Chương 29 : Đèn Đỏ

201 10 6
                                    

Đừng uống rượu khi chúng ta buồn...

Nhẫn cưới giá trị đến mức nào? Ngoài vẻ đẹp của kỷ vật định tình ra, đằng sau ngón áp út tồn tại cả một câu chuyện dài. Đôi khi, chúng nói lên minh chứng người đeo thuộc sở hữu về một người khác, hoặc mặt tối tiêu cực là sự ràng buộc hôn nhân.

Ràng buộc...
Thật sự chiếc nhẫn cũng đã ràng buộc cảm xúc lẫn quyết định của Tường Chi. Nàng còn giữ là còn chưa buông bỏ, tại sao lại xuất hiện một kịch bản phim như khiêu gợi quá khứ của Chi lên như thế?

Mỗi cặp đôi đều muốn chiếc nhẫn của mình thật đặc biệt, nhưng không để ý rằng chỉ cần đối phương đồng ý thì nhẫn nào cũng đều có giá trị.

Người nam đặt nhẫn cưới hết nửa năm, chọn hãng phiên bản giới hạn để nói lên tình yêu bền chặt mình trao cho người nữ thiêng liêng đến ngút trời. Ấy vậy mà khi cầu hôn cô giữa mưa phùn se lạnh, cô lại ngập ngừng phân vân.

"Để em ủy khuất chờ lâu chỉ vì muốn tìm kiếm chiếc nhẫn xứng đáng với em nhất."

Lời giải thích cảm động chân tình nhưng người nữ chỉ đứng nhìn ấm áp trao lại một nụ cười phẳng lặng. Chờ đến khi mưa rơi ngày nặng hạt cuốn trôi hụt hẫng của người nam đi mất, lúc này người nữ mới lấy trong túi ra một cặp nhẫn khác biệt đưa đến. Nụ hôn trao nhau dưới màu lấp lánh yêu kiều tỏa ra từ vật cưới, hai người đều cầu hôn lẫn nhau...

XX vai nam chính
An Thanh vai nữ chính

Phim ngắn quảng cáo nhẫn.

Tường Chi đọc đến đây đã không còn tâm trạng tiếp tục nữa, khẽ đóng lại từ tốn đặt lên bàn. Ngửa đầu ra ghế nghiêng nhẹ nhìn trời ngày càng âm u, với thời tiết ảm đạm này thật dễ dàng quay cảnh ướt át mà không cần mưa nhân tạo. Mọi thứ hoàn hảo như thế vậy thì cớ gì lại xuất hiện một vai phụ không liên quan mời nàng đảm nhận chỉ để đứng nhìn cảnh giống hệt ngày đó chia tay Thanh?

Mục đích của chị trở về đây làm gì đến giờ Tường Chi vẫn không đoán được, hơn nữa kể từ lúc đáp xuống sân bay cả hai chưa gặp lại nhau lần nào đúng nghĩa. Đã đến giờ khởi hành, chọn cách ngồi thơ thẩn mãi nơi này chỉ vì Tường Chi không dám đối diện.

"Chị Xuyên, sau này tất cả kịch bản mời đến em sẽ xem, không phiền chị quản lý nữa."

Người đối diện đang xét lại lịch làm việc của Chi, nghe qua liền có chút đoán được nàng bất mãn với nội dung phim mà công ty tùy ý đảm nhận.

"Em không hài lòng hả? Thôi ráng đi còn vài năm nữa là hết hợp đồng, lần này gấp thúc bấm máy rồi không hủy kịp nữa đâu."

Thanh thật cao tay, cảnh mưa, cảnh trao nhẫn đều là cố tình nhắc cho Chi nhớ. Bước đầu tiên chị ấy chọn lại đi thẳng về công ty quản lý nàng, mọi thứ đều chứng tỏ những gì liên quan đến mình Thanh đều tìm hiểu rõ.

Thanh muốn gì?

Hơi thở dài phân vân quay cuồng trong trí óc Chi. Nàng nên đối mặt với chị ấy bằng cử chỉ vui vẻ tự nhiên như những đồng nghiệp khác, hay là tuyệt giao hoàn toàn bằng cách từ chối các dự án có nhắc đến tên Thanh đây?
__

[BHTT][Tự Viết] Tâm Khúc Giữa Chúng TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ