CHAPTER 12

733 28 1
                                    

"GAGA  ka bakla! Ang sama mo naman sa tatay ni Rious!"

Sabi sa akin ni Thadd nang makalabas na si Rafa sa opisina ko. Suminghal lang ako.

"Siguro mapapatay ako ni Rafa sa sobrang kaba eh." mahinang sambit ko.

"Malamang naman hindi?! Gaga ka ulit bakla! Sobrang gwapo pala ng tatay ni Rio kahit nabugbug na!"

"Infairness ah. Magkamukhang kamukha ang mag ama mo!" Nang aasar na sabi ni Loisa "Bagay din naman pala kayo ni Rafa! Bakit hindi mo siya magawang mahalin?!"

"Bakit ko naman gagawin yun?" Puno ng sarkasmo na tanong ko "Eh, hindi nga ako interisado sa lalake nayun! Tsk!"

"Hindi nga ba?" Nang aasar na panukso ng mga mata ni Thadd "Pero may concern ka doon!"

"Concern?! Wala! Kailan pa ako naging concern sa kaniya?!"

"Ang dami mong sinasabi bakla! Deretsahin na kita bakla! Hindi mo isasave yung Rafa na yun kanina kung hindi ka bumawi sa mga lalakeng yun! At yun sinabi muna hinatid mo pa siya sa Mansion niya?! See bakla?! Sinong hindi magkaka concern sa ginawa mo!? Dahil kung hindi ka concern sa Rafa nayun! Dapat una palang ay pinabayaan muna siya mabangga dyan sa kalsada! Hello?! Anong nangyare kay Manager Cyriz Miravellia?! Bakit hindi mo napansin agad ang ginawa mo?! Ilang kilo ba ang kamanhidan mo bakla?! Gets mo ba sinasabi ko?!" Sunod-sunod na sabi ni Thadd.

"K-kaibigan siya ni Semi kaya ginawa ko yun atsaka dami nang sinabi mo Thadd. Walang tumatak sa utak ko, kingina!"

"Ay boomb! Sana isang word nalang sinabi ko baka kung sakali na kahit yun ay tumatak sa utak mo bakla!"

"Tsk!"

"Ewan ko sayo bakla! Sayang lang ang laway kona tumalsik sayo! Isa ka talagang boobita bakla!"

"Umalis ka nga sa opisina ko."

"Aalis na talaga ako dito sa imperynong opisina mo! Baka maawaan pa ako ng kamanhidan mo at hindi kona maramdaman ang nararamdaman ng Kio ko!"

"Tsk!"

"Dapat pala pina mental nalang kita Cyriz! Baka kung sakali nababaliw kalang talaga lalo na't napaka loyal mo sa bar mona ito! Ano bayan Cyr—"

"Get out! Kanina kapa ah!"

Tumawa lang ng malakas si Thadd at napailing iling nalang si Loisa.

"If you need me Manager. Nasa labas lang ako."

Sabi sa akin ni Loisa at sabay siya lumabas. Napasandal ulit ako habang inaalala ang mga sinabi ni Rafa sa akin kanina.

Kung ganon naaalala ni Rafa na may humatid sa kaniya? Paano kung mas malinaw na makita na niya na ako talaga ang nag hatid sa kaniya? Paano kung malaman niya na may nangyare sa amin ng gabi nayun?

Napahawak ako sa ulo ko dahil sa sobrang sakit. Hindi ko alam kung mga ilang oras ako nakaupo sa opisina ko hanggang sa lumabas ako.

Kinaumagahan ay nandoon ulit si Rio sa mga pinsan niya. Sobrang saya niya daw dahil may bago na daw siyang kaibigan.

Wala na ako pwedeng ipag alala sa anak ko dahil nasa ligtas din naman si Rio sa mga Alerajos. May tiwala ako sa mga Alerajos.

Katulad pa rin ng pagpunta ko sa The Barb ay tuloy-tuloy parin ang trabaho ko. Hanggang sa may mahagip ng mata ko si Rafa.

Nanigas ako sa kinatatayuan ko dahil nakatitig ito sa akin. Bakit siya nakatingin?

Pinilit kong hindi ipakita sa kaniya ang pagkatigil ko. Umiwas nalang ako ng tingin saka mga maya-maya ay pumasok ako sq opisina ko. Halos ilabas ko lahat ng hininga ko dahil sa mga titig ni Rafa sa akin.

Dapat mga ganitong oras! May trabaho ang lalake nayun! Kingina!

"Hoy bakla! Kanina kapa tinitignan ni Rafa kanina!"

"Manahimik ka Thadd."

"Swerte mo bakla ha! Akalain mo! Isang CEO na sobrang gwapo magiging asawa muna!"

"Wala akong balak mag asawa, Thadd."

"Edi wala! Pero malay mo mga maya-maya mag propose na siya sayo! Dahil papakasalan ka niya!"

"Itikom mo bibig mo Thadd. Baka may makarinig sa atin."

"Naku bakla! Kung ako lang ikaw! Nilandi kona si Rafa! Hays! Talaga bang ayaw mo nang love?! Ha?!"

"Kaya nga wala akong balak sa lahat maliban sa pangarap ng anak ko."

"Sabagay! Wala naman ako magawa dahil hindi ko hawak ang buhay mo bakla! Pero Kailangan mo rin mag asawa para may kilalanin naman ng ama yan anak mo!"

"Thadd, manahimik ka nga. Kahapon kapa ah."

"Naku bakla! Kung ako sayo ipakilala mona kay Rious ang ama niya! Mukhang gusto pa ng anak mona makilala ang Daddy niya!"

"May anak ka?"

Nanlaki ang mga mata ko at muntik na ako mapatalon sa familiar na boses sa likod namin. Napalingon ako sa pinto na nakabukas yun at nakita ko ang pagtataka sa mukha ni Rafa.

"May anak ka?" Tanong niya ulit sa akin.

Napalunok ako at hindi ako makapag salita dahil sa gulat.

"M-maiwan ko muna kayo, Manager."

Biglang sabi ni Thadd at umalis nasa tabi ko. Mas lalo ako kinabahan. Bakit ba kapag lumalapit ka sa akin o nakikita kita ay agad akong kinabahan? Halos nakikipag gyerahan sa sobrang bilis ng pagtibok ng puso ko! Kingina!

"K- kanina k-kapa?" Nauutal na tanong ko

"Bago pa lang." Aniya "Anyway, may anak kana?"







RAFA'S POV.

"Anyway, may anak kana?"

Hindi ko alam kung bakit parang may tumusok na karayom sa puso ko habang tinatanong ko yun. Hindi ako magkakaganito kung walang ibig sabihin itong nararamdaman ko.

"O-oo."

Pilit kong hindi ipakita sa kaniya na nasasaktan ako sa sagot niya.

Fuck! Almost years! I'm so fucking inlove with you, Riz!

"Pwede ka nang umalis."

Natigilan ako ngunit agad din ako nakarecover "Can I ask?"

Fuck Rafa! Anong itatanong mo sa kaniya?!

"Go ahead. Just faster."

Ilang segundo ako nagsalita "Y-you have a ... husband?"

Fuck Rafa! You're question is so damn nakakapotangina!

Nakita kong natigilan ito sa tanong ko ngunit hindi kona agad mababawi gun agad. I'm so confident para magtanong sa kaniya kahit ayokong marinig ang sagot niya. Natatakot ako.

"B-bakit mo natanong?"

"I'm just asking. And after that, I'm going to leave."

Napatitig siya sa akin "M-meron."

Natahimik ako. Ito naman siguro ang gusto kong marinig diba? Oo at hindi.

"You may go."

She's so mysterious! Fuck! Why I'm so fucking inlove with you?! Bakit agad-agad akong nahulog sayo kahit hindi ka maganda o sexy!










TO BE CONTINUE...

Barb Series 4: Escaping From The Executive (COMPLETD)Where stories live. Discover now