Chương 1 : Nước Tràn Ly

1.5K 47 3
                                    

Mùa đông nước Úc lạnh lẽo, chìm ngập trong tuyết phủ kín sân vườn. Từ phòng khách nhìn ra, cửa gương in một bóng nữ thanh thoát đượm buồn ngồi tựa đầu vào kính. Bài nhạc giáng sinh còn ngân vang bất hủ, không khí lịch thiệp cao quý nhưng ly nước hoa đậu biếc vẫn còn đầy...

"Last christmas, i gave you my heart.
But the very next day, you gave it away.
This year, to save me from tears.
I'll give it to someone special..."

"Giáng sinh năm trước, tôi trao trái tim cho em.
Nhưng chẳng bao lâu sau, em lại vứt bỏ nó.
Năm nay, để không phải rơi nước mắt lần nữa.
Tôi sẽ dành tặng trái tim này cho người đặc biệt..."

Người đặc biệt còn ai khác đâu? Từng câu hát như cáu xé thực tại mà An Thanh chịu đựng hết bốn năm, làm sao gượng được nữa, tâm vỡ tan tành. Giá như năm đó em đừng hát... giá như...
Bên ngoài vẫn mãi không nhìn thấu được nàng nghĩ gì ngoài đôi mắt tâm hồn sâu thẳm như đại dương...

Chìm sâu vào quá khứ cho đến khi tiếng nhạc được vặn nhỏ lại, An Thanh mới nhận ra đối tác của mình trở về. Mặc dù vậy, Thanh vẫn không cảm thấy sự thú vị gì trong con người dịu dàng tâm lý cùng bộ râu quai hàm mỏng của Vince:

"Tối nay em có lịch quay đến ba giờ sáng"
Người phụ nữ lúc này mới ngẩng đầu nhìn Vince, nở một nụ cười che lấp không giỏi :
"Nếu là giáng sinh, Vince biết em sẽ hủy."

Người đàn ông gốc Việt nhướng mi tỏ vẻ được thôi! Sau đó liên lạc với đoàn phim mà anh tài trợ sản xuất, thuận lợi trả thời gian đêm mùa đông hoàn hảo cho An Thanh.

Anh biết nàng không có bệnh ngôi sao, càng không phải người thiếu trách nhiệm công việc. Chỉ là An Thanh rất quý lễ giáng sinh, ngày lễ dành cho gia đình, nhưng gia đình trong trí của nàng mãi mãi vẫn không có Vince.

Cầm ly nước chưa mất giọt nào trên tay Thanh, thậm chí đá tan sắp tràn ra ngoài, anh bất đắc dĩ uống một nửa rồi nhìn lên bộ phim chiếu trên tivi:

"Không ngon thì để anh gọi người mang ly khác, nhưng anh nghĩ em vẫn sẽ không uống. Bố mẹ có tâm sự, ở nhà cũ em có hẳn một quầy pha chế riêng."

An Thanh cười đáp một cái cho qua, cuối cùng xa cách dời mắt sang tivi xem hết phim lẻ Việt đang chiếu dang dở, lúc này mới khiến Vince để ý, người anh yêu đã xem nó đến lặp đi lặp lại. Showbiz Việt anh không tìm hiểu nhiều, nhưng diễn viên chính trên màn ảnh đủ xuất sắc để anh nghe qua tên.

"Em đã xem nó ba lần. Muốn hợp tác với Tường Chi sao? Em không hợp với dòng phim hành động."

Người đàn ông này vô tình nhắc cả tên ra làm An Thanh trật hẳn một nhịp tim. Qua Úc đã lâu, dù có cập nhật tin tức nhưng cũng không hồi hộp đến như vậy. Còn bồi hồi là còn nhớ đến...

"Ừ, xem để lấy kinh nghiệm."

Người từng trãi như Vince làm sao không thừa biết nàng nói dối, ít ra anh cảm nhận được An Thanh không hề có dòng máu đam mê nghệ thuật. Vậy ý muốn vào nơi chói lóa đầy rẫy sự phức tạp này làm gì? Anh không biết, cũng làm như không biết rằng An Thanh lợi dụng mình, nàng chịu về Úc chỉ vì công việc của anh là nhà đầu tư sản xuất.

[BHTT][Tự Viết] Tâm Khúc Giữa Chúng TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ