Âm Mưu?

2.2K 83 3
                                    

Chớp mắt đã đến tết Đoan ngọ, Thất Thất theo phụ mẫu huynh trưởng cùng nhau tiến cung.


Dù ở tướng quân phủ cuộc sống ngày ngày cẩm y ngọc thực, nhưng Thất Thất không thích xa hoa, ngày thường nhiều nhất chính là xuyên qua xiêm y màu trắng cùng trang sức đơn giản.


Bất quá hôm nay là cung yến, tự nhiên trang phục không thể cùng với khi ở nhà giống nhau được, vì vậy khi Thất Thất xuyên qua một thân hoa phục, áo choàng lướt đất, điểm xuyến quanh co phía sau, tóc đen như mực được vấn song hồng kế, bên trái được cố định bằng ngọc điêu, thời điểm nàng xuất hiện ở trước mắt mọi người, Tô mẫu không nhịn được cầm khăn tay che mặt, tựa vào trong ngực Tô phụ thấp giọng khóc thút thít.


Nàng nói: "Ban đầu chỉ là một nha đầu phấn điêu ngọc trác, một cái chớp mắt, hôm nay đã là một cô nương yểu điệu thướt tha"


Tô mẫu vốn là mỹ nhân, dung mạo Thất Thất lại là cực kỳ giống Tô mẫu, trước kia ở vương phủ thường xuyên mặc hắc y, dung mạo Thất Thất cũng chưa từng hết nổi bật. Chẳng qua là nàng cũng không để ý vẻ bề ngoài của mình, cũng không từng trang điểm, luôn luôn là bộ dáng người lạ chớ lại gần, phần nhiều là núp trong bóng tối, coi như người làm nên nàng vẫn luôn cúi đầu, liền không có ai để ý qua dung mạo nàng trông thế nào.


Nhưng Tô Liên Tuyết để ý, lần đầu tiên nhìn thấy Thất Thất, liền bởi vì dung mạo của nàng mà oán nàng, nếu không cũng sẽ không có rất nhiều chuyện về sau...


Hôm nay Thất Thất ăn diện sang trọng hoa lệ, cộng thêm khí chất nàng trong trẻo lạnh lùng, làm cho nha hoàn hầu hạ hai bên cảm thấy tiểu thư chắc chắn sắp phi thăng thành tiên nữ rồi, không thể xâm phạm...


Ngay cả mấy huynh trưởng của nàng cũng không cầm được mà tán dương.


Thất Thất bị bọn họ chọc cho vui vẻ đến đỏ mặt, liền cúi thấp đầu đỡ Tô mẫu lên xe ngựa.


Đoan ngọ yến, một nhà Tướng quân phủ tự nhiên ngồi ở ghế đầu dãy, đối diện chính là Bạch Giác cùng một nhà Thôi Yên Nhiên.


Vốn là lấy cấp bậc thượng thư của phụ thân Thôi Yên Nhiên vốn sẽ không được ngồi ở vị trí đó, nhưng có thể qua tối nay, Thôi Yên Nhiên chính là Minh Vương phi được Hoàng thượng ban hôn, huống chi người sáng suốt đều biết, Đoan ngọ yến này vốn chính là vì việc ban cho Minh vương gia mà tiến hành.


Đúng theo như lời của Thôi Yên Nhiên, có Thất Thất ở đây khiến nàng an tâm không ít. Thất Thất mặc dù không thích tiệc rượu linh đình, nhưng mà những trường hợp như thế này ở kiếp trước nàng cũng đi qua không ít. Vô luận là làm ám vệ núp ở sau màn, hay là làm bộ như tỳ nữ thiếp thân của Thẩm Trọng Hoa, Thất Thất cũng chưa bao giờ sai lầm.


Cho nên khi An Ninh Quận chúa vốn là cười nhạo nói: "Cái đồ tiện tỳ thấp kém như ngươi ở đây, thật mất hết mặt mũi."


Khó tránh khỏi thất vọng.


Thất Thất biểu hiện hoàn toàn là một cái thục nữ tao nhã phong độ, chuyện này làm cho An Ninh Quận chúa rất là tức giận. Nàng vốn là muốn nhìn thấy Thất Thất bị bêu xấu, trở thành trò cười! Cho dù thân phận Thất Thất là tiểu thư Tướng quân phủ, có thể nàng đã từng làm mười mấy năm nha hoàn, ở trong mắt An Ninh Quận chúa liền chính là một cái nô tỳ hèn hạ, cả đời cũng không thoát được nô tịch!


Bất quá khá tốt, An Ninh Quận chúa tự cho là thông minh chuẩn bị hậu chiêu.


An ninh Quận chúa trong đầu nghĩ: "Vốn Quận chúa chính là nhìn ngươi không vừa mắt, nhưng vẫn có người đối với ngươi hận thấu xương hơn ta!"


Đến lúc Thánh thượng vì Minh Vương gia cùng Thôi Yên Nhiên chỉ hôn, mọi người cụng ly đổi chén, lại uống không ít, Thất Thất vốn không biết uống rượu, cộng thêm thời điểm nàng làm ám vệ thời thời khắc khắc vẫn luôn giữ sự thanh tỉnh, không thể uống rượu, sau này cũng biến thành thói quen, chỉ là thời điểm một nha hoàn mang thức ăn đi lên, tựa hồ là vô tình đạp phải ống quần, té lộn mèo một cái.


Cho dù Thất Thất thân thủ tốt, nhưng lại phải chú ý dáng vẻ phong độ, mặc dù né tránh, nhưng vẫn là bị thức ăn làm cho dơ đồ.


Tỳ nữ kia dĩ nhiên là quỳ xuống đất dập đầu cầu xin tha thứ: "Tiểu thư tha mạng! Tiểu thư tha mạng!"


Tô mẫu vội vàng dùng khăn tay thay Thất Thất lau chùi, liền vội hỏi: "Tiểu Thất, không phỏng chứ ?"


"Không có chuyện gì, mẫu thân." Thất Thất cũng từng là nô tỳ, tự nhiên biết nỗi khổ đó, cũng không tính làm khó. Sau đó, Vi Lan Quận chúa liền đề nghị, không bằng để cho Thất Thất sang đình thay y phục khác.


Xiêm áo dĩ nhiên là muốn đổi , các quý nữ nhiều quy củ, nếu là mặc y phục dơ bẩn nhất định sẽ bị người chê cười, làm liên lụy danh tiếng Tướng quân phủ. Thất Thất gật đầu một cái, Đại tẩu tẩu để cho Tô mẫu ngồi xuống, nói: "Mẫu thân, để ta bồi tiểu Thất đi."


Kết quả là Thất Thất liền cùng đại tẩu cùng với hai cái thị tỳ sang đình thay y phục.

---------------------------------------------------

23/12/2021 - Qinggg

Mọi người vote đi màaaa. Sao càng lúc lượt vote càng tụt thế, ta đau lòng quá đi thôi T.T

Wattpad: @qing126

Wattpad: @qing126

Wattpad: @qing126

VUI LÒNG ĐỌC TRUYỆN Ở NGUỒN CHÍNH. KHÔNG ĐƯỢC Ở NHỮNG NƠI ĂN CẮP. XIN CẢM ƠN.

[CaoH] [Trọng Sinh] Trọng Sinh Chi Thịnh SủngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ