Đô Đô

5.7K 191 4
                                    

Nhìn bộ dáng Thẩm Trọng Hoa bày mưu lập kế, nhìn nhìn lại dung nhan Thẩm Thất cùng mẫu thân tương tự, Tô Thịnh Phong trong lòng sớm có định đoạt. Hắn bình tĩnh trở lại, ý bảo tất cả trước ngồi xuống, chờ cha mẹ lại đây, lại nghe Thẩm Trọng Hoa từ từ kể ra.

Lúc này, Thẩm Trọng Hoa cầm tay Thẩm Thất, cúi đầu ôn nhu hỏi: "Tay như thế nào lạnh như vậy?"

Hắn biết nàng là khẩn trương, là sợ hãi, lại cũng không nói, chỉ nói trong sảnh gió mát, Thẩm Thất mấy ngày trước đây liền bị phong hàn, làm nàng tiến đến nội sảnh nghỉ ngơi. Tô Thịnh Phong cùng Thẩm Trọng Hoa liếc nhau, tự nhiên là minh bạch ý tứ, đợi lát nữa chính mình cha mẹ còn có mấy cái huynh đệ khác tới, thấy Thẩm Thất, chỉ sợ trường hợp nhất thời có chút hỗn loạn. Liền cũng nói làm Thẩm Thất ở bên trong thính nghỉ ngơi, nghe xem sảnh ngoài sự tình đã phát sinh.

Thẩm Thất cho là mệnh lệnh của Thẩm Trọng Hoa, gật đầu xưng vâng, bóng dáng thẳng thắn cùng nha hoàn đi đến nội sảnh, ngồi ở mặt sau bình phong, tâm loạn như ma.

Không qua một lát, liền có người thông truyền tướng quân cùng tướng quân phủ tới. Tiếp theo một trận dồn dập tiếng bước chân, hoang mang rối loạn vội vàng tới không ít người.

Thẩm Thất xuyên thấu qua bình phong, xem không rõ, chỉ mơ hồ nhìn đến một cái thân hình thướt tha quý phụ nhân trước hô sau ủng bị người trấn an ngồi xuống. Cũng không có khách sáo, hai nhà cho nhau thấy lễ, mỹ phụ nhân liền nhịn không được đi hỏi Tô Thịnh Phong: "Tứ nhi, là tìm được tiểu thất sao? Tiểu thất hiện tại ở đâu?"

Tô Thịnh Phong cong lưng, ăn nói nhỏ nhẹ cùng mẫu thân đem sự tình chân tướng giải thích rõ ràng. Phụ thân liền ở bên cạnh nghe, nắm chặt tay mẫu thân đang run rẩy. Thẳng đến Tô Thịnh Phong đem bạc khóa Thẩm Trọng Hoa mang đến đưa cho mẫu thân, Tô mẫu càng là lập tức đỏ hốc mắt khóc thút thít lên.

"Này...... Đây là khóa của tiểu thất...... Ta cấp tiểu thất treo ở trên cổ, cũng không...... Cũng không rời khỏi người......" Tô mẫu vừa khóc, cả nhà đều bắt đầu đau lòng, lại là mở miệng an ủi, lại là lau nước mắt đoan thủy.

Tô phụ một mặt trấn an Tô mẫu, một bên truy vấn nhi tử: "Tiểu thất đâu? Tiểu thất người đâu!"

"Phụ thân đừng nóng vội, Huyên vương còn mang đến mấy thứ đồ vật, cần đến chúng ta phân biệt." Nhắc tới vật chứng Thẩm Trọng Hoa mang đến, phụ thân Tô Hoành Uy đều không cần mẫu thân Tống Nhược Hề phân phó, vội vàng phân phó: "Mau đem đồ vật trình lên tới!"

Thẩm Trọng Hoa gật gật đầu, Lãnh Tinh liền đem khay đi lên. Tô phụ đỡ Tô mẫu đứng dậy, nắm chặt tay Tô mẫu, quan tâm vạch cái lụa hồng phía trên, chỉ thấy trên khay đựng đầy tam dạng đồ vật: Một bộ khăn tay, một con khuyên tai, còn có một đóa hoa lụa.

Lập tức hai người liền thay đổi sắc mặt, tô mẫu càng là đứng không vững, ngã ở trong lòng ngực Tô phụ.

"Phu quân......" Tô mẫu há mồm liền bắt đầu rơi lệ, khẩn nắm quần áo, cố nén mới có thể miễn cưỡng nói: "Này...... Này......"

Nguyên lai, này trên khăn tay cũ nát dơ bẩn mơ hồ nhưng có thêu hoa ưu đàm, là tô mẫu Tống Nhược Hề từng đường kim mũi chỉ thân thủ thêu, thêu cho nữ nhi nàng tiểu thất. Kia chỉ trên khuyên tai ngọc thạch càng là tốt nhất dương chi bạch ngọc, chính là tô phụ được đến một khối hảo ngọc, kiểu dáng vẫn là tô mẫu tự tay chọn, đem khối ngọc này làm thành hai phúc khuyên tai, tiểu thất cùng tiểu tuyết một người một bộ.

Lại nói kia đóa hoa lụa, bản thân cũng không đáng giá, hiện giờ nhìn có chút tàn phá. Chỉ là hoa lụa kia vừa lúc thời điểm tiểu thất đi lạc cài ở trên đầu, tô mẫu nhớ rõ, tô phụ cũng nhớ rõ, Tô gia người đều nhớ rõ rành mạch.

Căn bản không cần xem tiếp nữa, không cần cái gì nhân chứng vật chứng, tô mẫu đã khóc không thành tiếng, nhận định chính mình tìm được nữ nhi thất lạc nhiều năm, khóc đứt quãng, đều sắp ngất đi rồi, lại vẫn là ở kêu: "Tiểu thất...... Ta tiểu thất! Tiểu thất ở đâu...... Nàng ở đâu?"

Thẩm Thất cách bình phong, bất tri bất giác rơi lệ đầy mặt, thẳng đến trên mặt nàng nước mắt nhỏ giọt xuống mu bàn tay, nàng mới phát hiện chính mình thế nhưng khóc.

"Còn có một thứ." Thẩm Trọng Hoa nói đi hướng phòng khách, đi vào bên người Thẩm Thất, Thẩm Thất ngẩng đầu, nhìn hắn. Hắn dùng chính mình ống tay áo nhẹ nhàng vì nàng lau nước mắt, rồi mới đỡ nàng đứng lên, đối nàng nói: "Có lẽ Thất Thất sẽ có một ít ấn tượng."

Thẩm Trọng Hoa ở bên tai Thẩm Thất ôn nhu nói: "Thất Thất, đừng khóc, cũng đừng sợ, hôm nay ngươi hẳn là cao hứng."

"Ta không khóc." Thẩm Thất quật cường nói.

Thẩm Thất tâm như nổi trống đi theo Thẩm Trọng Hoa đi vào sảnh ngoài, Tô gia mọi người đang xem thời điểm thấy dung mạo nàng, đều bị kinh ngạc. Càng là liên tiếp buột miệng thốt ra, tự nhiên mà vậy gọi nàng một tiếng: "Tiểu thất!"

Thẩm Thất cúi đầu, không dám nhìn tới. Nàng tâm tình phức tạp, càng là gần như khiếp sợ, không biết nên như thế nào đi đối mặt. Nàng thậm chí tự nhiên nắm chặt tay Thẩm Trọng Hoa, vào lúc này, nàng lại là ỷ lại hắn.

Người Tô gia thấy Thẩm Thất biểu hiện có chút sợ hãi, cũng không dám tùy tiện tiến lên, chỉ là một đám, bao gồm bảy thước nam nhi, đều là hai mắt đẫm lệ.

Lưu Nguyệt bưng một cái mộc khay khác đi vào trước mặt Thẩm Thất, ở Thẩm Trọng Hoa ý bảo hạ, Thẩm Thất xốc lên vải che mặt trên, lộ ra bên trong cái kia gọi là phá búp bê vải......

Kỳ thật, hẳn là cái vải bông oa oa, chỉ là quá mức cũ nát, phân biệt không ra nguyên lai nhan sắc. Oa oa phá, bên trong tắc bông cũng vứt bỏ không ít, nhưng là Thẩm Thất vừa thấy đến cái này phá búp bê vải liền có rất nhiều vụn vặt, quen thuộc ký ức nảy lên trong lòng.

Nàng nhớ rõ đứa bé này, đó là trong trí nhớ nàng khi còn nhỏ vẫn luôn ôm cái tiểu oa oa kia, là một con tiểu trư, cùng kiếp trước Thẩm Trọng Hoa ở hoa đăng hội đưa cho Tô Liên Tuyết giống nhau, này một đời cũng đưa cho nàng cái kia tương tự vải bông oa oa.

Nàng thậm chí còn nhớ rõ tên cái vải bông oa oa, gọi là: "Đô Đô......"

----------------------

12/08/2021 - Qinggg

[CaoH] [Trọng Sinh] Trọng Sinh Chi Thịnh SủngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ