Đêm đó hai nàng xoa dịu thêm những gì, chúng ta không biết.
Gót giày vang lên từng thanh âm vươn vấn đến trước cửa nhà. Thanh đưa em về, nhưng bản thân lại lưu luyến không muốn quay đi. Trời trở khuya càng thêm vắng lặng, hai thân hình đứng sát bên nhau mà nghe rõ cả hơi thở điều hòa trái tim mình. Im lặng đôi khi cũng là một loại ngôn ngữ, có nhiều điều khó nói, hoặc chúng thay Thanh nói yêu em.
Người trước mặt cao hơn Chi rất nhiều, mãi đến khi Chi phải ngước đầu lên mới thấy Thanh đang ngắm em không rời mắt. Khóe môi Thanh nở điệu cười ảm đạm, em nhìn mà chua xót, bí mật trong lòng càng tăng phần dãy chết quằng quại em.
"Tối nay... chị ở lại nhé?"
Ngỡ rằng đây là điều Thanh chờ đợi, nhưng hóa ra đáp trả em lại là cái lắc đầu dịu dàng. Nàng chỉ muốn đứng cạnh em thật lâu mà tủi thân cảm nhận. Một người rước lấy quá nhiều tổn thương như Thanh, khi nếm được vị ngọt chỉ sợ đó là ảo giác. Đưa ngón tay thon dài vuốt dọc chiếc mũi cao của Tường Chi, em là thật, Thanh đủ mãn nguyện rồi.
"Tối nay, chị về."
Một chút mất mát len lỏi trong tia mắt Tường Chi, tuy vậy ngàn lần lại không dám níu giữ. Nhìn gương mặt yêu chiều của Thanh chỉ bằng một bên mắt, bệnh tình bóp nghẹt cổ họng Chi, nhắc nhở không được để bản thân suy nghĩ mâu thuẫn. Quẹt thẻ mở khóa, đèn trong nhà rọi sáng hành lang, Tường Chi cứ như vậy mà giữ tay ở thanh chốt.
"Vậy... khi nào thấy chị đến thang máy, em mới vào nhà."
"Em vào nhà thì chị mới yên tâm về được." - An Thanh lên tiếng khi thấy Chi chần chừ mãi không đóng cửa. Nàng hiểu tính em hơn ai hết, người nhạy cảm yêu nhau sao nỡ làm ra những hành động vô tâm cho dù nó nhỏ nhặt nhất.
Đành nghe lời bước vào vì Tường Chi biết rằng, khi lời đã quyết thì em không thể nào thắng được Thanh. Gọi Thanh là người cố chấp cũng được, cố chấp vì quá yêu em. Một người yêu theo cách đeo đuổi, vậy mà em lại chọn cách tôn thờ, thật khóc không ra nước mắt. Rụt rè đưa lên chiếc thẻ từ của mình, Chi tin tưởng dúi vào bàn tay lạnh ngắt của Thanh.
"Chìa khóa nhà em, dù sao đi nữa từ đây về sau em cũng không có ý định quen ai... chị muốn đến chơi lúc nào đều được hết."
Ôi, một lời ngọt ngào xen lẫn quyết định buồn bã, ngỡ vị đắng của socola nguyên chất vậy.
Thanh run rẩy giữ lấy, giữ cả hơi ấm ngắn ngủi trong lòng bàn tay mà em vừa trao cho. Dù biết lúc trước tránh né hay phũ phàng đều là em gạc Thanh, nhưng sao giờ đây lại cảm tưởng lần đầu mình được chào đón, có rơi nước mắt thì nàng tự nhủ cũng đáng mà. Như vậy đã quá lớn lao rồi, nàng không dám đòi hỏi gì em hơn.
Trao vội cho nhau một câu chúc ngủ ngon rồi tạm biệt, bên trong còn vọng ra nụ cười rôm rã của Chi mà đã lâu rồi nàng chưa thấy em hạnh phúc đến thế.
"Ngân Vũ à nhìn xem, chị Thanh cứu tớ khỏi hợp đồng đen rồi. Tớ được tự do rồi!"
Thanh ở ngoài quay lưng bước đi mà vui lây cái vui của người mình yêu. Hồi tưởng lại cuộc xung đột vừa rồi với Mẫn Anh, có trả bao nhiêu thứ cũng thật xứng đáng. Tiếng gót giày một lần nữa đơn độc gõ xuống nền lạnh lẽo, phải chăng người âm thầm là người luôn chịu ủy khuất...
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Tự Viết] Tâm Khúc Giữa Chúng Ta
General FictionTên truyện : Tâm Khúc Giữa Chúng Ta Tác giả : Tô Uyên Truyện đăng trực tiếp tại Wattpad (@uyleto) Truyện Việt Không cover Không đọc audio Thể loại : Bách hợp, tự viết, hiện đại, giới giải trí, bao nuôi, ngược tâm, gương vỡ lại lành. HE Couple : An...