Sáng vẫn còn đọng sương mù, An Thanh không đưa Chi về nhà ngay mà lại ghé vào quán cafe cùng nhau tán gẫu. Lâu rồi không thấy người yêu dậy sớm nên tranh thủ rủ em hưởng ứng không khí trong lành. Đành chịu thôi, vì tính chất công việc của Chi cần thức khuya khá nhiều.
Chọn chỗ ngồi có gương, Tường Chi mất tập trung bỏ quên Thanh ngay bên cạnh. Nàng cần tra khảo Triết về chuyện đang đến quá nhanh sau một đêm tỉnh giấc :
"Cái góc ảnh quen lắm, là mày chụp hả Triết?"Bên kia điện thoại không ngờ cậu ta lại kêu oan:
"Không, cách kéo rating của nhà sản xuất đấy nhưng vô tình mày là người đẩy phim lên chứ không phải nữ chính."An Thanh ngồi bên cạnh nghe sạch sẽ cuộc đối thoại của Chi, trong lòng bắt đầu xuất hiện trục giác lo lắng không hiểu rõ. Chi bắt đầu có cơ hội một bước lên cao dễ dàng mà không phải ai cũng có. Nàng luôn gật đầu nếu Chi muốn, nhưng sao lần này Chi sắp gieo cho nàng cảm giác không an toàn. Đợi em xong chuyện, Thanh khẽ nắm tay em một cách tinh tế nơi đông người, dịu dàng ân cần hỏi:
"Vợ à chị muốn xem phim đó. Chứ nhìn hậu trường chị xót cho em..."
Tường Chi cười khổ không biết phải tính sao, nàng không muốn mùa đông năm nay lại bó buộc vào rạp phim tốn thời gian của Thanh như vậy. Tới ngày đó đành kiếm cớ đem chị ấy đi nơi khác, chắc chắn phải đánh lạc hướng sự uất ức mà Thanh chịu khi nhớ lại cảnh xảy ra với em.
"Vết thương còn đau không? Em đừng uống Corticoid nhiều."
Corticoid là thuốc giảm đau, cái gì nhiều cũng sẽ không tốt, huống gì chính miệng Bác sĩ nói lại càng không tốt. Tường Chi ngoan ngoãn gật gật đầu, em chỉnh mắt kính loạn bốn độ lại, nhất thời mờ căm, đầu óc đau mạnh nhưng chỉ chớp qua vài giây.
Tiếng thở hồng hộc níu kéo lại sự chú ý của Thanh, nàng quay sang xoa lưng Chi, hoang mang lượm chiếc kính vừa rơi xuống đất, cẩn thận đặt lên bàn :
"Em sao vậy Chi?"Thật sự Tường Chi cũng không biết mình bị gì, khoảnh khắc ban nãy rất đau rất tăm tối. An Thanh là bác sĩ nội khoa chứ không chuyên về mắt, cũng may vì như vậy nên Thanh lại tưởng em không ngủ đủ giấc mà thôi.
"Hình như là em tăng độ loạn."
An Thanh biết rõ sáu tháng sẽ đi đo một lần, nàng đành dìu em về nhà nghỉ ngơi. Hôm nay sẽ xin nghỉ một buổi để ở nhà cùng em, khi nào khỏe hẳn mới an tâm đi làm.
Có người yêu vô điều kiện như vậy lại làm Tường Chi không yên ổn trong lòng. Nàng cảm thấy bản thân thay đổi sức khỏe rất khác lạ nhưng không dám mở lời với Thanh. Dù gì ít nhiều Thanh cũng có bệnh nghề nghiệp, cứ đến thời hạn khám sức khỏe là chị ta cưỡng ép đi ngay cho xem.
________
Mùa đông đến với ta chỉ còn cách vài ngày.
Độ Cao Chết Chóc thu về lợi nhuận trên mức đặt ra, mặc dù không có cảnh nào liên quan đến Tường Chi cả, tất nhiên. Nhưng một phim Hot như vậy thì việc bị soi từng chi tiết thì không có gì lạ.
Phim nói về kẻ phản diện chuyên giết những người có sức ảnh hưởng bằng cách treo cổ họ trên những tòa nhà cao tầng. Không ngờ vô tình bị siêu trộm là nữ chính phát hiện chứng cứ. Cảnh cuối phim nữ chính bị dọa diệt khẩu, hắn treo cô lơ lửng trên tòa nhà nhưng cô lợi hại tìm kế tháo dây, treo ngược phản diện xuống bằng đòn bẩy và hắn chết như cách hắn giết nạn nhân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Tự Viết] Tâm Khúc Giữa Chúng Ta
Ficción GeneralTên truyện : Tâm Khúc Giữa Chúng Ta Tác giả : Tô Uyên Truyện đăng trực tiếp tại Wattpad (@uyleto) Truyện Việt Không cover Không đọc audio Thể loại : Bách hợp, tự viết, hiện đại, giới giải trí, bao nuôi, ngược tâm, gương vỡ lại lành. HE Couple : An...