Chương 11 : Uẩn Khúc

199 7 0
                                    

An Thanh có rất nhiều bạn mở tiệc ngủ thường xuyên ngày còn là sinh viên thực tập.

Mùa đông năm đó giới thiệu Chi với bạn bè, sau cuộc tụ họp tất cả vẫn liên lạc với Thanh, không ai chối bỏ mà cắt đứt cả. Thậm chí vô tình gặp người yêu nàng trong lớp kịch bản, họ còn thầm mừng cho Thanh vì tương lai thế nào cũng nổi tiếng. Không biết lý do gì khẳng định như vậy, nhưng chắc rằng không thể nghi ngờ khả năng chọn bạn bè của Thanh.

Tường Chi luôn hỏi thăm về ba mẹ Thanh, kể cả An Đào luôn thừa cách công kích mình. Vậy thì sao chứ, nàng yêu chị nên yêu cả gia đình chị, chuyện đó là điều hiển nhiên.

Từ ngày có Chi sống cùng nhà, An Thanh muốn làm gì cũng đều hỏi ý em. Ngày đó một mình một cõi, nay bạn bè muốn tiệc bơi và rượu nhẹ nhưng Thanh lại khá lưỡng lự. Nàng xem lại giờ trực và về thẳng nhà báo với Chi, trái với nỗi lo vu vơ của nàng, Chi lại hào hứng với ánh nhìn sáng rực :

"Hình như lâu rồi em không thấy chị thư giãn cùng bạn bè. Mấy giờ mở tiệc để em chuẩn bị cho."

An Thanh tròn mắt nhìn em, còn gì vui bằng người yêu mình luôn ủng hộ tất cả mọi thứ. Yêu Chi nàng luôn được tự do, tự do trong cả ý muốn của bản thân. Nàng nhận ra rằng, từ lúc yêu em thì thế giới chỉ xoay quanh em mà thôi, hơn nữa bạn bè đều là phụ nữ xinh đẹp, cứ sợ quá thân thiết sẽ làm em ghen.

Cũng có đấy, nhưng Chi lại hiểu chuyện đến mức đau lòng. Tầng lớp quý tộc toàn người xuất thân có quyền chức, họ đều bận rộn làm ra tiền rồi, có thời gian thư giãn thì cũng nhẹ nhàng cao quý dưới bản nhạc violin và đèn vàng.
Bạn của Thanh là thế, lành mạnh như vậy tại sao Chi phải ý kiến chứ? Thậm chí còn muốn Thanh dành thời gian cho bản thân, đừng đặt Chi lên hàng đầu như vậy, sẽ làm Chi ngại lẫn khó xử nữa.

Mọi chuyện đến nơi Chi đều vui vẻ tiếp nhận, chỉ có điều khi Thanh hỏi về ba mẹ thì Chi lại lãng tránh. Dạo gần đây Chi dần trở nên bận rộn, An Thanh còn phát hiện rằng em ấy muốn kiếm việc làm thêm chỗ khác, vậy thì quán Limitless để cho ai?

---

Một buổi tối ngày cuối tuần, An Thanh lựa ngày nghỉ không báo trước để về nhà gây bất ngờ cho Chi thì trong nhà chẳng có ai. Bất ngờ thì sẽ không gọi nên Thanh tự đi tìm, nếu Tường Chi có đi đâu đều gọi điện báo trước, vậy là chỉ có thể Chi đang ở tiệm nước của nàng mà thôi.

Đến nơi quả nhiên nàng thấy em ở đó, bản thân khá ngạc nhiên vì Chi ít khi đến đây vào buổi tối.

Không gian dễ chịu, Chi đang biểu diễn pha nước đẹp mắt, nàng không nhận ra Thanh đang ngắm nhìn em ngay cửa vào mà chỉ tập trung giao tiếp với khách. Chỉ khi ngón tay thon dài gõ gõ lên mặt bàn, bóng dáng cao gầy thanh thoát mới xâm chiếm tầm nhìn của Tường Chi :

"Thanh, em tưởng hôm nay chị trực đêm."

"Làm chị một ly."
An Thanh chỉ khẽ cười dịu, sau đó muốn uống nước vợ pha.

Thật sự Chi bỏ hết việc ngay chỉ để đến bên Thanh, nàng xem trọng Thanh hơn mọi thứ, ngoắc một nữ nhân viên đến thay mình rồi lui về phía cuối bàn có Thanh ngồi. Đồ uống được đặt lên bàn nhanh chóng mà Thanh lại không uống ngay. Nàng đợi Chi ngồi bên cạnh rồi mới nhẹ nhàng chạm vào bàn tay em sau một ngày nhung nhớ, nhưng Chi lập tức rút tay lại:

[BHTT][Tự Viết] Tâm Khúc Giữa Chúng TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ