Cơn mưa cuối tuần hôm đó như trút nước vào lòng, góc phòng xuất hiện một bóng nữ ngồi co rút. Không tivi, không internet, không điện thoại, tất cả chỉ có sách và sách. Nhìn mãi vẫn chẳng ra một căn phòng đầy đủ tiện nghi như vậy.
Đi học được đưa đón bằng ô tô, là con duy nhất được sinh ra ở gia đình bận rộn. Cứ nghĩ vậy là tốt, nhưng họ sẽ mãi không nhận ra con gái mình như được nuôi trong chiếc lồng gạch.
Ngân Vũ bị cách ly toàn bộ thông tin thế giới bên ngoài mà cha mẹ cho là tác động hại lên nàng.
"Cạch". Tiếng cửa mở vô tình làm Ngân Vũ nhớ đến những trận đòn không nương tay. Một xấp hồ sơ bất mãn được ném thẳng lên bàn học:
"Chuyển trường ngay, bố rút hồ sơ rồi, hộ chiếu cũng xong nốt. Cho mày chọn nước đấy, thích đi đâu bố chiều miễn không ở gần cái loại yêu đương cấm kỵ đấy."Ngân Vũ liếc nhìn đống hỗn độn sẽ chia cắt mình và những người bạn kia. Phải chi năm đó không bất cẩn để ba mẹ biết nàng đọc truyện tranh Bách hợp, thì bây giờ ngay cả điện thoại cũng không trở nên quý giá như vậy.
Sét đánh giông bão làm Ngân Vũ ứa nước mắt, chuyện du học đã từng nghĩ qua nhưng khi đối diện sao lại đắng họng như thế ? Vùng trời im lặng bao quanh căn phòng, người mẹ dù phản đối đến đâu cũng vẫn thấy thương con. Bà thỏ thẻ với người cứng rắn bên cạnh:
"Dù sao cũng cuối cấp, cho con nó học xong đã."
Ánh mắt không hài lòng hăm dọa vợ, cuối cùng Ngân Vũ nhịn cũng đủ, bình thản lấy lại âm thanh vô hồn lạ thường:
"Con muốn học ở Thái."Đây là sự cương quyết khó hiểu mà Ngân Vũ ngầm bày tỏ. Người đàn ông lớn tuổi kia vì hài lòng nên vẫn không hỏi thêm tại sao lại chọn Thái thay vì các quốc gia Châu Á khác?
"Tốt, đánh vài trận mới chịu nghe lời. Để tao lo vé, chủ nhật bay ngay cho bố."Chủ nhật. Phải, là ngày Tường Chi đấu bóng rổ, trời thật trêu ngươi mà. Nhưng cho dù là ngày nào đi nữa thì Ngân Vũ vẫn mãi mãi không có mặt...
*
Trận thi đấu hôm đó đưa Ngân Vũ ra sân bay, mưa cùng nhau cản đường nhưng lại không đủ lớn để hoãn chuyến bay này. Tường Chi vẫn chưa biết chuyện gì, bộ đồ đội bóng màu cam tươi rói như gương mặt nàng khi thấy An Thanh xuất hiện.Sân vận động trong nhà rộng rãi, nghe rõ âm vang của Triết đằng xa:
"Nhìn máy quay siêu rõ nét chất lượng này đi, tao vừa tóm được trong phòng ba tao."
An Thanh đi bên cạnh khẽ bật cười không nói gì, sự vui nhộn này làm nàng nhớ lại thời vườn trường của mình đã qua.Nai vàng phất tay gạc đi, nàng thừa biết Triết có năng lực mượn đồ rất giỏi. Nhưng lần này mượn được máy quay chẳng khác gì gián tiếp rằng Ngân Vũ không đến, vì mục đích là để người kia xem lại.
Cả ba đều thích bóng rổ nhưng Ngân Vũ không đủ chiều cao và kỹ thuật để vào đội.Ngân Vũ... xong hiệp một mà vẫn không thấy người đâu...
Ba giờ chiều mà Triết vẫn ngồi trên khán đài la hét chí chóe, tay cầm máy quay không thành thục. Riêng An Thanh rất an nhàn xem thật thoải mái, nàng tập trung vào mỗi Tường Chi và nhận ra em ấy giành bóng rất giỏi. Tuy vậy kỹ thuật ném còn hạn chế khiến Thanh bỗng nhớ đến cái sân nhà mình..
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Tự Viết] Tâm Khúc Giữa Chúng Ta
General FictionTên truyện : Tâm Khúc Giữa Chúng Ta Tác giả : Tô Uyên Truyện đăng trực tiếp tại Wattpad (@uyleto) Truyện Việt Không cover Không đọc audio Thể loại : Bách hợp, tự viết, hiện đại, giới giải trí, bao nuôi, ngược tâm, gương vỡ lại lành. HE Couple : An...