Nghiệt Duyên

2.5K 131 14
                                    

Không tự nhiên nhất đương nhiên phải kể tới Thất Thất, Bạch Giác hỏi nàng cái gì, Thẩm Trọng Hoa liền muốn chặn ngang một câu. Bất quá cũng hảo, hai người bọn hắn cũng coi như là ứng phó lẫn nhau, bản thân Thất Thất cùng Bạch Giác liền không quá thân quen, như vậy cũng đỡ phải đi ứng phó có lệ rồi.


Chỉ là, Thẩm Trọng Hoa hiển nhiên là tới tuyên thệ chủ quyền, thấy Thất Thất cũng hoàn toàn không để ý đến hắn, ngược lại thấu trước hỏi: "Thất Thất, thương thế có đỡ hơn không?"


Trên mặt Thất Thất cuối cùng có biểu tình, tuy rằng là xấu hổ buồn bực, nàng trừng mắt Thẩm Trọng Hoa, gây sự a? Còn không phải là một ngày kia......


Thất Thất nghiêng đầu, hô hấp dồn dập, lại là lạnh giọng nói: "Không nhọc Vương gia quan tâm."


Dứt lời xoay người liền đi, nàng chỉ nghĩ rời đi cái nơi thị phi này. Mà Thẩm Trọng Hoa lại tựa hồ đuổi không đi, trước kia Thất Thất cũng không biết hắn là một người hay cười, lại như thế ồn ào, hắn theo lại đây, nói: "Thất Thất mang theo cây trâm này thật là đẹp mắt, đương nhiên vẫn là Thất Thất càng đẹp mắt."


Thất Thất: "......"


Bạch Giác cũng là lần đầu tiên nhìn thấy Thẩm Trọng Hoa như vậy, cùng trên triều đình, trên phố, trong lời đồn là cái bộ dáng loại mặt lạnh Diêm Vương, một chút đều không giống nhau. Ánh mắt hắn dừng ở trên người Thất Thất, không khó để hắn hiểu rõ mối quan hệ của hai người họ Tựa hồ là cố ý trêu ghẹo, Bạch Giác bỗng nhiên mở miệng nói: "Thôi tiểu thư cùng Vương gia đại hôn sắp tới, nhớ không lầm thì Tô tiểu thư cùng Thôi tiểu thư tuổi xấp xỉ. Chỉ là không biết Tô tiểu thư khí chất như lan, tú ngoại tuệ trung, người sẽ ái mộ nam tử như thế nào?"


Dù là trong mắt hay là trong lòng Thẩm Trọng Hoa, Thất Thất tuy rằng là nữ tử tốt nhất thiên hạ, nhưng hắn cũng không thích Bạch Giác như vậy, đặc biệt là ngay trước mặt hắn, "có ý đồ xấu" nhìn chằm chằm nữ nhân của hắn.


Chỉ nghe hắn cười lạnh một tiếng. Hỏi lại Bạch Giác: "Nếu là bổn vương không có nhớ lầm, Bạch Thừa tướng cùng Thất Thất bất quá vài lần gặp gỡ, chưa thâm nhập hiểu biết, lại sao liền biết Tô cô nương là một cái nữ tử tú ngoại tuệ trung?"


Lời này vừa ra, Bạch Giác như cũ đang cười, Thất Thất sắc mặt lại thay đổi. Thẩm Trọng Hoa chỉ nghĩ đi chế nhạo Bạch Giác, hắn nguyên bản ý tứ là tưởng nói trắng ra Bạch Giác cũng không hiểu biết rõ về Thất Thất, hắn là tưởng nói cho Thất Thất biết miệng người nam nhân này chính là đang gạt người. Cũng không phải thiệt tình khen nàng, mà là đang nói lời hay, làm Thất Thất không cần mắc mưu.


Nhưng lời này tới tai Thất Thất phảng phất là đang nói nàng cũng không phải một cái cô nương tú ngoại tuệ trung.


Đại khái là tức giận, Thất Thất xoay người liền đi, nghĩ nghĩ, nàng lại dừng lại, lại không phải bởi vì Thẩm Trọng Hoa hoặc là Bạch Giác mở miệng giữ lại, nàng bưng tay, hơi ngưỡng cằm, bày ra tư thái quý nữ kinh thành, nàng thế nhưng trả lời không vào vấn đề: "Có lẽ nói như thế này có chút thất lễ, nhưng người ta thích, hẳn là không phải như Huyên Vương gia."


Thẩm Trọng Hoa: "......"


"Ha ha ha!" Bạch Giác không chút nào che lấp, cười đến vui sướng, Thẩm Trọng Hoa hoành hắn liếc mắt một cái, lạnh giọng nói: "Vui sướng khi người gặp họa!"


Liền bước nhanh hướng Thất Thất đuổi theo.


Mắt thấy Thẩm Trọng Hoa đuổi theo Tô gia tiểu thư đi xa, tùy tùng bên người Bạch Giác theo lại đây, hỏi hắn: "Công tử, ngài không theo sau sao?"


"Đuổi không kịp." Bạch Giác phúc tay mà đứng, cười đến vân đạm phong khinh: "Đi, tìm Lan Sinh uống rượu đi."


"Thất Thất!" Thẩm Trọng Hoa đuổi theo, lúc này đã tránh đi tầm mắt người khác, tay hắn liền túm lấy nàng, lại bị Thất Thất ném ra: "Vương gia tự trọng."


"Ta không phải có ý tứ kia." Hắn tưởng giải thích, Thất Thất lại không muốn nghe: "Huyên Vương gia, ngươi ta hai người, chủ tớ tình nghĩa đã đứt, từ đây hai bên không liên quan."


"Tình nghĩa chủ tớ đã đứt, thế còn tình nghĩa phu thê thì sao?" Thẩm Trọng Hoa vội vàng đánh gãy lời nàng.


"Cái gì?" Thất Thất đầy mặt kinh ngạc.


"Ngươi ta đã có quan hệ phu thê. Nếu ta......"


"Không có khả năng!" Thất Thất kịp thời đánh gãy lời hắn, mà Thẩm Trọng Hoa bắt lấy tay nàng, mặc cho nàng giãy giụa càng muốn tiếp tục nói: "Ngươi ta đã có quan hệ thân mật của phu thê, vì sao không thể danh chính ngôn thuận bên nhau?"


"Huyên Vương gia! Ngươi buông ta ra!" Thất Thất tay run bị hắn niết đau: "Có lẽ ta đã từng đối với ngươi có tình, nhưng......"


"Chớ có nói nữa!" Lại là Thẩm Trọng Hoa đánh gãy lời Thất Thất: "Ta muốn nghe cũng không phải cái này."


Hắn càng không muốn nghe, Thất Thất càng muốn nói cho hắn nghe.


"Vương gia, mối quan hệ của chúng ta, từ đầu đến cuối, đều là có duyên không phận."


Thẩm Trọng Hoa không tin: "Nếu không duyên phận, lại vì sao sẽ tương ngộ? Nếu không duyên phận, vì sao ban đầu là ngươi, vòng đi vòng lại vẫn cứ là ngươi?"


Thất Thất sửng sốt một chút, than nhẹ một tiếng nói: "Ngươi cũng nói là trời xui đất khiến......"


Nàng nói: "Trên đời này trừ bỏ tình duyên, còn có nghiệt duyên, có lẽ chúng ta tương ngộ, từ lúc bắt đầu, chính là oan nghiệt......"

---------------------------------------------------------------------------------

04/01/2021 - Qinggg

Đủ nắng hoa sẽ nở - Đủ vote chương sẽ lên =)))

Wattpad: @qing126 

VUI LÒNG ĐỌC TRUYỆN Ở NGUỒN CHÍNH. KHÔNG ĐỌC Ở NHỮNG NƠI ĂN CẮP. XIN CẢM ƠN.

[CaoH] [Trọng Sinh] Trọng Sinh Chi Thịnh SủngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ