Gieo Gió Gặt Bão

2.4K 128 16
                                    

Hòa thân? Nghe đến tin tức này, Thất Thất khắp cả người phát lạnh, tay không cầm chắc, đem nước trà đổ vào trên bàn.


Tô mẫu quan tâm hỏi: "Có văng trúng người không?"


Thất Thất lắc lắc đầu lấy lệ, tâm lại căn bản không ở nơi này. Cùng Bắc Quốc hòa thân, hẳn là khi Thẩm Trọng Hoa đăng cơ năm thứ hai, hiện giờ sao lại trước?


Không, không chỉ riêng một việc này, rất nhiều sự tình đều cùng kiếp trước phát sinh không giống nhau. Hiện giờ Bệ hạ vẫn đang tại vị, Thẩm Trọng Hoa cũng còn chưa thí huynh đoạt vị, thêm chi hiện giờ hết thảy, bao gồm thế cục, đều cùng kiếp trước cũng không giống nhau. Đương kim bệ hạ hiển nhiên cùng kiếp trước hoàn toàn bất đồng, càng coi trọng Thẩm Trọng Hoa nhiều một chút, rất nhiều triều thần cũng hiển nhiên là đứng ở phe của hắn. Thái Tử thất thế đã thành kết cục đã định, không có gì bất ngờ xảy ra, sau khi hoàng đế băng hà, Thẩm Trọng Hoa thuận theo ý chỉ đăng cơ.


Đời trước Thất Thất thay thế Tô Liên Tuyết gả cho Ca Thư Hàn, chợt nghe sự kiện hòa thân khó tránh khỏi lòng còn sợ hãi, nhưng này một đời, đã không còn Tô Liên Tuyết, nàng cũng không còn là hạng tỳ nữ, lại vẫn là sợ. Ca Thư Hàn là cái dạng người gì, nàng đời trước liền biết, hiện giờ lại một lần bị chuyện xưa nhắc lại, Thất Thất trong lòng một trận tâm phiền ý loạn, thẳng đến nghe được Lục ca của nàng nói: "Nghe nói Huyên vương kiến nghị, người được chọn hòa thân  muốn từ vài vị quận chúa chọn lựa ra."


Thất Thất chỉ cảm thấy tâm như nổi trống, vì cái gì sẽ đề nghị để quận chúa đi hòa thân? Nàng còn không có hỏi, lại liền nghe thấy Lục ca một mặt hướng nàng gắp một khối xương sườn chay, một mặt nói: "Nghe nói quận chúa hòa thân lần này, rất có có thể là Vi Lan quận chúa cùng An Ninh quận chúa."


Hai người này...... Noãn các phát sinh sự tình, nghĩ lại liền sẽ biết cùng hai người này chắc chắn có quan hệ, chẳng lẽ...... Thẩm Trọng Hoa là vì mình?


Ngày ấy Trần tiệp dư đâm cột thân vong, Hoàng Hậu cùng Thái Tử bị giam cầm, Sầm quốc cữu bị phế, còn bị người chém đứt một bàn tay, hiện tại lại đến hai vị quận chúa này...... Lấy Thất Thất đối Thẩm Trọng Hoa hiểu biết, này thật là bút tích nhất quán của hắn, chỉ là hắn làm như vậy, thật sự chỉ là thay nàng báo thù trút giận sao?


Nghĩ đến đây, nàng lại nhịn không được cười tự giễu. Cảm thấy chính mình thật sự là buồn cười, đều đã sống lại một đời, lại vẫn là như vậy nhịn không được đối hắn ôm hy vọng, nàng rốt cuộc đang chờ mong cái gì......


Thất Thất suy nghĩ hỗn độn, thẳng đến khi Tô mẫu nói muốn đa tạ Thập Cửu công chúa, nàng đã hướng trong cung tặng thiệp, ngày mai liền mang Thất Thất tiến đến bái tạ.


Đây hẳn là Thập Cửu công chúa thế nàng giải vây, Thất Thất cũng rất là cảm tạ. Chỉ là nàng cũng không biết, Thập Cửu công chúa vừa thu được tin tức, liền thông tri Thẩm Trọng Hoa. Ngày thứ hai Tô mẫu đem Thất Thất tiến cung, Trần Quý Phi cũng ở đó, liền có lý do mời Tô mẫu đi sang cung chính mình thảo luận hoa nghệ cùng thêu thùa, nói là lưu hai cái tiểu nữ nhi nói chút chuyện riêng tư, nhưng sau đó không lâu, Thẩm Trọng Hoa liền "tiện đường" tới xem Thập Cửu công chúa.


Thất Thất sớm hẳn là nghĩ đến, Thập Cửu công chúa cùng Thẩm Trọng Hoa huynh muội đồng tâm.


"Chuyện đêm trung thu yến......" Thập Cửu công chúa nói là mệt rã rời, lấy lý do rời đi, lưu Thất Thất cùng Thẩm Trọng Hoa một chỗ. Ngày ấy phát sinh sự tình tuy rằng xấu hổ mở miệng, nhưng nàng xác thật hẳn là cần cùng Thẩm Trọng Hoa nói lời cảm tạ: "Đa tạ...... Huyên vương tương trợ."


Lời này nói ra, Thất Thất mới cảm thấy có chút không đúng, nhưng mà lại như cũ đã không có cơ hội nói lại, Thẩm Trọng Hoa tiến lên một bước, bức nàng lui ra sau, nề hà làn váy quá dài, vướng nàng một chút, nàng mất trọng tâm không thể đứng yên, liền bị Thẩm Trọng Hoa chặn ngang kéo vào trong lòng ngực.


"Không cần." Thẩm Trọng Hoa cúi đầu, nhìn về phía lỗ tai tiểu nữ nhân căng phiếm hồng, cực nghiêm túc nói: "Bổn vương...... Vui đến cực điểm."


Thất Thất vội đẩy hắn ra, rồi lại nói lại một câu cảm tạ. Nhân lúc Thẩm Trọng Hoa ở chỗ này, Thất Thất cuối cùng là nhịn không được hỏi: "Vương gia, Thất Thất có một chuyện không rõ......"


"Thất Thất mời nói." Thẩm Trọng Hoa không hề trêu đùa nàng, ở trước trà án ngồi xuống, rót cho nàng một ly trà.


"Việc hòa thân, nghe nói...... Vương gia đề nghị An Ninh cùng Vi Lan hai vị quận chúa?"


Thẩm Trọng Hoa cũng không kiêng dè: "Đúng vậy."


Thất Thất cứng đờ ở trước mặt hắn ngồi xuống, nhìn hai mắt hắn, không có uống trà, cũng không có lại mở miệng. Nàng nhìn phía ánh mắt hắn có chút sợ hãi, có thử, có nghi hoặc. Thẩm Trọng Hoa liền trực tiếp đáp: "Bất quá gieo gió gặt bão thôi."


"Kia Ca Thư Hàn......" Thất Thất nhất thời không nhịn xuống được đã mở miệng, thiếu chút nữa liền nói hớ.


Thẩm Trọng Hoa lại hỏi: "Ca Thư Hàn như thế nào?"


"Hắn......" Thất Thất rũ mắt, tránh né ánh mắt của hắn nói: "Ta nghe nói hắn là một kẻ cực kỳ tàn ngược, đặc biệt là đối đãi với nữ nhân bên người......"


Ánh mắt tối nghĩa, Thẩm Trọng Hoa nhẹ nhấp một miệng trà, liền ở lúc Thất Thất cho rằng đề tài này đã kết thúc, hắn lại bỗng nhiên mở miệng, nói câu: "Thất thất biết liền tốt."

----------------------------------------------------------------

01/01/2021 - Qinggg

Chúc mọi người một ngày đầu năm may mắn và cả năm thật nhiều thành công nha. 

Nhớ vote và follow ta để có thể đọc thêm nhiều chuyện hay nhé. Yêu mọi người !

Wattpad: @qing126

VUI LÒNG ĐỌC TRUYỆN Ở NGUỒN CHÍNH. KHÔNG ĐỌC Ở NHỮNG NƠI ĂN CẮP. XIN CẢM ƠN.

[CaoH] [Trọng Sinh] Trọng Sinh Chi Thịnh SủngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ