Chapter 14

1.9K 72 1
                                    

Disclaimer:This is a work of fiction.

Paalala: Ang ano mang pagkakahawig ng mga pangalan at mga pangyayari sa reyalidad ay di sinasadya at nagkataon lamang.Ito ay gawa gawa lang malilikot na imahinasyon at walang kahit anong masamang intensyon para sa mga mambabasa.

***

Ash's POV

"Gabing-gabi na! Nag-away na naman ba kayo?"salubong sa amin ni Perrie. Eleven pm na at ngayon lang kami nakauwi. Bakit namn gising pa ang mga to?

Natigilan sila ng hawakan ni Flint ang kamay ko, pagkatapos ng isang minutong katahimikan ay isang matinis na hiyawan ang narinig namin. May ano ba?

"Oh my ghad! Sabi na nga ba eh!"

"Hindi na torpe si Flint!"

"Takte! Bagay kayo!"

"Kutob na dati pa!"

"I'm so happy for the both of you!"

Ilan lang yan sa naririnig namin. Nagkatinginan lang kami ni Flint at sabay na natawa.

"Uy share naman diyan. Sino unang umamin?" tsismosong tanong ni Aiden. Nakita ko namang naghihintay din yung tatlo, nagkahawa-hawa na yata dito, virus talaga ni Aiden iba na.

"I was arranged again." nagsi-tahimikan ang apat na tila naguguluhan. "The propecy arranged me again." pag-ulit niya. Bigla namang lumungkot ang mga mukha nila dahil sa sinabi ni Flint. Anong meron?

"Pero mas boto kami sa inyo! Hindi kami papayag. Magrereklamo talaga kami!" padabog na saad ni Eris. Kanina ko pang gustong matawa dahil sa mga reaksiyon nila, ito kasing si Flint, hindi pa deretsuhin.

"I was arranged to the girl who named Ashleighnielle Chandriamoreen Morgan." he said at nagtalunan ang king-inang ito. Mas lalong lumakas ang hiyawan at para kaming nasa sabong.

"Putang ina!Di nga!?"

"My ghad! Destiny talaga!"

"Sana all!"

"Wohoooo!"

Ilan ulit yun sa mga naririnig namin. Nang medyo kumalma na sila ay tiningnan nila kami ng may halong pang-aasar. Problema ng mga to?

"Swerte mo Flint. Kapag ikinasal kayo, solo mo na luto ni Lein." nanghihinayang na saad ni Wade dahilan kung bakit ako natawa. Patay ka kay Perrie.

"Tang-ina mo Wade. Anong tingin mo sa'kin? Di marunong?" sabay pingot ni Perrie kay Wade. Sabi na, may pagkasadista ang babaeng to.

Napuno ng asaran ang buong sala hanggang sa napadesisyunan na naming matulog. At alam niyo yung nakakaputang-ina? They combined our beds and make it three. Unang beses kong makakatabi sa pagtulog si Flint.

"Uy pwede naman. Medyo pakihinaan lang ha." binato namin ng unan si Wade. Kamanyakan talaga ng isang yun, malma na.

As the lights turned off Flint hugged me. Ramdam na ramdam ko ang hininga niya kaya medyo hindi ako makagalaw. Medyo nababaguhan lang ako.

"Wag kang maano diyan Ash. I respect you. Humanda ka na lang kapag ikinasal na tayo. Medyo wild ako." he talked to me in my mind kaya nahampas ko siya ng mahina. Wala naman akong iniisip na kung ano tapos babanatan niya papaganun. I heard him chuckled.

HIDDEN : Xerxes Academy - (Completed) Published under Immac PPHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon