29

1.7K 107 7
                                    

Yến tiệc Hoàng cung đúng là khác xa so với những gì con người tưởng tượng ra . Triều lớn bốn phía là đèn lồng , ở giữa là đèn phương tây vô cũng xa xỉ . Hai bên là bàn lớn trải dài mấy hàng , chỉ có giữa Bàn Bệ Hạ và Hoàng Hậu là mở lớn một đường  lớn đi lại . Trên bàn đã đủ rượu , chén , hoa quả và bát đũa ngăn nắp tới không xót một chi tiết nào . 

Lần lượt các thứ phi ,  lên bàn . Thật ngạc nhiên khi Han Phi lại được ngồi trên bục lớn cùng với Hoàng Hậu và Bệ Hạ , phía bên trái là các vị Quan lại , vị Hoàng Tử và Công chúa . Bên phải là các vị Vương Gia , Vương Phi . Tất cả đã lên bàn cũng chỉ có Cậu là hơi bỡ ngỡ với Yến tiệc này mà thôi . Thật hào nhoáng tính ra từ trong ra ngoài đã có tới hơn trăm  nô tỳ và thái giám làm việc rồi .  Chưa tính các vị Quan Gia cận thân đã là hơn trăm mươi mấy người rồi . 

Vừa mới đặt mông xuống thảm ngồi , Cậu đã dính ngay ánh mắt khinh bỉ của Công chúa , thực sự rất đáng sợ khi Công Chúa cứ nhìn thấy Cậu là dùng ánh mắt đó mà nhìn . Nhưng đối với Vương Gia lại khác , không phải là có tình cảm đặc biệt đấy chứ ? 

Hoàng Hậu vừa nhìn Vương Phi liền hết mực thích thú , Jimin mang cho Cô một cảm giác khá là gần gũi . Jimin nhìn lên bậc trên thật không dám tin mình lúc trưa nay còn được đính thân Hoàng hậu và Bệ Hạ nghênh đoán . Giờ còn được dùng bữa chung nữa . 

Han Phi nhìn Jimin từ lúc đã trong triều rồi , càng nhìn lại thấy Cậu vô cùng xinh đẹp . Đúng là Vương Gia , nếu không danh vọng thì cũng là bông hoa vạn năm mới có . Xinh đẹp nhìn đâu cũng là một sự hoàn hảo không góc chết . 

Vương Gia quả là nhanh tay mà ...

Cậu khẽ đưa cánh tay lên bàn nhưng vô ý lại đụng vào mép bàn làm cơn đau lan tới đỉnh dây thần kinh vô cùng đau đớn , Hắn khẽ từ từ nâng đôi tay Cậu lên . Thật muốn mắng Cậu một câu , sao lại vô ý tới vậy chứ . Đã vậy Hắn cẩn thận xoa trên lòng bàn tay Cậu sao không khiến Cậu còn ngứa ngáy khi da non lên nữa  . 

Pal Công Chúa ngồi đối diện , cô tức nuốt không nổi . Cái cảnh tình chàng ý thiếp này khiến Cô không kìm được mà bẻ gẫy cả đũa gỗ . Tiếng "Rắc " To khiến ai cũng phải quay sang . 

Hoàng Hậu nhìn đôi đũa bị bẻ gẫy trên tay Pal Công Chúa , ngay lập tức cau mày mà nói nghiêm với Nữ nhi của mình " Pal Nhi ? Con đang nghịch hả ? Nơi này không phải để con nghịch ngợm đâu " 

" Vâng , Mẫu Hậu " 

Cô cau mày liếc sang phía Jimin với sự đổ lỗi sang Cậu . Jimin nhìn thấy Pal Công Chúa lần đầu đã dùng ánh mắt không ưa với mình , không biết mình đã đắc tội gì với Người mà khiến Người tức giận tới vậy . Thật sự mỗi lần Công Chúa nhìn Cậu là cái cảm giác lạnh gáy lại tỏa ra , sự cái sát khí giết Người vậy . 

Nắm lấy bàn tay Cậu , Hắn kinh ngạc thấy lòng bàn tay Cậu toát mồ hôi hột ướt đẫm thấm qua lớp băng gạc là chủ yếu . Hắn nhẹ lấy tay áo lau đi khiến Cậu kinh ngạc , khi tay đã khô được một chút , Hắn mới nghiêm giọng nói . 

" Nếu ở đây làm Nàng căng thẳng , Ta có thể đưa Nàng về tẩm phòng ?" 

Cậu kinh ngạc , Hắn sẵn sàng bỏ Yến tiệc này để đưa Cậu về tẩm phòng nghỉ ngơi . Đây là yến tiệc nhân vật là Hắn sao có thể bỏ cơ chứ , cậu biết Hắn quan tâm cậu nhưng nếu bản thân tỏ ra như vậy quả thực chỉ khiến Vương Gia mất mặt mà thôi . 

" Vương Gia , Thiếp  không sao . Chỉ là lần đầu tham gia yến tiệc Hoàng Gia nên có chút căng thẳng . Vương Gia không cần lo lắng cho Thiếp ? " 

Ánh mắt Hắn đăm chiêu nhìn Cậu , khi thấy nét mặt Cậu không còn nỗi sợ nữa . Hắn mới yên tâm mà khẽ gật đầu . 

Pal Công Chúa như kẻ xem đoạn tình cảm này vậy , thực khiến cô không nuốt nổi cơn tức này . Muốn đi ra vả lấy con Tiện nhân không biết xấu hổ kia , dám thân thiết với Vương Gia của Cô . Con Tiện nhân không biết hèn kém này , thật khiến người khác phải tức tới phát điên mà .

Toàn bộ cảnh này bị chính Han Phi nhìn thấy , quả là một màn gay cấn .Nhưng nói ra vẻ đẹp quả là Vương Phi muôn phần đẹp hơn . Nhìn chỉ thấy đóa hoa nở rộ .

" Nghe nói Vương Phi là môt nữ nhân xinh đẹp nhưng gặp rồi Ta mới thấy Vương Phi mới là là báchbàn nan miêu ,Báchniên nan ngộ.." 

Nghe những lời khen như vậy , Pal Công Chúa lại không tin một người khó tính như Han Phi lại đi khen con Tiện Nhân đó không phải quá vô lý rồi sao. Vương Gia dù sao cũng là Người không ưa Han Phi nên lời nói vừa rồi như sự mỉa mai  . 

" Cảm ơn Han Phi đã quá lời ! " 

Jimin nhìn sắn thái Hắn có chút không vui , không phải là Hắn không thích nhưng  lời khen đó . Cậu quay sang nhìn Han Phi nhưng lại bắt gặp cái lườm ớn lạnh của Công Chúa , Cậu lại như con rùa rụt cổ vào trong vậy . 

Han Phi nhìn thấy Cậu có ý muốn nói nhưng gặp cái mặt Pal Công Chúa quả thực chả dám động đậy huống hồ là nói cơ chứ .

" Vương Phi ?" 

" Vương Phi nếu không muốn đáp lời Han Phi ư? đây là đang coi là không tôn trọng bề trên chút nào ? " Pal Công Chúa cất tiếng nói lớn , sự khinh bỉ của Cô dành trọn chỉ muốn nhìn cảnh Vương Gia tức giận đuổi cổ Cậu đi . 

Han Phi không ngờ đứa trẻ này lại hống hách tới vậy , thực là một màn gay cấn lâu lắm mới thấy được ở nơi  Hậu Cung buồn tẻ này . 

" Cũng có lẽ do Vương Phi chưa quen nơi này nên có chút e dè, Pal Công Chúa nói vậy  không hay đâu ." 

Pal Công chúa cau mày lườm Han Phi nhưng cô sao cả gan lên tiếng mà nói  lại Han Phi . Nhìn Mẫu Hậu đang nhìn cô bằng sự tức giận là biết cô đã gây gì rồi , Cô tức cô im lặng  . 

Jimin nắm lấy bàn tay Hắn cố gắng nuốt cơn sợ lẫn cơn lo lắng xuống mà nói  " Thần Thiếp cảm tạ Han Phi đã ...đã khen Thần Thiếp nhưng quả thực Thần Thiếp chưa thấy bản thân chưa xứng đáng với những lời khen như vậy ! " 

" Vương Phi lại từ tốn quá rồi , quả thực nhìn Vương Gia và Vương Phi là một đôi Phu Thê khiến ai cũng phải ghen tị đúng không Hoàng Hậu ? " 

Hoàng Hậu gật nhẹ đáp  lại " Vương Gia là một người tài chí hơn người , Vương Phi lại là người Dung mạo tuyệt trần hiền dịu "

Những lời khen này , Pal Công Chúa nghe đủ . Trong đầu đầy lời chửi rủa Vương Phi , nếu không phải là đang ở Chính Triều thì con tiện nhân này sớm đã bị Cô bẻ gãy đầu cho Bạch Cầu ngặm sống rồi .

Con ả chết tiệt , đừng tưởng được Mẫu Hậu ta khen mà mi ung dung tự đắc bên cạnh Vương Gia . Ta còn ở đây thì con tiện nhân không biết xấu hổ như ngươi đừng hòng bên cạnh Vương Gia một ngày nào . 

[ KookMin ] [ Hoàn ] Vương Phi Bí Mật của Vương GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ