

"You think kakalma ako nito?"

"Hindi."

Sinamaan niya ako ng tingin "Kahit kailan talaga noh? May pagka abnormal karin."

"Abnormal kadin naman, hindi lang ako nag iisa."

"Tangina mo, Cy!"

"Edi wow."

Sabay kaming ngumisi at mahina natawa. Nang makita namin si Ryx ay tinawag niya.

"Babe. Nasaan si Kael?"

Ramdam ko ang pagpipigil niya ng galit ngunit sa tono ng boses niya ay kalma ito.

"Papunta na dito kasama si Rafa."

Sa sinabi ni Ryx sa name ni Rafa ay umiwas ako na marinig ko iyon. Hindi pa rin ako maka get over sa ginawa ni Rafa sa akin nang gabi na yun.

Sobrang nakakahiya pero kailangan ko itago ito lalo na't madaling makahalata si Semi.

Magsasalita na sana si Semi na biglang bumukas ang pinto. Bumungad sa amin si Kael at Rafa. Nagtama ang mata namin ni Rafa ngunit agad akong umiwas na walang pakealam sa paligid ko.

"Nandito na pala kayo." Si Ryx "Kamusta na trabaho nyo?"

"It's really fine." Sagot ni Rafa "I'm so thankfully dahil sa magaling na partner si Grey kesa kay Khiel."

"Khiel?" Si Semi na nagtataka "Khiel Gavin?"

Tumango si Rafa "My old partner pero madalas kaming palpak. Si Grey ay hindi pa. It's nice."

"I see." Saka tumingin si Semi kay Kael "How are you?"

Naguluhan si Kael dahil ngayon lang nangamusta si Semi sa kaniya.

"Ayos lang."

"And Rei?"

Natahimik si Kael.

"Ayos lang ba ang relasyon ninyo?"

Natahimik parin si Kael.

"Tss." Saka ngumisi si Semi at nilapitan si Kael "I'm heard for what happen yesterday."

Nagulat si Kael sa narinig niya. Hindi na ako magugulat nang suntukin ni Semi si Kael.

"Semi!"

"Babe!"

"Tanginamo Kael!! Pinagkatiwalaan kita!" Galit na sigaw ni Semi sa kaniya.

"Babe!" Si Ryx nang umawat na "Wait—babe!"

Hinila ni Semi si Kael palabas at doon pinag suntok-suntok. Biglang napatingin si Rafa sa akin.

"Pigilan mo si Semi." Utos nito sa akin.

Barb Series 4: Escaping From The Executive (COMPLETD)Where stories live. Discover now