"ILANG araw kana wala sa sarili bakla!" Sabi ni Thadd nang hindi ako mapakali dito. Dahil naman ito sa narinig ko kay Ali. "Ayos kalang ba bakla?! Buntis kaba?! Oh my god!! Don't tell me may susunod na kay Rio?! Si Rafa padin ang ama?! Oh—"
"King ina!" Inis na sabi ko "Mukha ba akong magpapabuntis ulit kay Rafa ha?!"
"Grabe ka naman bakla! Sabihin mo ang ganda ko lang talaga!"
"Pinagsasabi mong unggoy ka?"
Nagsalubong ang kilay niya "Magandang unggoy! Bakit ba kulang na kulang ka sa mga sinasabi mo ha?! Dapat ganito?! Maganda.Si.Thaddeous.Kreious.Ang.Pinakamagandang.Girlfriend. Ni.Kio!"
"King ina! Ewan ko sayo!"
Tumayo ako at lumabas na ako sa opisina ko. Kahit sanay na ako sa kaingayan ni Thadd ayoko parin sa sobrang ingay. Nagsimula na ang mag trabaho ngunit hindi ko parin maiwasan isipin sila Yhanna at Ali. Lalo na ang panganay nila na si Aliyana. At ang bunso nilang babae na si Axceles.
Ilang oras ako nagtrabaho hanggang sa pumasok ako sa opisina ko. Ilang minuto ako nakatayo habang sila Ali parin ang iniisip ko. Mga maya-maya ay nag ring ang phone ko.
The unknown number. Napaatas ako ng kilay kung kaninong numero ito. Bigla ko naalala ang security sa school nila Rio kaya sinagot ko.
Hinintay kong may magsalita sa kabilang linya ngunit walang nagsasalita. Napatingin ako sa cellphone ko kung hindi pa naka end call kung hindi pa.
"Who is this?" Panimula ko.
Ilang segundo may nagsalita sa kabilang linya "Do you miss me , my love?"
Hindi ko alam. Sobrang taas ng boses na iyon. Hindi normal na boses ngunit kakaiba. Hindi ko alam kung bakit binalot ako ng kaba sa kalooban ko.
"My love, how are you? Hindi mo ba itatanong kung sino ako?"
Sino ba ang lalakeng ito? Bakit may pa my love my love pa!
"K-kung sino kaman ay hindi ako interisado sayo."
Pinatay kona ang tawag dahil sa kaba. Napatingin ulit ako sa numero na iyon na hindi familiar sa akin.
Sino na naman ba nagbigay ng number ko?!
Ibubulsa kona sana ang cellphone kona bigla itong nag vibrant. Ang numero na iyon ulit. Nanlaki ang mga mata. Binalot ako ng takot, kaba at pag alala kay Rious.
Naka video ito na may kasamang lalake si Rious. Nasa labas ito ng school habang tumatawa. May hawak itong spiderman na laruan at napatingin pa ako lalo sa lalake. Nakaitim ito lahat ng pansuot. Nakakalo ng itim at ginulo niya ang buhok ni Rious.
Maraming mga bata sa labas at wala roon sila Ace. Ang security ay may kausap na parents.
Mabilis ko tinawagan ang numero na iyon at sinagot naman.
"Hey my love—"
"Gago ka! Subukan mong siyang galawin! At kapag nahanap kita! Humanda ka!!" Banta ko dahil sa galit!
Narinig kong tumawa siya kaya pinatay ko ang tawag at mabilis ako lumabas. Nakasalubong ko sila Thadd at Loisa.
"Oh bakla! Ang daming costumer! Grabe! Hindi ko—Cyriz!"
Hindi ko sila pinansin dahil mabilis akong tumakbo palabas. Sumakay agad ako sa kotse ko at mabilis ko pinatakbo yun hanggang sa school nila Rio. Kulang nalang ay talunin kona ang school nila Rio dahil sa sobrang bilis ng pagpapatakbo ko ng kotse.
Pagdating ko ay mabilis akong lumabas. Ang daming mga bata kaya agad hinanap ng mata ko si Rio.
Ilang minuto ko hinanap si Rio hanggang sa nakita ko sila Ace. Mabilis akong tumskbo papalapit sa kanila at nakita ko si Rio na naglalaro ng spider man.
YOU ARE READING
Barb Series 4: Escaping From The Executive (COMPLETD)
Mystery / ThrillerCONTENT WARNING: SPG | R-18 | SLIGHT Started : May 26 , 2021 --- Finished : October 22 , 2021 You can enter but you can't leave - Cyriz Miravellia