Disclaimer:This is a work of fiction.
Paalala: Ang ano mang pagkakahawig ng mga pangalan at mga pangyayari sa reyalidad ay di sinasadya at nagkataon lamang.Ito ay gawa gawa lang malilikot na imahinasyon at walang kahit anong masamang intensyon para sa mga mambabasa.
***
Ash's POV"Hades!?" gulat na gulat naming turan dahil sa pagdating niya.
"Akala niyo ba ay hahayaan ko kayong magpakasaya?" Hades said at humalakhak. Pinandilatan ko sina Perrie dahil nasa kanila si Aenon. Baka mapahamak ang bata.
"Ilayo niyo si Aenon. Masama ang pakiramdam ko."sabi ko kay Perrie using telephaty. Nakita ko namang tumango siya kaya dahan dahan silang umalis ni Aenon kasama si Eris para ilayo ang bata. Nakita kong naintindihan naman nung dalawang lalaki kaya sumama na rin ang mga ito para masiguradong ligtas sila. Mabuti na lang at hindi napansin ni Hades ang pag-alis ng lima.
"Paano ka nakapasok dito!?" mama asked. They said that they are fucking siblings. Hindi ko alam kung bakit nalihis ng landas ang Hades na ito.
"Simple lang. Dahil sira na ang barrier mo Athena."
Pagkasabing-pagkasabing nun ni Hades ay naglabasan na ang isang batalyong mga dark xenons. We all gathered and make ourselves ready. Biglaan man pero wala na kaming choice.
"Stick with me Ash!Ayokong may mangyaring masama sayo. Ikakasal pa tayo." Flint said kaya napangiti na lang ako.
Ngayon naman ay agad kong inipon lahat ng lakas ko at naghanda na sa pag-atake. Si Flint ay nasa likuran ko habang nakataas na ang espada. Ang mga kasama namin dito sa ilog ay hinawakan na din ang kanilang mga armas.
Patay na kung patay.
Masyado silang madami.
I stepped back, balancing my weight on my left foot, and attacked all the dark xenons running towards me. Lumilingon lingon pa ako kay Flint to check if his okay. I turn ninety degrees to the side, I saw higher dark xenons brought his right forearm up to counter the blow, formed a fist with his left, and threw it at my outstretched jaw. Nalintikan na!
Agad kong iniwasan ang magbabadyang yun at agad ko itong nasaksak dahil muntikan na nitong matamaan si Flint dahil nasa likod ko lang siya. Agad naman akong bumalik sa dating pwesto ko at iniangat ulit ang armas ko senyales na handa na ulit ako.
"Get yourself up! Maging handa kayo!Maging alerto kayo sa mga palasong nagbabagsakan" Hiyaw ni Papa. He summon a longbow and drew a bead on dark xenons. An arrow from my east caught my attention kaya agad din akong nag-summon para ibalik sa kanila ang mga pinakakawalan nilang mga palaso.
I use my air magic para kontrolin ang iba pang palaso para ibalik ito sa pinanggalingan ng mga ito. I grinned because it was a success pero saglit lang yun. Nakita kong dose-dosenang mga kalaban pa ang parating.
I saw a clear silhouette and almost struck me. Napansin kong si Hades iyon kaya hinila ko agad si Flint papalayo. Hades' blade caught me cleanly kaya ramdam ko ang pagdurugo ng mga braso ko. Pero di pa pala tapos, nakita ko ulit ang itim na aninong ito at alam kong si Hades ito pero huli na ng makaiwas ako kaya natamaan ako ng dagger malapit sa nahiwa niya kanina. I heal myself secretly para hindi na makita pa ni Flint ang sugat ko at baka magwala na naman ito.
*Boogggssshhh!*
Napalingon kami ni Flint ng makarinig kami ng pagsabog. Agad kong hinanap ng paningin ang mga taong kasama namin at tingnan kung maayos ba ang lagay nila. Talagang magkakamatayan muna kami ni Hades bago pa may mapahamak sa amin.
BINABASA MO ANG
HIDDEN : Xerxes Academy - (Completed) Published under Immac PPH
FantasyHidden: Xerxes Academy (The Earth Dimension) Published under Immac PPH Ashleighnielle is an astute woman who shows her shrewdness and her ability to notice and understand things clearly. Throughout her existence, being a sagacious mortal only makes...