CHAPTER 27

567 20 0
                                    

YES  I love him!

pero.

Bakit kailangan magmahal pa ako ulit? bakit kailangan si Rafa pa? Bakit pa ako nahulog kay Rafa? Kingina!

"Damn. Nasaan ang phone ko?"

Napatingin ako kay Rafa nang hinahanp niya ang cellphone niya.

"Here."

Napatingin siya sa akin at inabot ko sa kaniya ang cellphone niya. Dinelete ko rin naman ang message ng gunggong na iyon kay Rafa ngunit hindi iyon tungkol kay Rio.

Lets meet for our meeting Pres. Alerajos.

-Mr. Blyrist.

Yung ang nakasulat sa mensahe na iyon. Sobrang familiar sa akin ang BLYRIST na iyon. Saan ko ba kase narinig yun?! Kingina!

"Thanks , baby." Nakangiting tugon niya at ngumiti ako pabalik sa kaniya. "Paaano napunta ang phone ko sayo?"

"Nakita ko lang na naiwan mo sa condo namin ni Rio" Pagsisinungaling ko.

"I see."

Tumango lang ako at tinalikuran ko siya. Bigla niya akong niyakap sa likod. Yung yakap na sobrang higpit na para bang wala nang bukas pa.

"I'm so fucking happy , Riz. Alam mo bang hindi ko maipaliwanag ang saya ko ng tayo na? Sobrang saya ko Riz."

Hindi ko din alam kung bakit bigla nalng ako napangiti. Hinarap niya ako at pinagmasdan niya ang kabuuan ng mukha ko.

"Riz ... Magpakasal na tayo"

Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niya. "A-agad agad? N-nagmamadali kabang bwesit ka?"

Napanguso siya "May asawa na si Ryx, si Ali din meron, si Kael may fiance na siya dapat ako ang maunang mag asawa kay Kael bago siya."

May fiance na pala ang gagong yun.

"R-rafa. Nababaliw kaba? Bago pa lang tayo tas naisip mo nang magpakasal na tayo agad? Tsk."

"Baby ..." Parang batang tawag niya "Gusto kona makabuo tayo ng pamilya para may kapatid na si Rio—"

"S-shut up!" Agad kong putol sa kaniya at bigla siyang ngumisi ng malapad "B-baliw. Umalis ka nga sa harapan ko. Kingina"

"Baby—"

"Bwesit! Hindi ka nakakatuwa."

Agad akong pumasok sa silid ni Rio. Nandito kami sa Mansion ni Rafa dahil ayaw na niyang mapunta kami sa condo namin ni Rio. Wala na naman ako magawa dahil gustong gusto ni Rio na dito na daw kami tumira.

Biglang nag vibrant ang phone ko habang katabi ko si Rious na natutulog.

America , 983.

Bigla akong kinabahan na mayroon kaming usapan na bwesit na demonyo na iyon. Agad na nag ring ang phone ko kaya agad akong lumayo kay Rio bago sinagot ang tawag ng demonyong lalakeng ito!

"Hey baby. Mukhang nakalimutan muna ang usapan natin."

Nakangising sabi niya at napapikit ako sa sobrang inis.

"Akala mo hindi ko malalaman ang tungkol sa inyo ni Rafa? Na kayo na pala."

Natigilan ako.

"Ayaw daw ng love pero sinagot si Rafa. Tsh. Tsh. Tsh."

"Fuck you bitch."

Tumawa siya "Yes I am , Cyriz Miravellia. Anyway, sa susunod na araw ang alis ninyo ni Cyrio, at kapag hindi ka tumupad sa usapan natin."

Hinintay ko siyang magsalita.

"Dadalhin ko ang bangkay ni Rafa, at Ryx sa harapan mo."

Kinabahan ako! "Subukan mo silang —"

Agad niya akong pinatayan na tawag na hindi na pinatapos na magsalita. Tinawagan ko ulit ang numero na iyon ngunit hindi na macontact. Bwesit!

"Baby."

Napatingin ako sa likod na marinig ko ang boses ni Rafa.

"Bakit ganyan ang itsura mo? May problema ba?"

Agad akong umiling "N-nothing." Lumapit ako sa kaniya.

Hindi ko alam kung bakit kailangan ko itong gawin. Niyakap ko siya ng sobrang higpit at ramdam ko ang pagkatigil niya.

"Riz ..."

"Please let me hug you tight , hun."

"Hun ... Hun .."

Ramdam ko ang mga ngiti niya kaya niyakap niya ako pabalik. Sobrang sarap sa pakeramdam na mayakap ko siya ng ganitong kahigpit.

I'll protect you. I don't want you to die. Lalo na kayo ni Ryx.

Sabi ko sa isip ko at hinarap ko siya. Napatingin ako sa mga mata niya. Kita ko ang saya sa mga mata niya. Ang pagmamahal niya sa akin ay nandoon iyon sa mga mata niya.

"Lagi mong pro-protektahan ang sarili mo habang wala ako sa tabi mo, Rafa. Huwag mong hayaan manganib ang buhay mo, maliwanag?"

Bigla kong nakitaan ang gulo sa mga mata niya.

"Y-yes." Hinaplos niya ang mga pisngi ko "Gusto ko pa naman makasama kayo ni Rio ng matagal. Gusto pa kitang pakasalan. Marami akong gustong tuparin , Riz. Ang future natin. Gusto kong kayo ni Rio iyon"

Ngumiti ako "I love you."

Natigilan siya ngunit agad din siya nakarecover.

"I love you too. I love you so much."

Walang sabing hinalikan niya ako at tinugon ko naman iyon. Nawala sa isip ko ang demonyong lalake na iyon.

Nagsitaasan ang mga balahibo ko nang halikan ako ni Rafa sa leeg ko. Nanghihina ako sa ginagawa niya.

"R-rafa .. si R-rio b-baka ..."

Hindi ko matapos ang sasabihin ko dahil sa habol ko ang hininga ko sa paghalik niya sa leeg ko.

Tinignan niya ako sa mata at napatingin siya kay Rious na natutulog.  Binuksan ni Rafa ang pinto ni Rious at hinila ako saka sinarado ni Rafa iyon.

"R-rafa —"

Agad niya akong hinalikan at wala sa sariling hinalikan ko siya pabalik. Mga ilang minuto ay namalayan ko nalang na nasa kama kaming dalawa.

Inalis niya ang pang itaas niyang damit at sunod-sunod ang paghinga ko.

"Rafa ..."

"Make me love baby."

Natigilan ako at hinalikan na naman niya ako hanggang sa bumaba iyon sa leeg ko.

"R-rafa ... Nakikiliti a-ako .."

Hindi niya pinansin ang sinabi ko dahil sa ginagawa niya. Gusto ko siyang patigilin sa ginagawa niya ngunit umurong ang dila ko.

"H-hun ... P-please ... Uhm ... Hun..."


To be continued ...

Barb Series 4: Escaping From The Executive (COMPLETD)Where stories live. Discover now