Chương 10 : Ảo Mộng

255 10 0
                                    

Một tuần mùa thu trôi qua mà Tường Chi vẫn chưa về nhà Thanh, khoảng thời gian yêu nhau chỉ trên danh nghĩa chị em thân thiết trong nhà. Gia đình cả hai vẫn chưa biết mối quan hệ tiến triển mặc dù mắt nhắm mắt mở thì nhà Chi cũng biết lâu rồi.

Sau lần gần gũi đó Thanh nhận thấy Tường Chi ngày càng xa cách, thậm chí ngày sinh nhật của em ấy cũng tự thân Thanh tìm lấy. Chưa bao giờ Chi đề cập về nó cho đến khi Thanh hỏi từ bố mẹ em. Nụ cười gượng trên khóe môi, Tường Chi giải thích cho có:

"Em sợ chị tặng quà, nên không dám nói, chị đừng giận em."

Đôi khi vì Chi quá tâm lý nên Thanh lại sinh ra cảm giác mình bị giấu diếm.
Lần này về nhà Chi không cho nàng đi theo, em ấy úp úp mở mở rồi Thanh chỉ biết ngoan ngoãn nghe lời. Dù sao nàng cũng không huyết thống, chuyện gia đình Chi thì bản thân chẳng dám hỏi nhiều.

Ngày nào cũng là cơm căn-tin nhạt nhẽo, đồ ngọt nhàm chán của Evy và những cuộc họp gia đình long trọng đến ngột ngạc nhà An Đào. Bữa cơm Tường Chi thường nấu giờ đây như là liều thuốc phiện đã lâu nàng không được dùng. Phút chốc hai hốc mắt cứ muốn tan vỡ, đỏ hoe cả một chiều hoang.

"Khi nào em về? Hay chị đến nhà em"

Qua điện thoại còn nghe được nổi tủi thân nghẹn nhớ không kìm được của An Thanh, vị bác sĩ lý trí lãnh đạm một thời đây sao?
Ngưng một lúc lâu vẫn không thấy Chi trả lời, An Thanh ngăn cơn nấc muốn khóc nơi cổ họng, kéo dài thêm cuộc nói chuyện vì nàng cảm giác em sẽ tìm cách gác máy:

"Chiều mai chị rảnh..."
"Tối nay em về, chị đừng lên..."

Tường Chi cắt ngang một tiếng,  âm thanh như ngạt mũi, có lẽ cũng không khá hơn gì nàng. Nhưng khi ngẫm lại, sau câu nói này phũ phàng đến thế? An Thanh không làm gì sai, hai nàng vẫn không cãi vã chuyện gì, vậy thì Tường Chi lúc này... em ấy xa lạ quá.

"Có lẽ em giận khi chị về trễ phải không? Hôm đó hoãn chuyến bay, chị không biết sẽ trễ giờ... Chị..."

An Thanh bây giờ mới cảm được nổi đơn độc mà Tường Chi gượng cười qua video call mỗi tối hôm đó. Nàng là người đã không yêu thì thôi, nhưng khi yêu thì lụy vô cùng. Những tình cảnh không có thật sẽ thi nhau xuất hiện trong đầu, rồi hành hạ Thanh bằng những đợt cay mắt. Nàng rất sợ mất em, em vẫn quan tâm nàng, nhưng tại sao cảm giác mất đi em ngày càng gần như thế?

"Không đâu, nhà em đi vắng vài hôm nên em trông nhà, chị có lên thì ba mẹ đi hết rồi. Nhà lại xa, chị lại vướn công việc nên thôi tối nay em về sớm ăn món chị thích nha?"

Tường Chi dường như biết nàng đang khóc qua điện thoại, em nhanh chóng giải thích câu nói vừa lỡ lời kia rồi thầm lặng như khoảng không. Vậy cũng tạm yên lòng, chỉ là Thanh lo lắng vẩn vơ mà thôi.

Nhưng có đôi lúc tự hỏi mình rằng, nghĩ sâu xa, hay là trục giác?

Khám xong bệnh nhân cuối cùng thì tầm nhìn của Thanh cũng bị choáng đi. Evy tổng quát sơ cho nàng một lượt rồi lại càm ràm mãi bên tai, ném cho nàng một bao thuốc :
"Làm gì mà để sốt thế này? Bác sĩ mà còn để cho bác sĩ khám mới biết mình có bệnh, sao dạo này như người trên mây thế hả?"

[BHTT][Tự Viết] Tâm Khúc Giữa Chúng TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ